View Single Post
Default Fiat và Chrysler có thể trở thành một
Old 02-08-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 137,397
Thanks: 9
Thanked 6,552 Times in 5,498 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
- CEO Sergio Marchionne của Fiat và Chrysler úp mở: “Ai biết được đấy? Trong 2-3 năm tới, có thể chúng tôi sẽ tính chuyện hợp nhất.”


Chrysler và Fiat có thể trở thành một và đặt trụ sở tại Mỹ, theo lời ông Marchionne. Tuy nhiên, việc đó sẽ chỉ diễn ra (nếu có), sau khi Chrysler thanh toán hết nợ nần với chính phủ Mỹ và sau khi họ phát hành thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng sau tái cơ cấu. Ông Marchionne hy vọng cả hai mục tiêu này có thể thực hiện trong năm nay.

Tại hội thảo ngành ô tô quốc tế do J.D. Power & Associates vừa tổ chức tại Mỹ, ông Marchionne cho biết Fiat và Chrysler đang bàn thảo nhiều hướng đi và viễn cảnh. “Trước tiên chúng tôi phải hợp nhất hoạt động của hai ben, sau đó mới đến việc quản lư,” ông nói.

Kể từ khi ra khỏi t́nh trạng bảo hộ phá sản vào ngày 10/6/2009, dưới sự kiểm soát của Fiat, nhà sản xuất ô tô Mỹ Chrysler đă gấp rút tổ chức lại danh mục sản phẩm. 16 mẫu xe hoàn toàn mới và mới cải tiến sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2011 này.

Bước kế tiếp của liên minh sản xuất ô tô Mỹ - Ư này là chia sẻ cơ sở gầm bệ và công nghệ để cắt giảm chi phí. “Trái chín” đầu tiên sẽ là một mẫu sedan mang thương hiệu Dodge của Chrysler được phát triển trên cơ sở gầm bệ xe Fiat dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Tập đoàn Fiat của Ư mới đây đă được tách thành hai bộ phận độc lập. Bộ phận ô tô Fiat S.p.A. hiện sở hữu Fiat Group Autos, Maserati, Ferrari và 25% Chrysler. Trong khi đó, Fiat Industrial gồm bộ phận xe tải Iveco và bộ phận sản xuất máy công-nông nghiệp Case New Holland.

Về tin đồn xung quanh Alfa Romeo, ông Marchionne cũng khẳng định luôn rằng Fiat sẽ không bán thương hiệu này cho Volkswagen AG.

Năm ngoái, chủ tịch Ferdinand Piech của Volkswagen đă ngỏ ư muốn mua Alfa. Nhưng ông Marchionne khẳng định: “Chừng nào tôi c̣n là CEO của Chrysler và Fiat, ông Piech sẽ không bao giờ có Alfa Romeo. Tôi đă nói với ông ấy như vậy.”

Ông Marchionne cho rằng ông Piech nên tập trung sửa chữa Seat, thương hiệu đang gặp khó khăn của Volkswagen ở Tây Ban Nha.

“Tôi không phải người mua Seat mà là ông ấy. Tôi không biết liệu ông ấy có cải thiện được t́nh h́nh không, nhưng ông ấy phải cố thử,” ông Marchionne nói.

Theo Dân trí
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Marchionne-060211-1.jpg
Views:	8
Size:	21.5 KB
ID:	261036  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09669 seconds with 11 queries