Mẫu xe em út trong dòng dành cho những cung đường dài - cruiser, Rebel 250, vẫn luôn là niềm mơ ước của nhiều tay lái.  
 
Honda Rebel 250 với lịch sử hơn 25 năm tồn tại. Hiện Honda Nhật Bản giới thiệu phiên bản 2012. Những năm cuối thập niên 90, môtô phân khối lớn là  niềm mơ ước. Bởi tốc độ và âm thanh động cơ 250 là của lạ, của hiếm  trong thời kỳ khốn khó. Môtô "đập thùng" là hàng xa xỉ, nên giới chơi xe  phân khối lớn chủ yếu săn Honda Rebel 250, Honda LA Custom 250, Yamaha  Virago 250 hay "hàng độc" Honda Steed 400...đã qua sử dụng.
 Thời đó, do bằng A2 rất khó nên Honda LA Custom 150  trở nên ăn khách. Honda Rebel 125 với kiểu dáng giống như "đàn anh"  Honda Rebel 250 chỉ được hãng xe Nhật Bản sản xuất trong giai đoạn từ  1997 đến 2001. Giờ đây, tấm bằng lái hạng 175 phân khối trở lên không  còn khó, người chơi bắt đầu săn lùng Honda Rebel 250 Nhật Bản xuất Mỹ,  hàng mới toanh.
 Sử dụng chung động cơ bốn thì làm mát bằng gió 234  phân khối với Honda 250 Nighthawk - mẫu xe đang được lực lượng cảnh sát  giao thông sử dụng rộng rãi, Rebel 250 bền bỉ với động cơ hai xi-lanh  thẳng hàng, tiếng nổ trầm ấm.  
 

Honda Rebel 250 dễ dàng "xào chẻ" ngay cả với những khúc cua nhỏ hẹp. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất khoảng 675 mm, trọng  tâm thấp, tay lái hơi đưa ra phía sau tạo nên tư thế ngồi thoải mái.  Chiều cao yên thấp nên người tầm thước nhỏ nhắn cũng dễ dàng chinh phục.  Đôi khi, bạn có thể gặp Honda Rebel 250 trên đường mà người cầm lái là  một cô gái. Honda Rebel 250 dễ nhận dạng ở sáng cruiser thấp, đèn pha  đơn lớn, đồng hồ trung tâm đặt chính giữa. Từ phía sau, cặp ống xả cân  đối hai bên, cụm đèn xi-nhan mở rộng. Đèn hậu và đèn chiếu sáng bảng số  tách rời nhau.
 Động cơ nguyên bản có sức mạnh 16 mã lực, vận tốc tối  đa 110 km/h. Chuyển số 1 và khẽ thả tay côn, chiếc xe tăng tốc ổn định.  Rebel 250 không bị gằn khi lưu thông trên phố đông, ngay cả khi kẹt xe.  Trọng lượng 150 kg, cùng trọng tâm thấp nên khá thoải mái khi cầm lái ở  cả tốc độ trung bình 80 km/h. 
 Chiều cơ sở 1.450 mm, xe gọn gàng trên cặp bánh lớn  nhằm tăng độ bám đường. Cụm giảm xóc loại hai bên cho cả bánh trước và  sau. Giảm xóc trước có đường kính 34 mm, cặp giảm xóc sau với 5 chế độ  giúp người cầm lái có thể điều chỉnh dễ dàng tùy thuộc vào nhu cầu sử  dụng đi một mình hay chở người. Cụm giảm xóc này hoạt động linh hoạt,  tạo sự tự tin ngay ở cua nhỏ.
 Honda Rebel 250 được nhiều người ưa chuộng với kiểu  dáng và động cơ phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt. Tại thị  trường Việt Nam, những chiếc Honda Rebel 250 đời mới có mức giá gần  10.000 USD.
vnexpress