Phiên bản đua mới của siêu xe McLaren MP4-12C cuối cùng đã chính thức ra mắt người hâm mộ tại đường đua Silverstone.         
                                                                  Trên  đường đua danh tiếng của Anh, MP4-12C GT3 chỉ được  kiểm định các bộ  phận mới và cấu trúc thân xe khí động. Trong khi đó,  những bài kiểm tra  tổng thể và toàn diện dự kiến sẽ được tiến hành từ  tháng 3-4 tới đây  tại những đường đua do FIA chứng nhận trên khắp Châu  Âu.
  
  
 Vẫn ứng dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít trên   phiên bản thương mại nhưng McLaren MP4-12C GT3 đã được cải tiến đáng  kể  sao cho phù hợp với các giải đua. Hệ thống cần gạt số đặt hàng song  hành  cùng hộp số Ricardo thiết kế hoàn toàn mới được phát triển dành  riêng  cho xe đua cũng xuất hiện trên McLaren MP4-12C GT3. Đây là hệ  thống dùng  để thay thế cho hộp số Graziano ly hợp kép 7 cấp của phiên  bản tiêu  chuẩn.
 
    So với McLaren MP4-12C, phiên bản đua rộng hơn khoảng 100 mm và sử   dụng hệ thống treo mới. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống điện mới,   Bosch ABS đặt hàng và phanh Akebono. Để cải thiện tính khí động cho   phiên bản đua, hãng McLaren đã bổ sung thêm gói trang thiết bị, bao gồm   bộ chia gió mới, cánh gió sau và bộ khuếch tán.
 Bên cạnh đó, MP4-12C GT3 còn “nói không” với hệ thống điều chỉnh  khung  gầm ProActive của phiên bản thương mại vốn phủ nhận sự hiện diện  của  thanh chống lật. Thay vào đó, MP4-12C GT3 sẽ ứng dụng cấu hình kết  hợp  giữa các thanh chống lật dành riêng cho xe đua và giảm xóc.
 
    Cùng với việc ra mắt xe đua mới, nhãn hiệu Anh quốc còn tuyên bố  thành  lập McLaren GT. Về cơ bản, đây là một công ty mới chịu trách nhiệm  chế  tạo và cải tiến dòng xe đua MP4-12C GT3. Trong khi đó, trách nhiệm  lái  thử xe thuộc về tay đua người Bồ Đào Nha Álvaro Parente 26 tuổi.
   
  
Phạm Tuyết
Theo Motorauthority