04-26-2011
			
			
		 | 
		
			 
			#1
			
		 | 
	
	| 
			
			 R10 Vô Địch Thiên Hạ 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Dec 2006 
				
				
				
					Posts: 54,629
				 
				 
	Thanks: 1,521 
	
		
			
				Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  73
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Có  mức tiêu thụ nhiên liệu trên dưới 5 lít/100 km và giá dưới 20.000 USD,  hai mẫu xe mới của Hyundai sẽ sớm có mặt trên thị trường. 
 Phát  biểu tại triển lãm New York, đại diện Hyundai vừa lên tiếng khẳng định  sẽ chính thức phát triển và tung ra thị trường 2 mẫu xe tiết kiệm nhiên  liệu và giá mềm trong 1-2 năm tới. 
 
 Một  trong hai mẫu xe sẽ được hoàn thiện từ mẫu concept Blue-Will và sẽ là  đối thủ đáng gờm của ông vua làng hybride Toyota Prius. Thông tin cụ thể  về dòng xe này vẫn được giữ kín nhưng Hyundai cũng úp mở về một loại  động cơ đốt trong kiểu mới giúp tiết kiệm nhiên liệu.
 
       |    | Hyundai Blue-Will Concept.  |    
Blue-Will  Concept được trang bị động cơ xăng phun xăng trực tiếp có dung tích 1,6  lít cùng hộp số biến thiên liên tục kết hợp với một động cơ điện 100kW.  Mẫu xe này sử dụng pin lithium-ion polymer. Hiện chưa rõ, mẫu xe mới sẽ  giữ nguyên cái tên Blue-Will hay mang tên khác.
 
 Bên  cạnh đó, Hyundai cũng cho biết mẫu xe ấn tượng Hyundai Veloster 2012 sẽ  có giá thấp hơn đối thủ Honda CR-Z hybrid và dao động trong khoảng  17.500 USD.
 
  Không  chỉ tung ra hai mẫu xe mới tiết kiệm nhiên liệu, Hyundai cũng nhắm nhe  cải tiến động cơ cho hàng loạt sản phẩm như Sonata Hybrid, Elantra,  Veloster và Accent để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
 
 Trong  bối cảnh xăng dầu ngày càng đắt đỏ, hầu hết các hãng xe đều mạnh tay  chi tiền đầu tư phát triển công nghệ để tạo ra những cỗ máy tốn ít nhiên  liệu nhất. Ford cũng hé lộ về kế hoạch phát triển các dòng xe có mức  tiêu thụ trên dưới 5 lít/100 km.
 
  
Minh Quang (tổng hợp)
theo VTC 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 | 
	
		 
		
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
		
		
		
		
		
		
			
		
		
		
	 |