Thị trường  ứng dụng di động đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhưng đáng tiếc  là có đến hơn ¼ số ứng dụng được người dùng tải về không có cơ hội được  thử lần thứ 2.
 
 Tính đến đầu năm 2011, kho ứng dụng trực tuyến dành  cho điện thoại di động iPhone và máy tính bảng iPad của Apple đã có  khoảng 400.000 còn kho dành cho các thiết bị Android cũng đã có khoảng  200.000 ứng dụng. Tin mừng là người dùng có vẻ rất thích “thử” những ứng  dụng mới – bằng chứng là chỉ cần 2 tuần, ứng dụng Bubble Ball của cậu  bé học lớp 8 Robert Nay đã soán ngôi số 1 của Angry Birds. Nhưng cũng  đáng buồn là có tới 26% số ứng dụng được tải về thiết bị của mình chỉ có  cơ hội “sống” đúng 1 lần bởi người dùng không bao giờ sử dụng chúng lần  thứ 2. 
  
 Đó là kết quả theo dõi và khảo sát của hãng  Localytics thông qua dịch vụ phân tích và theo dõi dựa trên thời gian  thực mà hãng này áp dụng đối với hàng ngàn ứng dụng dành cho điện thoại  Android, iPhone, iPad, BlackBerry và Windows Phone 7. 
  
 
  
 Báo cáo của Localytics cho biết, trong khoảng thời  gian từ tháng 1 đến tháng 3/2010, khoảng 22% số ứng dụng được tải về chỉ  được sử dụng 1 lần. Trong quý 2/2010, tỷ lệ này là 26% và đến quý  4/2010, có ít nhất 28% số ứng dụng không được ban cho cơ hội thứ 2. Các  dấu hiệu theo dõi cho thấy tình trạng này sẽ chưa có gì thay đổi trong  những ngày đầu năm 2011. 
  
 Ở góc nhìn tích cực, có tới 74% số người dùng mới  tiếp tục sử dụng ứng dụng di động của họ nhiều hơn một lần là tín hiệu  rất đáng mừng cho các nhà phát triển. Thêm vào đó, số người dùng  smartphone cũng gia tăng ngày càng nhanh chóng. Tính riêng tại Mỹ, tháng  11/2009, thị trường này có 42,7 triệu người dùng smartphone và đến  tháng 11/2010, con số này đã là 61,5 triệu người. 
  
 Báo cáo của Localytics cho thấy, các nhà phát triển  ứng dụng muốn kiếm được lợi nhuận trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh  khốc liệt và có sự biến đổi liên tục như thế này, họ cần phải biết khách  hàng trung thành của họ là ai và làm thế nào để có thể phát triển đội  ngũ khách hàng trung thành này.
theo genk.vn