View Single Post
Default Nhiễu sóng webgame, "cựu binh"... bất động
Old 09-30-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Chưa bao giờ thị trường game online lại sôi động như hiện nay. Đặc biệt là sự ra mắt liên tục của các sản phẩm thuộc dòng webgame. Từ Kiếm Thế web (Võ Lâm Chi Mộng), Phong Thần Trận, Pet Kute, Ani World,… đều “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam làm cho tình hình game online vốn đã nóng bỏng càng thêm tính thời sự.

Tre già măng mọc, sóng sau xô sóng trước là chuyện bình thường. Nhưng với tốc độ ra mắt ồ ạt như vũ bão của các sản phẩm webgame hiện nay thì số phận của những game cũ sẽ đi về đâu? Nào là Tank Online, Linh Vương, Đế Chế Quật Khởi, Anh Hùng Online, Đại Gia, Đắc Kỷ, Lãnh Chúa … Miếng bánh game online vốn dĩ phải chia 5 xẻ 7 cho các thể loại MMORPG, Casual, Minigame, Webgame nay lại phải tiếp tục xé nhỏ thị phần và nhường đất cho những sản phẩm mới ra mắt.

Võ Lâm Chi Mộng - cái tên mới của làng game Việt

Bức tranh sôi động của thị trường game online phải chăng là dự báo tích cực cho làng công nghệ giải trí trực tuyến hay sẽ là hồi kết cho những game thiếu sự bứt phá? Điển hình như Tank Online, mặc dù được đánh giá rất cao ngay thời điểm mới ra mắt nhưng game này đã lộ rõ “gót chân Asin” khi quá đào sâu vào tính năng đưa người chơi lạc vào mê hồn trận. Sự “chải chuốt” không cần thiết của dòng game bắn xe tăng này vô hình chung làm bó hẹp phạm vi đối tượng giải trí và đưa game này gặp không ít khó khăn, đặc biệt là chịu sự “chèn ép’ dồn dập của các sản phẩm em út đầy tiềm năng.

Cựu binh Tank Online đang... án binh bất động?

Đứng trước tình hình này, Tank Online vẫn chưa có một động thái đặc biệt nào để hâm nóng thương hiệu. Nếu các nhà phát hành đang rất “nóng ruột” để làm mới tên tuổi các sản phẩm của mình thì Tank Online lại “bình chân như vại”. Sự im lặng khó hiểu này làm các Tanker say mê dòng game này hết sức hoang mang. Liệu Tank Online đang án binh bất động để chuẩn bị cho các chiến dịch dài hơi sắp tới hay “lực bất tòng tâm” trước sự công phá dữ dội của các sản phẩm cạnh tranh?

Trên trang chủ Tank hiện nay, các sự kiện vẫn diễn ra sôi nổi như: Nạp bạc trăm tặng Bạc triệu, Tung Xúc Xắc Trúng Cái Chắc, Mời bạn cùng chơi,… với phần thưởng là sản phẩm công nghệ hấp dẫn như: Trúng điện thoại Galaxy Tab, Ipad, Laptop, … nhưng vẫn chưa đáp ứng hết được nhu cầu của game thủ. Người chơi vẫn cần hơn một Tank Online lột xác toàn diện, thân thiện với người dùng, cụ thể là chuỗi sự kiện ingame đặc sắc nhằm gắn kết người chơi với nhau.


Theo Tanktrum, game thủ vốn rất “bồ kết” game Bắn Xe Tank cho biết: “Mình đã chơi rất nhiều webgame từ thời kỳ đầu như Đế Chế Quật Khởi, đến nay là Tank Online thì mình có cảm nhận chung là webgame Tank Online có sự khác biệt và sâu sắc về tính năng. Mặc dù sau này có nhiều webgame hình ảnh đẹp, dễ chơi nhưng hầu hết vẫn thiếu chiều sâu. Nếu Tank Online có sự điều chỉnh đôi chút về mặt gameplay thì mình nghĩ dòng game này đủ sức vượt mặt các sản phẩm khác. Nhưng để thay đổi được điều này không phải là chuyện dễ dàng. Điều này lý giải vì sao Tank Online được đánh giá cao về chiều sâu nhưng vẫn kén người chơi. Hy vọng, sắp tới Tank Online tiếp tục có những cải tiến mới và cập nhật thêm các bản update để đem lại cho người chơi như mình một webgame độc đáo và không đụng hàng”.

Hạ Vy, vtc.vn
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tank_1430x321.jpg
Views:	18
Size:	88.5 KB
ID:	320926  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08871 seconds with 11 queries