01-20-2011
			
			
		 | 
		
			 
			#1
			
		 | 
	
	| 
			
			 R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Jun 2009 
				Location: US 
				
				
					Posts: 17,796
				 
				 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  34
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Sau một thời gian dài bị  “băo”  tài chính tàn phá, ngành du lịch Pháp đón chào Năm mới 2011 với  nhiều hy  vọng, nhất là khi lượng du khách đến từ Trung Quốc đại lục  ngày càng   tăng vọt.                           
                                                                                                                                                                              
                                                                          
Văn pḥng du lịch Paris cho biết năm  2010 là năm bội thu của ngành du  lịch Pháp, với hơn 74 triệu du khách  quốc tế và biến nước này trở thành  một trong những địa điểm du lịch  “hút” khách hàng đầu thế giới. Tính  riêng tháng 12/2010, lượng khách  nước ngoài chọn Pháp là điểm dừng chân  đă tăng 11% so với cùng kỳ năm  2009.  
 
 Đặc biệt, nếu trong những năm trước  lượng du khách “ruột” của Pháp chủ  yếu đến từ Mỹ, Nga, Nhật Bản th́ kể  từ đầu năm ngoái, lượng khách từ  Trung Quốc đă tăng vọt, thậm chí vượt  qua cả các “đàn anh, đàn chị” về  mặt chi tiêu mua sắm.  
 
    
 Theo thống kê của Global Fund, mỗi  năm có tới 700.000 du khách Trung  Quốc đến Pháp. Hiện thời, các cơ quan  chức năng Pháp hy vọng sẽ “hút”  được khoảng 2 triệu du khách Trung  Quốc trong ṿng 5 năm tới.  
 
 Không chỉ đông đảo về số lượng, sức  mua của du khách Trung Quốc cũng  đứng đầu bảng với số tiền mua sắm lên  đến 158 triệu euro, trong khi du  khách Nga chỉ đạt khoảng 111 triệu  euro, người Nhật khoảng 100 triệu  euro, c̣n người Mỹ khoảng 92 triệu  euro.  
 
 Tuy nhiên, cung cách chi tiêu mua  sắm của du khách Trung Quốc hoàn toàn  khác với chi tiêu của du khách  quốc tế khác. Mặc dù du khách người Trung  Quốc mỗi ngày chỉ chi khoảng  50 euro cho tiền ăn ở (khách sạn và nhà  hàng), chỉ bằng gần 1/3 so với  người Nhật (144 euro) và người Mỹ (130  euro), nhưng họ lại rất “bạo  chi” trong việc mua sắm: khoảng 197  euro/ngày - cao gấp rưỡi người Nhật  (130 euro) và cao gấp đôi du khách  Mỹ (90 euro).  
 
    
 Một du khách đến từ Thượng Hải cho  biết  người ta có thể t́m thấy rất  nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Paris,  nhất là thời trang vừa phong phú đa  dạng, vừa có chất lượng quốc tế.  Bà đến Paris trước hết là để tham quan  và sau đó là để mua sắm. Những  mặt hàng bà ưa chuộng nhất là các loại  túi xách tay, đồng hồ trang sức,  giày cao gót chỉ có ở Paris hay ở  Milan. Các sản phẩm ở đây đa dạng  đến nỗi bà vẫn đắn đo không biết nên  mua chọn món nào, mặc dù đă ngắm  nghía các gian hàng hàng tiếng đồng hồ. 
 
 Ông Paul Roll, Giám đốc điều hành  Văn pḥng du lịch Paris, cho biết hiện  thời các quốc gia đang phát  triển chiếm tới một phần ba lượng du khách  nước ngoài đến Pháp. Đáng kể  hơn cả vẫn là du khách người Trung Quốc. Kể  từ năm 2006 đến nay, lượng  du khách Trung Quốc đến Pháp vẫn tăng đều  đặn: hàng năm tăng với tỷ lệ  hai số (ít nhất là 14% và cao nhất là 20%).  Mặc dù lượng khách Trung  Quốc bị sụt giảm do “băo” tài chính năm 2008,  song chỉ sang đến năm  2009, lượng khách từ thị trường này đă ổn định trở  lại và tăng vọt, bù  đắp không nhỏ cho những thất thu mà ngành du lịch ở  Pháp phải hứng chịu  trong cuộc khủng hoảng tài chính. Chính v́ vậy mà  các dịch vụ du lịch ở  Paris không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí đến cuối  năm 2010 c̣n trở lại  tăng trưởng không kém giai đoạn trước khủng hoảng. 
 
 Để đáp ứng nhu cầu của du khách  Trung Quốc, các cửa hiệu lớn ở  Paris đă  tuyển dụng và đào tạo một đội  ngũ nhân viên bán hàng khá hùng hậu. Ông  Laurent Chen Tan - giám đốc  phụ trách khách hàng quốc tế tại cửa hiệu  Printemps trên đại lộ  Haussmann - cho biết cửa hàng đă lên kế hoạch  và  bố trí nhân viên để  có thể phục vụ chu đáo đối tượng du khách này, trong  khi các bản đồ  hướng dẫn, danh sách chi tiết các dịch vụ của cửa hàng  cũng đều đă được  dịch sang tiếng Trung Quốc. Các cửa hàng này đang hướng  tới mục tiêu  làm thế nào để thích nghi tốt nhất với cung cách mua sắm  của du khách  Trung Quốc. 
  
 
 Ngọc Hà 
(TamnhinNet) 
   
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 | 
	
		 
		
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
		
		
		
		
		
		
			
		
		
		
	 |