View Single Post
Old 3 Days Ago   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,205
Thanks: 29,958
Thanked 20,453 Times in 9,370 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default


TP.HCM từng hô hào khai thác tiềm năng hơn 900 km sông rạch để phát triển du lịch đường thủy. Nhiều doanh nghiệp đă đầu tư bạc tỷ: mua tàu, thiết kế tour, đào tạo nhân lực… với một giấc mơ kinh doanh minh bạch, bền vững.
Nhưng rồi sao?
Không có bến. Không có điểm đón khách. Không có cầu cảng đạt chuẩn.
Theo báo cao, TPHCM có khoảng 73 bến thủy nhưng phần lớn đều nhỏ lẻ và không đạt tiêu chuẩn cho tàu du lịch. Bến Bạch Đằng bị rút gọn, các bến khác đă bị thu hồi, hoặc cho thuê với mức giá không tưởng.
Mỗi một chuyến tàu, doanh nghiệp đều phải xoay sở: xin phép – chờ đợi – chạy giấy. Không khác ǵ đi xin quyền được hoạt động trên vùng sông quê ḿnh. Có công ty thậm chí phải… đưa tàu sang Thái Lan để thử nghiệm, v́ TP.HCM không có bến thử đủ chuẩn. Trong khi đó, chính quyền vẫn tiếp tục nói về “định hướng phát triển” và “mục tiêu đột phá” như thể mọi thứ đă vận hành tốt đẹp.
“Có thuyền mà không bến” không c̣n là ẩn dụ. Nó trở thành lời kết tội cho một bộ máy đă quá quen với việc ra chính sách mà không cần xuống thực địa, phê duyệt mà không cần hậu thuẫn hạ tầng.
Du lịch đường thủy không chết v́ thiếu tiềm năng.
Nó chết v́ sự vô cảm và bất lực đă ăn ṃn ḷng sông – và cả ḷng người.
LinhLinh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05005 seconds with 9 queries