Lâu nay nói chuyện nhậu, ai cũng nghĩ  đàn ông mới là “đệ tử lưu linh”. Nhưng bây giờ “nam nữ bình quyền”, đàn  bà con gái cũng thường xuyên nhậu nhẹt, cụng ly “một, hai, ba dzô 100%”  chẳng kém gì nam giới. Ở thành phố, đô thị miền Tây Nam Bộ người ta đã  quá quen với cảnh các bà, các cô, các em tụm năm tụm bảy nhậu nhẹt say  sưa, còn phụ nữ nông thôn, dù mang tiếng “hai lúa” nhưng cũng đang trở  thành những bợm nhậu thứ thiệt, đã nhậu thì phải tới bến, không say  không về, khiến nhiều người phải lắc đầu, lè lưỡi.
 
 Gặp nữ “đệ tử lưu linh” ở miền Tây
Cách nay chưa lâu, trong một chuyến công tác về Cà Mau, tôi được mấy  người bạn đồng nghiệp rủ rê: “Đi về huyện Cái Nước, bày trận nhậu “so  ly” với mấy chị em phụ nữ”. Tôi không khỏi ngạc nhiên, nhậu với phụ nữ  thì nhậu như thế nào, nhưng mấy anh bạn cười cười: “Cứ đi rồi khắc biết,  không chừng chú mày bị hạ đo ván đó”. Tôi leo lên xe về Cái Nước, trong  lòng bán tín bán nghi.
Trung tâm huyện Cái Nước cách thành phố Cà Mau không xa, nên chừng 9 giờ  sáng chúng tôi đã có mặt tại nhà anh Năm, một cán bộ có cỡ của huyện.  Thấy mặt chúng tôi, anh Năm cười khà khà: “Bữa nay nghe tụi bây xuống  chơi, tao kêu chị mày (vợ anh Năm) đi chợ làm mồi bén đãi khách, còn tao  xin nghỉ một ngày chơi với tụi bây cho tới bến”. Chưa hết tuần trà, chị  Năm đã dọn lên chiếc bàn tròn ngoài hiên mấy đĩa vịt xiêm luộc chấm  nước mắm gừng và một mâm tôm nướng. 
Chị Năm, dáng người cao to, ước nặng chừng 80 kg, cười giòn tan, nói:  “Mồi bén, nhậu thả giàn với vợ chồng chị một bữa, lâu lâu mấy đứa mới  xuống thăm. Vịt ở nhà nuôi, còn tôm thì ra ao nuôi sau nhà bắt, không  tốn kém gì đâu mà sợ. Tụi bây ăn hết tao bắt vịt, bắt tôm làm mồi nhậu  tiếp”. Mồi dọn xong, chị Năm bước vào trong nhà xách ra can rượu đế 10  lít, tuyên bố dõng dạc: “Hiệp một, uống hết can rượu này rồi tính tiếp”.
Tôi nhìn can rượu đế mà tá hỏa tam tinh, bởi phe của tôi chỉ có 4 người,  cộng với hai vợ chồng anh chị Năm là 6, làm sao “cõng” hết 10 lít rượu.  Thời may, chị Năm móc điện thoại a lô với ai đó, chưa đầy 5 phút sau 4  chị phụ nữ “chiến hữu” của chị Năm có mặt, vui vẻ ngồi vào bàn nhập  tiệc.
Chiếc ly xây chừng liên tục chạy quanh bàn nhậu, chị Năm giữ phần cầm  cái, rót rượu, tuyên bố tới lượt ai nấy uống, không ai ăn gian ai. Chị  và 4 chiến hữu uống sòng phẳng với 5 người đàn ông, không bỏ sót vòng  nào. Vừa nhậu, chị Năm vừa cười, nói: “Nam nữ bình đẳng, mấy chị uống  sót một vòng thì bị lỗ mấy em ơi”. Lần đầu tiên trong đời tôi mới biết  sợ khi một người đàn bà cầm cái cuộc nhậu và rót rượu. Ban đầu uống 2  người 1 ly, nhưng sau 3 vòng đầu thì chị Năm tuyên bố: “Nâng cấp lên,  mỗi người một ly, chị uống trước”. Đến khi can rượu vơi hết phân nửa,  chị Năm dõng dạc nói: “Bây giờ tăng tốc nghe mấy em, chị uống trước vòng  này, chị uống sao thì mấy em phải uống theo đúng như vậy”. 
Nói xong, chị Năm rót liền 3 ly rượu, lần lượt uống hết từng ly, mặt  không biến sắc, uống xong không cần ăn mồi, chỉ nhấp một ngụm trà đá  thấm giọng rồi lần lượt rót rượu cho từng người để thực hiện “tăng tốc”.  Các chiến hữu của chị Năm vừa cười khà khà vừa hào hứng nói “chuyện  nhỏ” rồi bưng 3 ly rượu uống ngọt xớt như… uống nước dừa. 
Vòng 3 ly đầu, 5 tên đàn ông trong bàn gắng gượng cầm cự, phần vì rượu  chưa thấm, phần vì nổi máu tự ái đàn ông, không lẽ đàn ông con trai  tướng tá sầm sầm bậm trợn mà chịu thua 5 chị phụ nữ. Nhưng đến vòng thứ  hai, sau khi nốc xong 3 ly rượu, 5 thằng đàn ông vội vàng chạy ra bên hè  nhà thi nhau “cho chó ăn chè”, trong khi chị Năm và các “chiến hữu”  ngồi cười ha hả, mặt mày tỉnh bơ như chưa từng uống giọt rượu nào. 
Tới lúc này, anh Năm mới “bật mí” cho tôi biết: “Tụi bây với tao không  phải là đối thủ của mấy bả. Hầu như ngày nào bả với mấy bà bạn cũng tổ  chức nhậu, mỗi bà uống hết một lít rượu đế còn kéo nhau ra quán uống  thêm mấy két bia, xong đi đến quán karaoke vừa nhậu vừa hát hò một tăng  mới chịu về ngủ”. Nghe tới đó, thật tình tôi bủn rủn tay chân, không ngờ  gặp “đệ tử lưu linh chính hiệu” lại là mấy chị Hai Lúa miệt đồng.
Nhưng chuyện chưa dừng ở đó, sau khi cùng các chiến hữu chia nhau hết  rượu trên bàn, chị Năm tuyên bố: “Thấy mấy cha ọc ra hết trọi tội nghiệp  quá, thôi bây giờ để tụi tui bù đắp cho. Tất cả kéo nhau ra quán bia ôm  bên chợ, làm tiếp tăng hai. Đứa nào không đi mai mốt đừng xuống đây gặp  chị Năm nữa”. 
Vậy là cả bọn ngất ngư kéo nhau ra quán. Tại đây, chị Năm tuyên bố:  “Thân ai nấy lo, chai ai nấy ôm. Chủ quán, cho 5 thằng cha kia 5 em...”.  Trong vòng chưa tới 2 tiếng đồng hồ, 2 thùng Heineken hết sạch, 5 thằng  đàn ông tụi tôi say bò lăn bò càng, kéo nhau về nhà ngủ, trong khi chị  Năm và các chiến hữu tiếp tục kéo nhau đi làm thêm một chầu karaoke cho…  đúng bài bản, khiến tôi chỉ còn biết chắp tay vái dài sát đất trước tửu  lượng quá ư hùng hậu của các đại sư tỉ.
Sáng hôm sau trên đường về, mấy anh bạn tôi móc điện thoại a lô cho ai  đó rồi cười khì khì: “Ghé xã Lương Thế Trân nhậu tiếp, có một nhóm nữ  lưu linh đang sẵn sàng đón tiếp tụi mình”. Nghe tới đó, nhớ tới trận  nhậu kinh hoàng hôm qua, tôi thiếu điều muốn xỉu. Nhưng đi chung thì  phải về chung, tôi đành nhắm mắt đưa chân theo đám bạn. Lúc xe chúng tôi  ghé vào một căn nhà lá nằm giữa các ao nuôi tôm ở xã Lương Thế Trân thì  đã nghe mùi bánh xèo bay theo gió thơm phức. 
Vào nhà, trên bộ ván bằng gỗ, 4 chị phụ nữ tuổi khoảng 30- 40 đang ngồi  lai rai chờ chúng tôi với một mâm bánh xèo nhân tôm, thịt vịt xiêm bằm  và một can rượu đế 10 lít đã vơi gần 1/3. Chưa ăn được miếng bánh xèo  nào, tôi đã tá hỏa, cổ họng cay xé vì bị buộc “vào cửa bửa một ly” theo  đúng quy định của bàn nhậu.
Trong cuộc nhậu này, chiếc ly không xoay vòng như trận nhậu ở Cái Nước,  nhưng tốc độ uống cũng nhanh đến chóng mặt vì mấy chị phụ nữ tuyên bố  nhậu theo kiểu chia phe: 4 phụ nữ ngồi đối diện với 4 đàn ông “chọi  nhau”, chiếc ly cứ chạy qua chạy lại liên tục giữa hai phe. Đến khi chị  Ba chủ nhà đề xuất tăng tốc lên 2 ly một lượt uống thì tôi bắt đầu nhìn  thấy phe bên kia có đến… 8 chị phụ nữ, đành giơ tay đầu hàng xin ra võng  nằm trong tiếng la ó chọc quê của mấy chị Hai Lúa đệ tử lưu linh. 
Nhưng đâu phải như vậy là hết chuyện, xong chầu rượu đế, mấy anh bạn  đánh thức tôi dậy bỏ lên xe gắn máy chở về khách sạn ở Cà Mau, còn chị  Ba và các chiến hữu gọi điện thoại kêu xe tắc xi ra nhà hàng ngoài thành  phố Cà Mau tiếp tục chiến đấu “tập hai” với mấy ông bạn của tôi. Sáng  hôm sau, nghe nói cả bọn làm thịt thêm 5 két bia Sài Gòn, đến lúc mấy  ông bạn của tôi “cho chó ăn chè” tại chỗ thì mấy chị phụ nữ mới hè nhau  leo lên tắc xi về lại Lương Thế Trân.
Sau hai trận nhậu kinh hoàng ở Cà Mau, tôi về Sóc Trăng và lại “đụng  trận” với các “nữ đệ tử lưu linh”. Một anh bạn đồng nghiệp ở Sóc Trăng  quả quyết rằng, hiện nay mấy chị Hai Lúa ở vùng nông thôn có chồng, chưa  chồng hay góa chồng… đều nhậu kinh hoàng, nhiều em gái mới 17-18 tuổi  đã là tay nhậu cứng cựa nổi tiếng một vùng quê; nhiều bà tuổi sồn sồn đã  bước qua hàng U 50 – U 60 trước đây chưa hề nhấp ngụm bia rượu nào, nay  đi đám tiệc cũng sẵn sàng bưng ly “dzô 100%” ngọt xớt. 
Thậm chí nhiều bà nhiều chị, những ngày không có đám tiệc, giỗ quảy thì  tụ tập nhau lại, bắt gà vịt trong chuồng, kéo cá dưới ao làm mồi nhậu,  chẳng thua gì đám bợm nhậu đàn ông. Anh bạn tôi quả quyết đây là chuyện  thật 100% như uống rượu nguyên ly và tình nguyện dẫn tôi đi nhậu với các  nữ Hai Lúa “đệ tử lưu linh” để được đích mục sở thị. 
Từ thị xã Sóc Trăng, chúng tôi ra quốc lộ 1A đi về hướng cầu Phụng Hiệp  rồi cho xe rẽ vào huyện Kế Sách. Đây là một trong những huyện vùng sâu  heo hút của Sóc Trăng, dân cư còn nghèo khó, nhưng chuyện ăn nhậu của  phụ nữ rất nổi tiếng. 
Cho xe chạy tới ấp 7, xã T., tôi và bạn ghé nhà người quen của anh ta là  dì N., đã hơn 50 tuổi. Nghe người bạn giới thiệu tôi là bạn thân, đi  công tác ghé thăm và muốn so tài với những cao thủ ăn nhậu là phụ nữ, dì  N. cười hì hì, nói: “Trời, tưởng chuyện gì, chuyện đó dễ ợt. Ngồi uống  trà tự nhiên đi, để dì kêu mấy đứa nhỏ làm mồi nhậu, khách đến nhà hổng  gà thì vịt, hổng có gà vịt thì còn cá dưới ao, lo gì không có mồi màng”.
 Chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, nồi cháo gà và một thau gỏi được bày ra,  đứa con dì N. cũng lon ton đạp xe đạp về tới, chở theo một can rượu đế  to tổ bố. Dì N. ra trước cửa ngõ ới một tiếng, thoáng chốc đã thấy anh  chị Tư, chú thím Sáu, bà Năm, cô Bảy… ở lối xóm lục tục kéo tới, vừa  bước vào mấy chị phụ nữ đon đã nói: “Trời, nhà có khách, bày tiệc nhậu  sao không kêu tụi tui qua phụ làm gà, làm vịt” rồi tự nhiên phủi chân sà  vào mâm nhậu. Dì N., sau màn giới thiệu “bạn nhậu”, liền rót rượu ra  khai mạc cuộc nhậu bằng cách dzô 100% nguyên ly bầu ba. Sau đó chiếc ly  lần lượt xoay vòng mỗi người 1 ly, kèm theo quy định nghiệt ngã của bàn  nhậu ở vùng quê này là “không kê táng (uống cạn ly, không được chừa lại  giọt nào), không khạc nhổ”, ai vi phạm lần đầu sẽ bị phạt một ly, vi  phạm lần 2 bị phạt 2 ly và cứ mỗi lần vi phạm số ly rượu phạt sẽ tương  ứng với số lần phạm lỗi. 
Mới qua 3 vòng đấu, mỗi người uống chưa được 1 xị rượu, tôi đã toát mồ  hôi hột, mặt đỏ bừng, trong khi các bà - các chị thì tỉnh queo cười nói,  nốc rượu tì tì như… uống nước lã, mặt không đổi sắc. Nồi cháo gà và  thau gỏi mới vơi phân nửa thì 5 lít rượu hết sạch, dì N. hét đứa con cấp  tốc lấy xe đạp chạy ra tiệm kéo thêm 5 lít rượu nữa. 
Rất may là anh bạn tôi lên tiếng đề xuất” “Trời trưa nắng gắt, uống rượu  đế hết nổi rồi, bia bọt cho mát dì N. ơi”, nên bà N. móc điện thoại di  động a lô cho tiệm tạp hóa gần nhà, kêu chở vô 2 két BGI. Không thua kém  gì các cô, các chị ở thành thị, dì N. và các bà bạn tuyên bố: “Chai ai  nấy ôm” rồi gắp nước đá, khui bia lóc bóc. Trong cuộc nhậu, dì N. vui  miệng kể rằng, các con dì đã lên thành phố làm công nhân cho các xí  nghiệp, ở nhà chỉ còn hai vợ chồng già, kinh tế không giàu nhưng do bản  tính mến khách nên thỉnh thoảng “chén rượu - chén trà” cho vui. 
Ông B. chồng dì N. lý giải: “Mỗi tháng không dưới 15 ngày bà con, lối  xóm mời đám giỗ, đám cưới, thôi nôi, đầy tháng, ăn mừng… gần đây còn  thêm sinh nhật con, sinh nhật cháu chắt. Người ta quý mình nên mới mời  đi dự đám, mà đã mời thì không thể không đi, đã đi thì không thể không  uống bia rượu. Những chỗ thân tình, chồng đi đám vợ cũng đi và ông nhậu  thì bà cũng… nhậu. Từ chỗ một vài bà biết nhậu, từ từ nhiều phụ nữ trong  xóm thấy ham vui nên cũng… nhậu luôn. 
Bà S. kể, tháng trước, bà và dì N. cùng hai chị em hàng xóm bán vườn  bưởi được giá, 4 người vui tới… 5 lít đế, rồi còn karaoke vài đĩa mới  nghỉ! Còn dì N. lần đi ăn tiệc ở miệt cồn Kế Sách, 9 bà “chơi” nửa ngày  hết sạch 9 két bia khiến cánh đàn ông xanh mặt, phục sát đất. Dì N. còn  cho tôi biết, phụ nữ xóm này nhậu cỡ đó nhưng cũng chưa bằng các chị phụ  nữ ở xã A. huyện Kế Sách, Sóc Trăng. 
Trong một lần đi đám cưới bên xã A, dì N. gặp chị P., 29 tuổi, là một  tay nhậu cừ khôi được liệt vào hàng có số má trong xã, đã từng hạ gục  nhiều người đàn ông có tiếng là cao thủ ăn nhậu. Lúc rảnh, chị P. cùng  vài chị em lối xóm thường “nhâm nhi” vài xị gọi là “súc miệng cho đỡ  ghiền”. Mỗi khi cao hứng, chị P. và các chiến hữu mỗi người ôm một chai  rượu đế 5 xị, ai uống hết mới được nghỉ, ai không uống hết thì phải chịu  chi trả tiền rượu, tiền mồi. 
Nhưng sau này nhóm của chị P. toàn là cao thủ nên chiến đấu bất phân  thắng bại, không xác định được ai là người phải trả tiền rượu, tiền mồi,  nên bày ra trò: chai rượu 5 xị ai uống hết sau thì người đó trả tiền  mồi, tiền rượu, khiến cánh đàn ông mỗi khi nhắc đến tên nhóm đệ tử lưu  linh này đều sợ xanh mặt. Nhưng không riêng gì chị P., mấy người em gái  của chị cũng được liệt vào hàng nhậu sếp sòng trong xã. Có cô mới 17  tuổi - 18 tuổi nhưng mỗi khi nhậu thì “ai uống tới đâu, tui nhậu tới đó,  không say không về”.
 Còn cô Tư và ba nàng công chúa con ruột đều được xếp hạng “đội mạnh”  của xóm. Chị Hai H., chị của chị P., quả quyết nói: “Ở đâu tui hổng  biết, chớ còn ở cái xứ này thì khi có đám tiệc, giỗ chạp… đàn ông đàn bà  bình đẳng như nhau. Bàn đàn ông có rượu bia thì bàn đàn bà cũng phải  như vậy. Nếu bàn đàn bà không có rượu bia thì chủ đám khỏi mời, để tụi  tui ra quán nhậu cho sướng. Nhập tiệc, bàn này với bàn kia ai thích thì  bưng ly qua giao lưu với nhau, ai uống hết nổi thì xin đầu hàng, ai say  thì đi ngủ… cứ thế mà chơi tới bến, không say không về”. 
                             |          
                      Phụ nữ nông thôn miền Tây Nam bộ hiện nay nhậu nhẹt không thua kém đàn ông. 
 
 |          
      
 Dì N. kể chưa xong câu chuyện về các nữ cao thủ ăn nhậu của xứ Kế Sách  thì 2 két bia đã hết, tôi và anh bạn cùng đi chưa kịp hoàn hồn thì dì N.  đã a lô cho tiệm chở vô thêm 2 két. Đến lúc này thì chúng tôi xin chào  thua kéo nhau ra về, trong khi các bà các cô vẫn tiếp tục cuộc chiến với  hai két bia mới.
Hậu quả từ những trận nhậu
Có thể nói, hiện nay phong trào ăn nhậu đang lan rộng khắp vùng nông  thôn các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tại huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên  Giang, một huyện thuộc loại vùng sâu vùng xa, dân cư còn nghèo khó,  nhưng nhiều cán bộ huyện cho tôi biết ở 18 xã, thị trấn của huyện đều có  phụ nữ biết uống rượu, trong đó có nhiều bà, nhiều chị được liệt vào  hàng “cao thủ nhậu”, uống cả lít rượu đế không say. 
Một cán bộ huyện còn xác nhận, nhiều em gái nông thôn tuổi 16 đến 25,  mỗi khi có tiệc tùng uống trên 1 lít rượu là… chuyện bình thường ở  huyện.Theo tìm hiểu của chúng tôi, phần lớn chị em phụ nữ nông thôn biết  nhậu và nhậu nhiều thường rơi vào gia đình từ nghèo khó đến đủ ăn, học  hành hạn chế… Một số trường hợp đồng lòng “chồng nhậu, vợ cũng nhậu”  hoặc “mẹ nhậu, con gái cũng là đệ tử lưu linh”. 
Chuyện ăn nhậu, trên một bình diện nào đó thuộc về tập quán, phong tục,  thói quen. Nhưng việc phụ nữ ăn nhậu say sưa thì hầu như cả xã hội đều  không chấp nhận. Một cán bộ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng cho  rằng hiện nay nhiều phụ nữ đi làm, giao tiếp xã hội nên không thể tránh  được tiệc tùng, tiếp khách phải chung vui vài ly nhưng Hội không cổ vũ  hay ủng hộ chị em uống rượu nhiều, uống thường xuyên đến mức trở thành  bợm nhậu nổi tiếng, dư luận xã hội đánh giá rất thấp, khiến chị em phụ  nữ không biết uống rượu cũng bị mang tiếng lây.
Trong khi đó một cán bộ của Mặt trận Tổ quốc huyện Giồng Riềng, Kiên  Giang cho rằng: chuyện phụ nữ uống rượu không thể cấm đoán, nhưng người  phụ nữ phải biết giữ chuẩn mực. 
Tiệc cưới, họp mặt uống vài ly thì được, nhưng ngày nào năm bảy chị em  cũng tụ tập bày trận nhậu, cầm ly hò hét vang trời “một, hai, ba dzô,  dzô 100%” thì khó mà chấp nhận được. Nhiều người không đồng tình khi  giới nữ uống rượu nhiều, uống thường xuyên, đặc biệt là phụ nữ vùng nông  thôn. Tuy nhiên, các cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở rất ngại ngùng khi vận  động chị em hội viên bỏ nhậu vì sợ đụng chạm tự do cá nhân và cũng bởi  nhiều cán bộ hội ở cơ sở cũng thuộc hàng cao thủ ăn nhậu. 
Nhiều cán bộ Hội Phụ nữ cho biết, điều còn vớt vát được đối với những  phụ nữ thường xuyên ăn nhậu ngất trời là phần lớn chị em khi nhậu say  thì đi ngủ, ít trường hợp la ó, quậy phá xóm làng, ẩu đả gây mất trật tự  làng xóm khiến người đời thị phi như cánh đàn ông. Tuy nhiên trên thực  tế vẫn có nhiều trường hợp éo le đã xảy ra khi các chị phụ nữ ham vui  quá chén, đến khi tỉnh rượu, hối hận thì đã muộn màng. 
Cách nay chưa lâu, ở một xã vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Cà Mau, 5 chị  phụ nữ tuổi sồn sồn giữa trưa nắng gắt buồn tình rủ nhau tổ chức ăn  nhậu. Những chị này lâu nay được mệnh danh là “cao thủ rượu đế”, mỗi  người uống hơn 1 lít rượu trong mình vẫn tỉnh bơ đi về nhà ngủ. Nhưng  hôm đó phần vì nắng gay gắt, phần vì 5 người uống hết gần 9 lít rượu  trắng, nên con ma men đã khiến các chị hành động thiếu suy nghĩ. Tàn  tiệc nhậu, 5 chị say “ngất ngư con tàu đi”, nhưng vẫn khích bác nhau ra  quán uống bia. 
Trên đường đi, do trời nắng nóng nên các chị cao hứng rủ nhau cởi phăng  áo ngoài vắt lên vai, chỉ mặc độc áo lót vừa đi vừa hát nghêu ngao khiến  đám con nít rủ nhau bu theo vỗ tay coi rần rần như đám hát bội. Mấy bà  mẹ già nhìn cảnh các chị nhậu say cởi trần, áo vắt vai đi nghênh ngang  giữa đường hò hát om sòm, cảm thấy chướng tai gai mắt nên lên tiếng  khuyên can, còn bị vài chị hùng hổ nạt nộ: “Nam nữ bình đẳng, đám đàn  ông nhậu say cởi trần được thì tụi tui cũng cởi trần được, hà cớ gì mấy  bà mắng mỏ tụi tui ?”. Không biết sau khi tỉnh rượu mấy chị Hai Lúa “đệ  tử lưu linh” này nghĩ gì, nhưng cho đến nay chuyện này vẫn được người  đời đem ra đàm tiếu mỗi khi trà dư tửu hậu. 
Trong khi đó ở huyện L. tỉnh Vĩnh Long, gần đây dư luận hay bàn tán về  chuyện một nhóm nữ đệ tử lưu linh tụ tập nhau ăn nhậu từ trưa đến tối,  sau đó xe cộ mất sạch. 
Hôm đó khoảng 13 giờ, 4 đệ tử lưu linh tụ tập ở nhà một người trong  nhóm, chở theo mồi màng và 4 thùng bia Tiger. Họ ăn nhậu, ca hát, hò  hét, chửi đời cho đến gần 2 giờ sáng thì hết sạch 4 thùng bia, cả bọn  say khướt rồi lăn ra ngủ như chết, bỏ mặc cửa nhà, cửa cổng không khóa.
 Trong khi đó hai chiếc xe gắn máy đắt tiền dựng ngoài sân cũng không ai  đủ sức khóa cổ xe hoặc dẫn vô nhà. Mãi đến gần 10 giờ sáng, khi một  người trong bọn tỉnh rượu định lấy xe đi về thì hỡi ôi hai chiếc xe gắn  máy đắt tiền đã không cánh mà bay, cho đến nay vẫn chưa truy tìm được  tung tích. 
Nhiều người dân Vĩnh Long khi nghe chuyện này, cười ruồi nói rằng: “Mấy  thằng ăn trộm cũng còn nhân đạo, chỉ lấy xe gắn máy rồi thôi. Hôm đó,  đám đệ tử lưu linh này nhậu say ngủ như chết kiểu đó mà gặp phải đám ăn  trộm bất nhân, lũ trộm huy động đám tay chân mò đến thay nhau hãm hiếp  thì bốn phụ nữ bợm nhậu chắc cũng chẳng hay biết trời trăng mây nước”. 
Còn ở thành phố Mỹ Tho, gần đây người ta hay kháo nhau chuyện một phụ nữ  bợm nhậu thuộc hàng cứng cựa đã đánh mất tất cả vào những trận nhậu nổ  trời thâu đêm suốt sáng. Chị phụ nữ này cũng thuộc loại sắc nước hương  trời, có chồng con đàng hoàng và trước đây chẳng hề biết đến giọt rượu  bia nào. Nhưng gần đây, do quan hệ đối ngoại nhiều, nên chị này trở  thành cao thủ nhậu từ hồi nào không hay, một mình cưa gần hết chai  Chivas loại 70cl cũng chưa nhằm nhò gì, còn bia lon thì có thể làm 10  lon vẫn tỉnh bơ chạy xe gắn máy về nhà. 
Từ khi biết mùi bia rượu, hầu như ngày nào chị này cũng có ít nhất là  một trận nhậu, nhiều khi một ngày đánh tới 3-4 độ là chuyện bình thường.  Nhưng điều gì tới rồi cũng tới, dù chị này nhậu say là về ngủ, chẳng  đánh chửi ai, chẳng quậy phá xom làng, nhưng ông chồng không thể nào  chấp nhận một người vợ tối ngày say xỉn, nên lẳng lặng chia tay, đứa con  gái cũng đi theo cha vì không chịu nổi người mẹ lúc nào cũng nồng nực  mùi bia rượu, về tới nhà là lăn ra ngủ như chết, bỏ bê công việc nội  trợ. 
Chồng con bỏ rơi, chị này càng nhậu dữ hơn và cặp bồ với một bạn nhậu,  nhiều lúc hai người cùng nhậu tay đôi với nhau. Nhưng rồi sau một thời  gian, anh chồng hờ cũng lẳng lặng chia tay với nữ đệ tử lưu linh thứ  thiệt vì dù là dân nhậu nhưng anh ta thường tâm sự với bạn bè rằng:  không thể nào chấp nhận một người phụ nữ ngày nào cũng say sưa be bét.
Theo Yume