View Single Post
Default Jaguar Land Rover thâm nhập Trung Quốc nhờ Chery
Old 10-12-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 137,180
Thanks: 9
Thanked 6,551 Times in 5,497 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Jaguar Land Rover đang trong kế hoạch liên minh với Chery để tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.

Đầu tư vào thị trường Trung Quốc dường như đang trở thành giải pháp hàng đầu của những nhãn hiệu xe sang không sở hữu doanh số bán hàng như mong đợi. Dù đã bắt đầu nguội dần nhưng thị trường Trung Quốc vẫn rất chuộng dòng xe hạng sang nhập khẩu từ nước ngoài.
Theo thông tin được công bố từ hồi tháng 7, tập đoàn Tata đã quyết định sẽ đầu tư mạnh vào 2 thương hiệu Jaguar và Land Rover để cải thiện doanh số bán hàng. Tập đoàn Tata đặc biệt chú ý đến Jaguar vì lượng xe bán ra thị trường đang giảm mạnh. Ngoài ra, hãng Tata còn đề cập đến việc "xem xét giải pháp xây dựng nhà máy lắp ráp và nội địa hóa các sản phẩm của Jaguar Land Rover tại Trung Quốc".



Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, theo luật pháp Trung Quốc, nếu muốn sản xuất xe tại đất nước đông dân nhất thế giới, các hãng ôtô nước ngoài phải thiết lập liên doanh với một công ty nội địa. bạn không thể mang tiền đến một đất nước và bắt đầu xây dựng nhà máy theo ý mình. Thêm vào đó, thuế áp dụng cho xe nhập khẩu tại Trung Quốc rất cao nên các doanh nghiệp nước ngoài buộc phải tuân thủ quy trình trên.

Đứng trước tình hình thực tế như vậy, hãng Tata cũng bắt đầu nghĩ tới việc tìm một đối tác liên doanh phù hợp. Theo thông tin từ China Business Review, Jaguar Land Rover (JLR) đã quyết định hợp tác với Chery. Hiện tại, cả 2 hãng đang tìm kiếm sự chấp thuận từ chính quyền địa phương để tiến hành kế hoạch kinh doanh của mình.

Tạm thời, đại diện của cả hai công ty đều từ chối bình luận về vấn đề này. Điều này cũng không có gì là khó hiểu khi Chery đã từng gặp "tai nạn" với Subaru. Nguyên nhân là do Toyota nắm cổ phần của Subaru trong khi hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã sở hữu 2 liên doanh tại Trung Quốc.
Nếu thỏa thuận với Chery được thông qua, nhà máy JLR tại Trung Quốc dự kiến ​​sẽ sản xuất 40.000 xe mỗi năm. Tất cả đều được dùng để bán ở thị trường Trung Quốc.

Theo Carscoop




Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	autopro-JLRCHINA0_45c9d.jpg
Views:	9
Size:	103.1 KB
ID:	324056  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09445 seconds with 11 queries