04-05-2011
			
			
		 | 
		
			 
			#1
			
		 | 
	
	| 
			
			 R8 Võ Lâm Chí Tôn 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Jun 2009 
				Location: US 
				
				
					Posts: 17,796
				 
				 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  34
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Đây là mẫu compact  mới nhất của Hyundai. Chiếc xe  có kiểu dáng trông thực sự cuốn hút và  vẫn giữ lại được những nét phảng  phất nhắc nhở mọi người nhớ tới nguồn  gốc ban đầu của nó là một mẫu xe  tiết kiệm nhiên liệu.                                                
 
Khi bạn ngắm nhìn mẫu sedan cỡ  compact này, cảm  nhận đầu tiên có lẽ   sẽ là sự mâu thuẫn giữa sản phẩm thực tế  với lời  tuyên bố của Hyundai   về một ngôn ngữ thiết kế với tên gọi rất trừu  tượng:  “Fluidic   Sculpture” (tạm dịch nôm na là: nghệ thuật điêu khắc  theo phong cách    dòng chảy) dành cho dòng xe mà hãng đang theo đuổi. 
 
 Nguyên nhân có thể suy đoán  được là: đây là mẫu Elantra thế hệ thứ 5    của Hyundai và là chiếc duy nhất  thuộc phân khúc đang dần hồi sinh    mạnh mẽ trên thị trường. Vì vậy, nhiều người  sẽ cảm thấy nó khá mới mẻ.    Ấn tượng đó được củng cố thêm nhờ thiết kế độ ngả về  sau lớn hơn  bình   thường của kính chắn gió trước thiết kế của những đường sóng   lượn  trên  dọc thân xe. 
 
                                              
   
Phong cách lượn sóng  tiếp tục được phát triển trong thiết kế nội    thất. Táp-lô đổ dốc mềm mại từ phía  ngoài vào trung tâm cabin, tạo vết    gấp mép ngay phía dưới màn hình dẫn đường để  rồi sau đó lại lượn nở    rộng hài hòa ôm đều cần chuyển số từ hai bên (phiên bản  Limited sử  dụng   hộp số tự động 6 cấp). 
 
 Ngay cả bề mặt bộ ghế da có sưởi cũng  được châm lỗ dày đặc theo hình    lượn sóng tạo sự thoáng khí. Toàn bộ không gian  nội thất với rất   nhiều  đường nét, hình khối lượn sóng đến hoa mắt chóng mặt này  thật   may mắn  không tạo ra phản cảm một phần lớn là nhờ được xuất hiện chất   liệu  cao  cấp và phối màu hợp lý. 
 
 Với mức giá 22.830 USD,  mẫu xe này được xếp vào nhóm cao cấp của    dòng Elantra. Trang bị tiêu chuẩn của  phiên bản Limited 2011 gồm có    kiểm soát ổn định thân xe, cửa sổ trời điều khiển  điện, cụm đèn pha tự    động, chìa khóa điều khiển từ xa, kết nối Bluetooth, giao  thức kết  nối   trực tiếp với iPod, ghế da có sưởi nhiệt (cả ghế trước và sau). 
 
                                              
   
Nếu  bạn lựa chọn gói tùy chọn Premium trị giá $2.000 sẽ có thêm hệ    thống dẫn đường  bằng màn hình 7-inch độ phân giải cao, camera lùi và    dàn âm thanh thượng hạng. 
 
 Elantra Limited có một  lợi thế cạnh tranh lớn từ sức mạnh động cơ và    kích thước xe. Chiều dài cơ sở 2.700 mm, các kích thước khác của xe   gần  giống y nguyên như của  chiếc sedan Honda Civic, cũng như tương   đương  với kích thước của những chiếc  sedan cỡ trung cách đây một thập   kỷ.  Elantra được trang bị động cơ 4 xi-lanh  dung tích 1,8 lít có công   suất  148 Hp và được đặt tên theo một chữ cái rất đẹp  trong tiếng Hy   Lạp, Nu. 
 
 Động cơ cam kép DOHC này có thân máy hoàn toàn bằng nhôm  và cơ cấu    phối khí hoạt động tùy biến theo thời gian. Suất tiêu thụ nhiên liệu     của chiếc xe này là 29mpg (~8,1lít / 100km) trong thành phố và chỉ 40mpg     (~5,9lít / 100km) trên đường cao tốc (số liệu của Cơ quan bảo vệ môi    trường Hoa  Kỳ - EPA). 
 
                                              
   
Thành tích ấn tượng này đánh bật mọi đối thủ khác trong cùng gia đình     hoặc cùng phân khúc như Hyundai Cruze và Ford Focus 2012. Ngoài ra,    Elantra  Limited cũng gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc 8,6 giây    từ 0km/h đến  100km/h và quãng đường phanh 52,4m từ tốc độ 112km/h –    ngắn hơn và nhanh hơn  Cruze LTZ. 
 
 Tuy nhiên, Elantra không  phải là không có nhược điểm. Động cơ dường    như hơi ồn khi chạy ở vòng tua cao.  Tính năng điều khiển (lái, phanh,    giảm sóc) chưa đạt đến độ mềm mại và êm dịu  như mong muốn. Cách âm   chưa  thực sự tốt. 
 
  
Có thể kết luận rằng,  đằng sau những đường nét thiết kế mới mẻ, bắt    mắt và những trang bị hiện đại,  cao cấp vẫn là một chiếc xe tiết kiệm    nhiên liệu có rất ít đối thủ cạnh tranh  ngang tầm. 
 
 
(Theo Car and  Driver) 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 | 
	
		 
		
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
		
		
		
		
		
		
			
		
		
		
	 |