Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng Bentley bán ra thị  trường Trung  Quốc nhiều hơn tại Vương quốc Anh, đưa Trung Quốc lên vị  trí quan trọng  số hai trong danh sách của Bentley, sau Hoa Kỳ.  
  
Theo đó, trong bốn tháng đầu năm 2011, đã có 396 chiếc  Bentley được bán  ra thị trường Trung Quốc (trừ Hồng Kông và Macau). Đây  là con số rất  ấn tượng mà Bentley đã đạt được với mức thời gian ngắn kỷ  lục tại thị  trường châu Á. Với con số này, doanh số của Bentley đã tăng  66% so với  cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong năm 2010, Bentley đã giao gần 1.000 chiếc xe tại  Trung Quốc, tăng  gần gấp đôi so với năm 2009, đưa Trung Quốc trở thành  thị trường quan  trọng thứ ba của hãng ô tô hạng sang đến từ Anh Quốc. 
 Tuy nhiên, với doanh thu tính đến hết quý I năm nay,  Trung Quốc đã  vươn lên vị trí số hai của Vương quốc Anh và chỉ đứng sau  thị trường  Hoa Kỳ. Điều này chứng tỏ Trung Quốc đang hướng tới vị trí  thị trường ô  tô số 1 thế giới.
  
  
Các kỷ lục doanh thu Bentley đạt được phần lớn đến từ  các mẫu xe  Continental GT và Mulsanne. Trong 396 chiếc xe bán được, có  khoảng 50  chiếc xe đã có chủ ngay sau triển lãm Thượng Hải Motorshow và  trong đó  25 chiếc là Continental GT. 
 
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Bentley có rất  nhiều cơ hội để đẩy  mạnh doanh số bán hàng và phá vợ tất cả các kỷ lục  của mình tại thị  trường Trung Quốc.
 Để ghi nhận tầm quan trọng của Trung Quốc, Bentley đã  quyết định chọn  thành phố Bắc Kinh để tổ chức “Hội thảo Toàn cầu”. Hội  thảo này là hoạt  động thường niên, là nơi gặp mặt và trao đổi giữa các  đại lý bán hàng  của Bentley trên thế giới. Hiện, Bentley cũng đã lên kế  hoạch mở rộng  thêm một số các đại lý và đẩy mạnh tăng trường doanh số  của hãng tại  Trung Quốc.
 
Việt Hùng
Theo Carscoop