| R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
				 
				Join Date: Jun 2009 Location: US 
					Posts: 17,796
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 34      | 
			
			Với hai mẫu côn tự  động và côn tay, Exciter phiên  bản 2011 được thay đổi độc đáo cả về kiểu  dáng lẫn khả năng vận hành.  Ngày 15/4, sản phẩm sẽ bắt đầu được bán  trên thị trường qua hệ thống  đại lư Yamaha 3S trên toàn quốc.  
 Được minh chứng là chiếc xe  dẫn đầu trong  phân khúc  xe số thể thao tại Đông Nam Á, Exciter đă trải  qua rất nhiều  cải tiến  nhằm hướng đến h́nh ảnh trở thành “số một – ông vua của ḍng  xe số”.   Bằng chính sự đam mê và nỗ lực không ngừng của những kỹ sư  thiết kế,   phiên bản mới của Exciter sẽ mang lại sự hứng khởi cho khách  hàng khi sử   dụng xe trong mọi hoàn cảnh giao thông và điều kiện khắc  nghiệt nhất   của thời tiết, đồng thời cảm nhận rơ nét hơn về sức mạnh  tiềm tàng của   động cơ.
 
 
 Bên cạnh các tính năng ưu  việt được thừa  hưởng từ người anh nổi  tiếng là Exciter 2010 như: Động cơ  135cc, 4 van  với sức mạnh ấn tượng;  Piston nhiệt đúc giúp nhẹ hơn và  giảm độ rung;  Xilanh DiASil với khả  năng tản nhiệt tuyệt vời, góp phần  giảm tiêu hao  nhiên liệu; hệ thống  làm mát bằng dung dịch tăng độ ổn  định của động  cơ; thân thiện với môi  trường; giảm sóc thủy lực tạo cân  bằng trọng tâm  xe, độ cứng tối ưu  và tạo ra khoảng cách hợp lư cho hành  tŕnh dịch  chuyển êm ái của bánh  sau, Exciter 2011 c̣n được thiết kế với  một loạt  các tính năng mới,  trong đó bao gồm bộ truyền động 5 số, thay  đổi trong  hệ thống nạp  nhiên liệu, phanh đĩa cho bánh sau (vẫn thừa  hưởng phanh  đĩa trước  giống phiên bản 2010) cùng kiểu dáng mới và độ  rộng của lốp  sau lớn  hơn. Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam c̣n cho ra đời  phiên bản  Exciter  2011 côn tự động có cùng kiểu dáng với phiên bản côn  tay, nhưng  được  trang bị bộ truyền động 4 tốc độ nhằm dành cho các khách  hàng ưa   chuộng sự đơn giản.
 
 CÁC TÍNH NĂNG NỔI TRỘI SO VỚI PHIÊN BẢN TRƯỚC
 
 1)   Truyền động 5 cấp:
 
 Động  cơ 4 số đời trước được thay thế  hoàn toàn bằng động cơ côn tay  5 số, v́  thế, hệ thống số tṛn cũng được  thay thế bằng hệ thống số  gánh. Hệ  thống số kiểu mới ngoài khả năng  vận hành êm ái c̣n tạo nên  khả năng  tăng tốc tuyệt vời. Tỷ số truyền  được thiết kế mới cho bánh  răng số thứ  3, 4 và 5 để không chỉ tạo nên  sự êm ái mà c̣n kích hoạt  đối đa khả năng  tiềm tàng của động cơ 135cc.
 
 
  Với tỷ số truyền mới sẽ mang lại những cảm giác điều khiển hoàn toàn khác biệt cùng với những hứng thú khi sang số.(Bảng so sánh tỷ số truyền với phiên bản cũ)
 
 
 2)   Bộ chế kiểu mới BS
 
 Phiên  bản Exciter 2010 cũng đă được ứng  dụng bộ cảm biến (TPS)  nhưng đến  phiên bản 2011, những ưu điểm của bộ  cảm biến mới được tối  ưu hóa khi  kết hợp với bộ chế ḥa khí kiểu mới  (BS). Bên cạnh đó, cơ  chế hoạt động  kiểu mới nhờ vào việc vận hành  riêng biệt giữa hệ thống  đóng và mở ga  khiến việc điều khiển tay ga trở  nên nhẹ nhàng, êm ái  hơn (đặc biệt tiện  ích khi vận hành trong điều  kiện giao thông đông  đúc), và khả năng tiêu  thụ nhiên liệu ít hơn.
 
 3) Cấu tạo vỏ động cơ
 
 Vỏ  động cơ Exciter 2011 ở cả hai bên  sườn xe đều được tăng cường độ  rắn  chắc giúp giảm thiểu độ rung và ồn  của máy, nhờ đó, người điều  khiển dễ  dàng có được cảm nhận chính xác  nhất về chất lượng động cơ.
 
 4) Tăng cường độ ổn định & chắc chắn của hệ thống khung sườn
 
 Bộ  khung xe được thiết kế bằng ống thép  theo cấu trúc kim cương,  kết hợp  với khả năng vận hành hiệu quả của  bánh sau đường kính 100mm  và kiểu  dáng mới mẻ của cặp vành đúc hứa hẹn  sẽ đem lại khả năng vận  hành ấn  tượng, vượt trội.
 
 5) Hệ thống phanh đĩa sau (phiên bản côn tay)
 
 Phiên  bản Exciter côn tay mới được trang  bị hệ thống phanh đĩa sau  đường kính  lớn 203mm (lần đầu tiên công nghệ  này được ứng dụng tại  Đông Nam Á),  giúp người điều khiển cảm thụ rơ  nét nhất lực phanh &  khả năng vận  hành mạnh mẽ, nổi trội. Hệ thống  phanh đĩa sau được  trang bị cụm phanh  dầu một piston kẹp với hiệu suất  tối ưu. Ngoài ra,  hệ thống phanh sau  c̣n mang một số đặc tính ưu việt  về tỷ lệ lực phân  bổ trên tay phanh, và  độ nở của ống dẫn dầu - không  chỉ đảm bảo lực  phanh tốt, mức “nhạy cảm”  trong vận hành mà c̣n tạo sự  an toàn khi nhả  phanh. Bánh trước vẫn sử  dụng phanh đĩa như các phiên  bản trước.  Exciter R sử dụng phanh tang  trống cho bánh sau.
 
 6) Lốp sau không săm 100mm và vành kiểu mới (áp dụng cho mẫu xe côn tay)
 
 Bánh  có kích thước lớn 100/70-17 giúp xe  bám đường tốt, tăng cường  tối đa  tính ổn định trên đường thẳng cũng  như khi vào cua. Bánh sau  của xe sử  dụng vành đúc đường kính lớn, độ  rộng 2,5 inch làm toát lên  sức mạnh  tiềm ẩn cho Exciter 2011.
 
 7) Vị trí người lái thiết kế tiện ích và thể thao hơn
 
 Vị  trí tay lái của Exciter phiên bản mới  được thiết kế gần vị trí  người  lái hơn 5mm so với mẫu cũ, đồng thời vị  trí để chân cũng được  điều chỉnh  lùi về phía sau, tạo tư thế ngồi  thoải mái, gọn gàng hơn,  thể thao và  dốc nhẹ về phía trước cho người  điều khiển.
 
 Cần  số của phiên bản côn tay  được thiết kế theo  dạng “cần móc” khiến việc  chuyển số nhẹ nhàng &  tạo cảm giác thú vị  cho người điều khiển.
 
 8)   Chắn bùn sau dạng khí động học
 
 Thêm  một sự đột phá mới và táo bạo trong  thiết kế ḍng xe số tại thị  trường  Đông Nam Á – Exciter 2011 đă áp dụng  hệ thống chắn bùn trong,  dịch  chuyển theo hành tŕnh đứng của lốp xe.  Chính thiết kế này khiến  lốp sau  với đường kính lớn trở nên nổi bật hơn  và tạo tính năng chắn  bùn hiệu  quả. Thêm vào đó, thiết kế phá cách  cũng góp phần làm nổi bật  bộ phận  giảm xóc thủy lực - một đặc điểm ưu  việt khác của ḍng xe mới  này, đồng  thời tạo tính tiện ích trong việc  bảo tŕ, bảo dưỡng cụm  chi tiết phía  sau xe.
 
 9) Mặt đồng hồ
 
 Bảng  điều khiển với thiết kế hoàn toàn  mới lấy cảm hứng từ “họng  ngắm” của  khẩu súng. Mặt đồng hồ được thiết  kế hoàn toàn mới, gợi nên  h́nh ảnh của  mặt đồng hồ đeo tay sang trọng.  Độ chính xác của đồng hồ  được tạo nên  bởi các chi tiết sắc nét với ánh  sáng và màu sắc tinh tế  tạo khả năng  quan sát hoàn hảo. Hơn nữa, mặt  kính mờ của đồng hồ tạo  cảm giác cá tính  mạnh mẽ.
 
 10) Thiết kế phần đầu tạo nên ấn tượng của sự Kiêu Hănh.
 
 Thiết  kế táo bạo, mạnh mẽ và kiêu hănh  với một “bộ mặt” như cơ bắp  của các  một mănh thú với đôi mắt lanh lợi  oai hùng. Cộng thêm vào đó  là phần yếm  xe thiết kế thể thao giống như  xe phân khối lớn, làm nổi  bật đường dẫn  gió vào hệ thống nạp không khí.
 
 11) Thay đổi kích thước
 
 Hướng  đến mục tiêu trở thành mẫu xe thể  thao, mạnh mẽ & vô cùng  táo bạo,  Exciter 2011 đă được thay đổi kích  thước của một số bộ phận:  Khoảng cách  trục bánh xe là 1255mm (tăng  thêm 10mm so với phiên bản  cũ), nhờ đó đảm  bảo sự ổn định hoàn hảo nhất  khi xe vận hành ở tốc độ  cao. Hệ thống gắn  kết động cơ với 4 điểm chốt  khiến động cơ trở thành  01 điểm chịu lực  tại gầm xe, góp phần phân bổ  trọng lượng hợp lư với  45% trọng lượng ở  phía trước và 55% dồn về phía  sau.
 
 12)   Kiểu dáng mới với đường nét khí động học
 
 Nếu  như phiên bản Exciter cũ được đông  đảo người tiêu dùng biết đến  với  kiểu dáng khí động học ấn tượng, th́  Exciter 2011 không những  tiếp thu  những ưu điểm đó mà c̣n được thiết kế  lại toàn bộ mẫu mă và  tem xe, tạo  đặc trưng về một ḍng xe “Kiêu hănh –  Tiềm năng - Đón đầu  xu thế”. Thân  xe được thiết kết theo h́nh dáng khí  động học nhằm điều  chỉnh luồng gió  và tăng cường khả năng làm mát cho  động cơ
 
 Ngoài  các ưu điểm nêu trên,  Exciter 2011 c̣n được  cải tiến một số chi tiết  khác bao gồm: nắp ổ  khóa với chức năng chống  trộm chỉ với một thao tác  mang lại sự tiện  ích cho người sử dụng; cải  thiện kích thước hộp chứa đồ  (tiêu chí kiểu  dáng thể thao vẫn được đặt  lên hàng đầu); mặt dưới của  vai phuộc được  đúc h́nh cầu lơm để tạo sự  vững chắc & cân bằng hoàn  hảo; bộ bảo  vệ tỏa nhiệt ống bô được  thiết kế mới tạo cảm giác mạnh mẽ,  khỏe  khoắn.
 
 Exciter phiên bản 2011 sẽ  được bán trên  thị trường thông qua hệ  thống đại lư Yamaha 3S trên toàn  quốc từ ngày  15/4/2010 với giá bán lẻ  đề xuất (đă bao gồm VAT) như sau:
 
 Côn tay   : tem GP (màu xanh) – 36.900.000VNĐ, tem RC (màu đỏ, trắng, vàng) – 36.700.000VNĐ
 
 Côn tự động   : Tem R (màu đen, đỏ, trắng) – 34.700.000VNĐ
 
 
  Exciter R (côn tự động) màu đen
 
  Exciter R (côn tự động) màu đỏ
 
  Exciter R (côn tự động) màu trắng
 
  Exciter RC màu đỏ (côn tay)
 
  Exciter RC màu trắng (côn tay)
 
  Trong  tháng này , các chương  tŕnh giới thiệu  chính thức về Exciter 2011 sẽ  lần lượt được diễn ra  tại Đà Nẵng (3/4),  Hồ Chí Minh (6/4) và Nha Trang  (14/4)Exciter RC màu vàng (côn tay)
 
 
 
 Thông số kỹ thuật của Exciter phiên bản 2011
 
 
 
  Oto-Hui/ Theo công ty yamaha Việt Nam |