| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
     Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (tiếp Kỳ 4) 
 
			
			Kỳ 4: Câu chuyện của hai cậu bé
 Hiện tượng được gọi là luân hồi hay đầu thai không phải đến nay mới có  và cũng không phải chỉ thấy ở Việt Nam. Những câu chuyện về sự “lộn lại”  của những đứa trẻ chết yểu đã từng được kể từ rất lâu ở nhiều địa  phương. Nhưng rồi sau một thời gian rộ lên, câu chuyện lại chìm vào cuộc  sống, ít ai quan tâm...
 
 
  Bé Bình - Tiến bên bố Tân, mẹ ThuậnCậu bé “đầu thai”
 
 Theo website của Bộ Thông tin và Truyền thông: ictnews.vn, anh Tân và  chị Thuận cưới nhau được 6 năm mới sinh được cháu Nguyễn Phú Quyết Tiến  vào ngày 28-2-1992 ở thị trấn Vụ Bản, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Cháu  Tiến lớn lên bụ bẫm, xinh xắn, trong sự yêu chiều hết mực của cả gia  đình. Thế nhưng, đến năm cháu 5 tuổi, tai họa bất ngờ ập xuống. Hôm đó,  vào buổi chiều tháng Giêng, anh Tân đang nằm đọc báo bỗng giật nảy mình  chồm dậy, ruột gan như lửa đốt. Anh gọi chị Thuận bảo: “Thằng Tiến đâu,  tìm nó về đi”. Chị Thuận tìm gọi mãi nhưng không thấy Tiến đáp lại, ra  phía bờ sông gần nhà chị chỉ thấy đôi dép cháu để trên bờ. Dưới dòng  nước xanh ngắt nhìn thấu tận đáy, không thấy điều gì bất thường. Chị  chạy về báo anh Tân. Bỏ tờ báo, anh hớt hải ra phía bờ sông thì nhìn  thấy xác cháu Tiến nổi cách bờ 3m. “Tôi lao xuống dòng nước, ôm chặt lấy  con nhấc lên bờ. Nhưng tất cả đã quá muộn!”, giọng anh lạc đi, không  giấu vẻ kinh hoàng khi nhớ về cái ngày đau thương ấy.
 
 Đến năm 2006, cả hai vợ chồng vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con thì nghe có  người rỉ tai ở xóm Cọi, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, cách nhà anh chị  chừng 3km có cháu bé nghi là “con lộn” của Tiến. Cháu tên Bùi Lạc Bình,  sinh ngày 6-10-2002, là con một gia đình người Mường nhưng ngay từ khi  biết nói đã khăng khăng bảo mình là con người Kinh, nhà trên thị trấn Vụ  Bản. Vốn chưa bao giờ tin có chuyện “đầu thai”, nhưng hai anh chị vẫn  đánh bạo tìm đến nhà cháu bé nọ. Thật bất ngờ khi anh chị đến nơi cháu  không hề thấy lạ mà gọi bố mẹ xưng con và quấn quít không rời. Anh chị  ngỏ lời mời chị Dự, người sinh cháu Bình, tên bố mẹ “mới” đặt, đến nhà  chơi. Nghe thấy thế, Bình vui lắm, trèo phắt lên xe hào hứng như đứa trẻ  lâu ngày được về nhà. Vừa vào nhà, Bình đã chạy quanh nhà tìm đồ chơi  mà Tiến trước kia thích. Cháu còn tự nhiên vào giường anh Tân, chị Thuận  nằm lên đó rồi bi bô: “Ngày xưa con thường ngủ chỗ này nhỉ bố nhỉ?”.
 
 Và cũng kể từ ngày gặp cháu Bình thì vợ chồng anh Tân, chị Thuận ăn ngủ  chẳng yên bởi giữa hai người với đứa trẻ xa lạ dường như có mối thâm  tình gì đó day dứt lắm. Còn vợ chồng chị Dự - anh Hoan cũng chỉ có duy  nhất cháu Bình là con. Sau lần đến chơi nhà ấy, cháu Bình cứ nằng nặc  đòi về “nhà bố mẹ”. Thấy con nhèo nhẹo khóc, chị Dự cũng không biết phải  làm sao. Nhưng sau một lần Bình bị ốm nặng, sốt cao, cháu cứ luôn miệng  “dọa”: “Mẹ không cho con về, con lại chết lần nữa!”. Hoảng quá, lần này  chị đánh liều gọi cho anh Tân đưa cháu về nhà chơi. Cháu Bình về nhà  anh thì khỏe khoắn, vui vẻ, không còn đau ốm nữa. “Thấy cháu tha thiết  quá, sau bao đắn đo chúng tôi dè dặt đề nghị gia đình anh Hoan, chị Dự  cho cháu về ở với chúng tôi. Thật bất ngờ là cả vợ chồng anh chị và bà  nội cháu đều gật đầu đồng ý. Chính bà nội cháu cũng bảo rằng: Ngay từ  lúc thằng bé biết nói tôi đã biết nó không phải người Mường rồi”, anh  Tân nói.
 
 Theo lời anh Tân, kể từ ngày cháu về với anh chị, hết lần này đến lần  khác hai người “thử” cháu. Thậm chí, nhiều người hàng xóm cũng sang nhà  để “hỏi chuyện ngày xưa”. Tất cả, cháu đều trả lời vanh vách. Từ tên bác  hàng xóm, đến cô giáo mẫu giáo rồi bạn bè thân của cháu, cháu đều nhớ  tên. Đường về nhà, hay những câu chuyện nhỏ nhặt như ngày xưa bà nội cho  cháu uống bia ở đầu làng cháu cũng nhắc lại, ngay cả việc, “cháu đã  từng chết như thế nào, bị ngã xuống nước ra sao”…
 
 Đi tìm câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi tại sao?
 
 Theo lý giải của TS Đỗ Kiên Cường và TS Vũ Thế Khánh, Tổng Giám đốc Liên  hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng (UIA) thì chính việc bé Bình  (và các bé “đầu thai” khác) “biết” một số thông tin về bé Tiến (và các  bé đã mất được “mượn xác” khác) là kí ức ẩn giấu, sự phân li nhân cách,  các hiện tượng vốn rất kì lạ ngay cả với giới chuyên môn hiện nay. Để  khảo sát độ tin cậy của các bằng chứng luân hồi, hãy tìm hiểu nguyên  nhân tại sao bé Bùi Lạc Bình cứ nhận mình là Nguyễn Phú Quyết Tiến và  tại sao Bình lại biết một số thông tin về Tiến và gia đình, chẳng hạn:  Mẹ cháu ở nhà tầng cơ. Mẹ cháu làm việc còn đánh đánh như thế này này  (tức đánh máy)? TS Cường cho rằng đó là kết quả của hiện tượng “kí ức ẩn  giấu”, có thể Bình từng tình cờ nghe một số thông tin về Tiến. Và bộ  não con người, dù chỉ của em bé dăm ba tuổi, cũng đủ khả năng ghép nối  chúng thành một câu chuyện có lớp lang.
 
 Tại sao trên đường về nhà Tiến, Bình biết đường đi lối rẽ, về đến nhà  biết chỗ nằm…? Đó là do đọc ngôn ngữ cơ thể người đi cùng qua hiệu ứng  “ngựa Hans thông minh” (một con ngựa nổi tiếng của Đức có khả năng đặc  biệt là biết làm nhiều phép toán hay biết tổng thống Mỹ là ai… các nhà  khoa học đã nghiên cứu, phân tích tâm lý và coi những trường hợp tương  tự xảy ra về tâm lý là hiệu ứng ngựa Hans), nếu theo hiệu ứng này thì  một chú bé “khôn khéo” như Bình làm sao lại không biết cách hành xử  thích hợp để mọi người và bản thân đều hài lòng.
 
 Tại sao chỉ em bé dăm bảy tuổi mới thể hiện ước muốn đầu thai? Câu trả  lời khá đơn giản theo quan điểm phân li nhân cách. Trước tuổi này, nhân  cách chưa phát triển đến một mức nào đó, nên em bé không thể “phân li”.  Còn khi đã lớn, khoảng 10-12 tuổi, nhân cách gốc đủ vững, nên bé không  muốn hay không thể phân li được nữa. Thậm chí nếu cố thì cũng chỉ phân  li được trong một thời gian ngắn, như trong hiện tượng “ma nhập” mà  thôi…
 
 Còn nữa...
 
 
 Thái Yên(PLXH)
 
 |