View Single Post
Default Dạy PR cho ứng cử viên
Old 05-02-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hai ngày cuối tháng 4 vừa qua, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức một khóa đào tạo đặc biệt cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội là người dân tộc.

Đây là lần đầu tiên những người này được trang bị các kỹ năng PR (public relations) chưa từng sử dụng trong đời, như xuất hiện trước công chúng, diễn thuyết, tạo dựng hình ảnh, trả lời phỏng vấn báo chí, cách lập chương trình hành động, phương thức thu thập ý kiến cử tri, chất vấn v.v... Các học viên đã rất thích thú vì bên cạnh những vấn đề mang tính nguyên tắc, họ được nghe các câu chuyện thực tế của GS-TS Nguyễn Minh Thuyết, một đại biểu nổi tiếng bởi phong cách phát biểu, chất vấn, trình bày trực tiếp tại khóa học.

Thực tế hiện nay từ cấp phường đến trung ương mỗi cử tri có khoảng 3-4 vị đại diện cho mình. Thế nhưng thời gian qua khá nhiều cử tri kêu ca họ không biết người đại diện cho mình đã ở đâu, đã làm những gì cho họ, mà quanh quẩn lại họ chỉ nhớ một số gương mặt thường xuất hiện trên báo chí. Lý giải nguyên nhân thì có nhiều, song có một lý do là một bộ phận đại biểu không biết PR là thế nào. Chính vì không biết nên cử tri đã không nhớ mặt, nhớ tên, ít tiếp cận, càng khiến cho đại biểu xao lãng trách nhiệm, xa dần những đòi hỏi của cử tri. Không hiếm những đại biểu suốt cả nhiệm kỳ không có ý kiến nào đọng lại hoặc có được nhắc đến thì lại là những phát biểu khiến cử tri “sốc” (như nói IQ cao thì làm đường sắt cao tốc...).

Thực tế cũng cho thấy một cách PR tốt khác là đại biểu phải xác lập chương trình hành động bài bản, mang tính chuyên nghiệp rất cao. Một số đại biểu được cử tri nhớ vì cả nhiệm kỳ hầu như chỉ “đấu” về một vấn đề, như đại biểu Nguyễn Đình Xuân về bảo vệ môi trường; đại biểu Danh Út về bảo vệ quyền lợi người trồng lúa; đại biểu Nguyễn Anh Liên về khôi phục quyền lợi cho cựu thanh niên xung phong; đại biểu Vũ Quang Hải về kiểm soát doanh nghiệp nhà nước; đại biểu Nguyễn Văn Thuận về lãnh đạo bằng pháp quyền, pháp trị... Mà muốn sự đeo bám này được cử tri quan tâm đòi hỏi đại biểu phải tìm hiểu sâu, kết nối nhiều nguồn tin và đặc biệt là phải có được sự quyết liệt đến cùng vì số đông cử tri.

Xét từ lợi ích chung, nhiều cử tri mong muốn các kỹ năng này cần được trang bị mở rộng cho tất cả ứng cử viên đại biểu cho nhân dân.

Butlong Blog
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	12
Size:	6.9 KB
ID:	282205  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10129 seconds with 11 queries