View Single Post
Old 04-11-2025   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 37,402
Thanks: 30,930
Thanked 22,122 Times in 10,331 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 828 Post(s)
Rep Power: 87
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

VIETJET KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY COMAC “MADE IN CHINA” ĐÚNG NGÀY TẬP CẬN BÌNH SANG VIỆT NAM
Có một món quà mà chính quyền chào mừng chuyến đi của Tập Cận Bình sang Việt Nam lần này. Đó là việc khai trương chuyến bay thương mại từ Hà Nội và TP HCM đi Côn Đảo và ngược lại bằng máy bay COMAC do Trung Quốc sản xuất, vào ngày 15/4/2025, đúng một ngày sau khi họ Tập sang Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên, một hãng hàng không của Việt Nam là Vietjet Air chính thức sử dụng máy bay COMAC ARJ21-700 do Tập đoàn thương mại Trung Quốc sản xuất, hay còn gọi là dòng máy bay COMAC C909.
Vậy là du khách từ Hà Nội và Sài Gòn muốn đi Côn Đảo thì có thể “được gặp cô Sáu” sớm. Các chuyến bay sẽ có số hiệu là: VJ101, VJ102, VJ114 và VJ115, mọi người lưu ý nhớ số hiệu báo cho người thân và nhớ mua bảo hiểm chuyến bay nha.
Hiện tại dòng máy bay COMAC vẫn chưa đủ đạt tiêu chuẩn công nhận của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) là những tiêu chuẩn mà Việt Nam dựa vào để đánh giá.
Không những thế, chính quyền Việt Nam còn vừa gấp rút sửa cả nghị định, thông tư để các điều kiện trên chỉ cần với tiêu chuẩn, điều kiện bay của Trung Quốc. Chỉ như vậy thôi đã thấy sự nhập nhằng, mập mờ và sự vội vàng của chính quyền khi muốn đưa dòng máy bay COMAC này về Việt Nam.
Chỉ cần trả lời câu hỏi, bạn tin tưởng mức độ an toàn của những hãng hàng không có tuổi đời nghiên cứu, phát triển máy bay hàng trăm năm, có những tiêu chuẩn an toàn khắt khe và minh bạch. Hay có dám tin vào một hãng máy bay “Made in China” mới sản xuất được mấy năm mà tiêu chuẩn của nó đến cả ông Việt Nam cũng phải sửa cả nghị định để đưa vào hoạt động hay không?
Từ nay nếu ai đi Côn Đảo, cần thêm một bước nữa là phải hỏi kỹ xem là máy bay là hãng nào rồi hãy chọn lựa.
Võ Tuấn
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08943 seconds with 10 queries