|  10-15-2011 | #1 | 
	| R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ 
				 
				Join Date: May 2007 
					Posts: 137,180
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 6,551 Times in 5,497 Posts
			
		
	 Mentioned: 3 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 38 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 173      | 
			
			Lượng xe ôtô đã qua sử dụng trong tháng 9 bất ngờ tăng gấp đôi so với tháng 8 và đạt mức hơn 400 xe, các loại.
             Theo  số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9, lượng ôtô nguyên  chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam đạt trên 3.000 chiếc, giảm 330 xe  so với tháng 8. Tuy nhiên, dòng xe đã qua sử dụng trong tháng 9 lại  tăng mạnh so với cùng thời điểm tháng trước.
 Số  liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, dòng xe đã qua sử dụng trong tháng  9 bất ngờ đạt trên 405 xe, tăng hơn một nửa so với tháng 8. Trong đó,  dòng xe có dung tích xi lanh dưới 1,0 lít chiếm tới 327 xe, đạt kim  ngạch 668.011 USD. Hầu hết các dòng xe này có xuất xứ từ Hàn Quốc, nhãn  hiệu phổ biến vẫn là Kia Morning với giá khai báo từ 3.800 USD đến 4.000  USD. Đây cũng là các dòng xe không chịu tác động bởi đợt điều chỉnh  thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính hồi tháng 8 vừa qua.
 78  chiếc còn lại thuộc các dòng xe Toyota, Audi, Lexus, Mini Cooper giá  khai báo từ 13.000 USD đến 43.000 USD, có dung tích xi lanh từ 1,5 lít  đến 2,5 lít.
 Giới  kinh doanh nhìn nhận lượng xe cũ về thị trường bất ngờ tăng so với hồi  tháng 8 là do sức ép của quy định siết nhập khẩu xe mới. Nhu cầu thị  trường vẫn còn, trong khi xe mới lại khó về, nhà nhập khẩu buộc phải  chuyển hướng sang ôtô qua sử dụng. Thuế nhập khẩu đang tăng mạnh đối với  xe từ 1,5 lít trở lên, đặc biệt là các dòng sang và siêu sang là nguyên  nhân vắng bóng các dòng xe cao cấp. 
 Việt  Nam bắt đầu cho phép nhập khẩu xe đã qua sử dụng từ tháng 5/2006. Hai  năm đầu tiên, lượng xe nhập về thị trường lên tới 10.000 chiếc. Số lượng  xe tiếp tục tăng mạnh trong các năm tiếp theo và có thời điểm, thị phần  của dòng ôtô này ngang với xe mới.
 Đây  là lý do khiến hồi tháng 8/2011, các đơn vị chức năng bắt đầu đưa ra  quy định siết nhập khẩu bằng việc áp cả thuế tuyệt đối lẫn tỷ lệ %. Đồng  thời, hằng tháng, Bộ Tài chính còn yêu cầu Tổng cục Hải quan báo cáo  chi tiết số lượng xe nhập về, tỷ lệ, kim ngạch để làm cơ sở tiếp tục  điều chỉnh chính sách.
 
 Theo VnExpress 
 | 
	|   |  |