View Single Post
Default Trung Quốc không bỏ tiền xây đường sắt ở Việt Nam
Old 01-29-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận việc Trung Quốc triển khai xây dựng hệ thống đường sắt xuyên Á qua địa phận Việt Nam.

Sài Gòn Tiếp Thị dẫn lời một lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam (bộ Giao thông vận tải) cho biết: “Đây là hai tuyến đã được đưa vào quy hoạch phát triển giao thông đường sắt Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. Hai tuyến này cũng trùng với hướng tuyến đường sắt xuyên Á (do Trung Quốc vạch tuyến) mà các nước ASEAN đã ký kết tham gia với Trung Quốc. Tuy nhiên, tuyến chạy qua địa phận nước nào thì sẽ do nước đó tự bỏ tiền xây dựng”.

Hai tuyến đường được quy hoạch gồm tuyến từ TPHCM - Lộc Ninh và tuyến Vũng Áng - Mụ Giạ (Hà Tĩnh).

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, tuyến TPHCM - Lộc Ninh dài 128 km, được xây dựng theo khổ 1m với 12 ga, điểm đầu là ga Dĩ An (Bình Dương) và điểm cuối là ga biên giới Hoa Lư (Bình Phước). Tổng mức đầu tư dự kiến 438 triệu USD.

Tuyến thứ hai là tuyến Tân Ấp - Vũng Áng - Mụ Giạ nối với Lào có chiều dài 119km, khổ 1m, gồm 12 ga, tổng mức đầu tư trên 4.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, cục Đường sắt Việt Nam khẳng định, đến nay cả hai dự án này chưa có quyết định đầu tư nên chưa biết khi nào sẽ triển khai và hoàn thành.

Cũng liên quan đến tuyến đường sắt xuyên Á, Chính phủ Việt Nam cũng đang giúp Chính phủ Lào nghiên cứu lập dự án xây dựng tuyến đường sắt Thà Khẹt (Lào) đến Mụ Giạ (Việt Nam) sau đó kết nối với đường sắt quốc gia từ Tân Ấp - Vũng Áng.

Một vấn đề khác được dư luận quan tâm nữa là, cả hai tuyến này đều được xây dựng với khổ 1m theo tiêu chuẩn của đường sắt Trung Quốc, với vận tốc tàu lưu thông khoảng 100 - 120km/h, như vậy có được gọi là đường sắt cao tốc?

Vẫn theo lãnh đạo nói trên, tốc độ tuỳ định nghĩa từng nước, có nước tốc độ 100km/h cũng gọi cao tốc. “Cái đó không hoàn toàn mang tính quốc tế, mà mỗi quốc gia có khái niệm khác nhau. Nhưng như ở Việt Nam mình thì phải 300km/h mới gọi là đường sắt cao tốc”, vị này cho hay.

đường sắtxây dựngtuyến đườngtuyến đường sắtđầu tưlãnh đạoLàoLộc Ninhnghiên cứuquy hoạchtốc độtriển khaiTrung Quốcđịa phậndự áncứuHoa Lưkết nốikhái niệmký kết
Nguồn SGTT
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gms2011.jpg
Views:	21
Size:	15.4 KB
ID:	259129  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09764 seconds with 11 queries