MUA VÉ VIETJET, TẶNG… LỄ CÚNG: KINH DOANH TÂM LINH TRÊN TRỜI CAO?
Vietjet vừa chính thức khai thác các đường bay TP.HCM – Côn Đảo và Hà Nội – Côn Đảo từ ngày 19/4 bằng tàu bay Comac ARJ21 của Trung Quốc – một loại máy bay vốn không đủ tiêu chuẩn để được cấp phép hoạt động tại nhiều nước, nhưng nhờ sức ép từ chuyến thăm của Tập Cận B́nh vừa qua, chính quyền đă nhanh chóng sửa đổi nghị định để nhập khẩu và triển khai ngay lập tức.
Điểm đặc biệt, và cũng gây hoang mang không kém, là Vietjet sẽ bán thêm “bộ đồ cúng” trên chuyến bay, với giá từ 450.000 đến 6,4 triệu đồng – đúng nghĩa “mua vé bay kèm lễ vật”.
B́nh thường, Vietjet vốn đă “nổi tiếng” với việc delay, có chuyến trễ từ 5–7 tiếng là chuyện như cơm bữa. Nay lại kết hợp thêm combo “mua vé kèm mâm cúng”, không rơ hăng của chị Thảo có chuẩn bị kịp mâm lễ cho những khách bay trong ngày không – hay lại phải dời chuyến v́… “chưa cúng xong”.
Đây thực sự là mô h́nh du lịch tâm linh trên không – độc đáo, có một không hai. Mà nghĩ kỹ th́ cũng hợp lư: bay máy bay Trung Quốc th́ cần chuẩn bị đồ cúng cho chắc ăn, lỡ có chuyện ǵ th́ “âm dương thông suốt”, tiện cả đôi đường. Chị Thảo đúng là tâm lư hết mức.
Thử hỏi: Tập Cận B́nh c̣n không dám ngồi máy bay của Comac khi sang thăm Việt Nam, mà phải dùng Boeing 747-8 của Mỹ cho “chắc chắn đến nơi, về đến chốn”, th́ lấy ǵ đảm bảo cho hành khách Việt?
Máy bay th́ chưa được thế giới công nhận, cơ quan hàng không quốc tế c̣n dè chừng, mà chính quyền ta lại nhanh chóng “gật đầu” chỉ sau một chuyến thăm. Giờ th́ hành khách không chỉ cần giấy tờ tùy thân, mà c̣n nên mang theo ḷng can đảm và vài mâm lễ mỗi khi bay cùng Vietjet.
Linh Linh
__________________
|