Qua tay hãng độ STaSIS Engineering, Audi R8 V8 đã tăng sức mạnh lên mức 540 mã lực.         
                                                                  Sau   khi trình làng mẫu xế độ Audi R8 V10 công suất 710  mã lực hồi đầu năm   nay, hãng STaSIS Engineering lại tiếp tục gây bất ngờ  với dự án mới dựa   trên "cỗ máy" tính năng cao đến từ Đức. Lần này,  "nhân vật chính"   trong dự án độ của STaSIS Engineering là Audi R8 phiên  bản V8. Được gọi   bằng cái tên Audi R8 V8 Challenge Extreme Edition, mẫu  xế độ mạnh hơn   120 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Thậm chí, khi đặt  lên bàn cân   cùng Audi R8 V10 xuất xưởng từ nhà máy, mẫu xế độ mới cũng  "khỏe" hơn   15 mã lực. 
     
 Để có được thành quả trên, hãng   STaSIS Engineering đã bổ sung cho  Audi R8 V8 bộ siêu nạp   Eaton/Magnusson TVS 1900, hệ thống làm mát độc  lập và ECU hiệu chỉnh.   Tất cả hợp lại đã làm nên một động cơ V8 sản sinh  công suất 540 mã lực   và mô men xoắn cực đại 435 lb-ft bên dưới nắp capô  Audi R8 V8.
  
    Chưa hết, hãng STaSIS Engineering   còn trang bị cho mẫu xế độ của  mình hệ thống xả cross-flow bằng thép   không gỉ có tác dụng giảm áp suất  ngược để tăng công suất. Trong khi   đó, để cải thiện cơ cấu lái, Audi R8  V8 đi kèm bộ nhíp hạ thấp và vẫn   duy trì hệ thống Drive Select như bản  tiêu chuẩn. Những thay đổi khác   gồm có hệ thống treo nâng cấp, phanh cỡ  lớn hơn và lazăng nhôm rèn 20   inch bọc trong lốp tính năng cao.
 Tương ứng với công suất tăng 28% là trọng lượng đẩy thêm 15 kg so  với   phiên bản tiêu chuẩn. Dù vậy, Audi R8 V8 độ vẫn có thể tăng tốc từ   0-96  km/h trong 3,6 giây, nhanh hơn cả phiên bản V10 tiêu chuẩn.   
      
Hàn Quang
Carscoop - Theo VCTV