Tại triển lãm Thượng Hải 2011, tập đoàn Volkswagen đã ra mắt  một mẫu scooter chạy điện với giá bán hứa hẹn khá “mềm”.         
  
                                                                   Được  gọi với cái tên E-Scooter, mẫu xe hai bánh mới là  bằng chứng cho kế  hoạch tấn công thị trường môtô của tập đoàn  Volkswagen. Khi không đi  kèm cụm pin 350W, E-Scooter chỉ nặng 20 kg.
  
  Cụm pin kể trên cho phép E-Scooter duy trì hoạt động trong khoảng  cách  40 km và đạt vận tốc tối đa 48 km/h. Đặc biệt hơn, cụm pin  niken-kim  loại-hyđrua của mẫu scooter nhà Volkswagen rất nhỏ nhẹ, giúp  người sử  dụng dễ dàng tháo gỡ hoặc sạc tại gia.
  
       
  
    Theo ông Simon Loasby, giám đốc thiết kế  Volkswagen tại Trung Quốc,  phạm vi hoạt động của E-Scooter có thể cải  thiện bằng cách sử dụng cụm  pin lithium-ion. Giải pháp này được áp dụng  tại một số thị trường cụ  thể. Thậm chí, có thể dùng môtơ 700W thay thế  động cơ để tăng thêm sức  mạnh cho xe. Ngoài ra, hệ thống phanh tái  sinh năng lượng cũng có tác  dụng kéo dài khoảng cách hoạt động của  E-Scooter. 
  
  “Ý tưởng của chúng tôi là khai sinh một giải pháp di chuyển giá rẻ  tại  các đại đô thị như Thượng Hải đồng thời mang đến cho khách hàng cơ  hội  sở hữu một sản phẩm của Volkswagen”, ông Loasby phát biểu. “Chỉ cần   nhìn kiểu dáng khung, cụm đèn pha/hậu và cảm nhận chất lượng cao cấp của   E-Scooter, ai cũng có thể nhận ra đây là một sản phẩm của Volkswagen”.
   
 
    Theo kế hoạch, Volkswagen sẽ phân phối  E-Scooter tại thị trường  Trung Quốc trong tương lai gần. “Hiện nay, có  khoảng 20 triệu chiếc  scooter điện đang được sử dụng tại Trung Quốc”,  ông Loasby tiết lộ.
  
  “Thông thường, những chiếc scooter điện được bán với giá khoảng 500   USD, một con số khá thấp và dễ khiến người tiêu dùng nảy sinh tư tưởng   dùng một lần rồi bỏ đi. Chẳng có lý do gì để chúng ta không thể khai   sinh một mẫu scooter điện cao cấp với đèn LED, ốp nhựa bóng, yên xe bọc   da và máy tính hành trình phức tạp mà trị giá chưa đến 1.000 USD”, ông   Loasby kết luận.
  
            
Phạm Tuyết
Theo Autoevolution