View Single Post
Default Saab muốn phân phối xe 10.000 USD tại thị trường Mỹ
Old 05-20-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Không được đánh giá cao về độ an toàn nhưng mẫu xe Trung Quốc mà Saab dự định phân phối sẽ tạo sức hấp dẫn bằng giá bán.

Một nhà sản xuất ôtô Trung Quốc có thể phân phối xe 10.000 USD tại Mỹ và Châu Âu trong 2 hoặc 3 năm bằng cách dùng nhà phân phối có sẵn như Saab, đó là những gì ông Victor Muller, chủ tịch hãng xế hộp Thụy Điển, phát biểu. "Khi người Nhật và Hàn Quốc đến, chúng tôi có thể cười vang. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không làm thế khi người Trung Quốc đến. Hiện nay, các hãng ôtô Trung Quốc chẳng khác nào xe lu chạy bằng hơi nước", ông Muller ví von.


ảnh minh hoạ

Sở dĩ ông Muller nói như vậy là vì hãng Saab đang lên kế hoạch trở thành đại lý phân phối một mẫu xe Trung Quốc trị giá 10.000 USD tại thị trường Mỹ, Châu Âu và nhiều khu vực khác. Khi được hỏi đây liệu có phải là mẫu xe do nhãn hiệu Hawtai sản xuất hay không, ông Muller trả lời một cách úp mở "có đến 120 hãng ôtô tại Trung Quốc". Saab chỉ có hứng thú với "hãng xe nào có chiến lược cụ thể".

Ông Muller cũng thừa nhận mẫu xe mà Saab dự định phân phối tại Mỹ sẽ không đạt 5 sao về độ an toàn. Tuy nhiên, ông hi vọng, giá bán cực "mềm" của mẫu xe Trung Quốc sẽ lôi kéo các khách hàng đến đại lý.

"Tại Trung Quốc, bạn có thể sở hữu một chiếc SUV trang bị điều hòa không khí và cửa sổ điện chỉ với 10.000 USD. Người tiêu dùng liệu có thực sự quan tâm đến độ an toàn của một chiếc xe? Thêm vào đó, kiểu dáng của những mẫu xe Trung Quốc hiện nay cũng khá bắt mắt", ông Muller tự tin khẳng định.




Nhiều người tin rằng hãng Saab muốn phân phối dòng SUV của Hawtai tại Mỹ (Ảnh: Hawtai Boliger)

Theo ông Muller, mạng lưới phân phối toàn cầu của Saab hiện nay đang trở thành miếng mồi "cám dỗ" nhãn hiệu Hawtai. "Phải mất 67 năm chúng tôi mới có thể thiết lập được mạng lưới đại lý như ngày nay. Có thể nói, các đại lý phân phối xe là tài sản lớn nhất của hãng Saab. Sau khi đầu tư vào Saab, Hawtai có thể dễ dàng sở hữu một mạng lưới đại lý như vậy", ông Muller phát biểu trong một sự kiện họp báo tại Washington. "Nếu họ sản xuất những mẫu xe phù hợp thì chuyện phân phối chẳng có gì khó khăn".

Trước đó, hãng Spyker, công ty mẹ của Saab, đã ký một bản thỏa thuận với tập đoàn Hawtai để thành lập một liên doanh về công nghệ, sản xuất và phân phối tại Trung Quốc. Theo bản thỏa thuận, Hawtai sẽ đầu tư 150 triệu Euro (khoảng 215,5 triệu USD) cho Saab. Trong đó, 120 triệu Euro dùng để mua 29,9% cổ phần của Spyker. 30 triệu còn lại là khoản tiền mà Hawtai cho Spyker vay.

Hàn Quang
ANE - Theo VCTV
adams_is_offline  
Attached Images
 
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11840 seconds with 11 queries