View Single Post
Old 04-01-2025   #14
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,207
Thanks: 29,962
Thanked 20,461 Times in 9,372 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 814 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

BẠN VÀNG THẢ CON TÉP, BẮT CON TÔM
Trong chuyến công tác tại Trung Quốc từ ngày 24 đến 26-3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa có cuộc họp với Bộ trưởng Bộ GTVT Trung Quốc Lưu Vỹ, nhằm trao đổi thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước.
Tại cuộc họp, Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc sớm phê duyệt và trao công hàm về viện trợ không hoàn lại để lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Pḥng. Giới thiệu doanh nghiệp Trung Quốc có đủ năng lực để liên danh, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tham gia dự án.
VN cũng đề nghị TQ chỉ định đầu mối chủ tŕ và đàm phán về hiệp định vay vốn, để dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Pḥng đủ tiền khởi công trong năm 2025.
Ngoài ra, VN c̣n chỉ định nước bạn tiếp tục lập quy hoạch hai tuyến đường sắt khác là Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Pḥng.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Pḥng dài 403,1 km, đi qua 9 tỉnh, thành có điểm đầu kết nối với đường sắt TQ tại tỉnh Lào Cai và điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, Hải Pḥng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 194.900 tỉ đồng (tương đương 8,027 tỉ USD). Tuy chưa công khai nước nào là chủ thầu, nhưng Việt Nam đă có kế hoạch vay vốn từ Trung Quốc, nay lại tiếp tục đề nghị viện trợ không hoàn lại để lập Báo cáo nghiên cứu th́ khả năng cao dự án này rơi vào tay TQ chứ không ai khác.
Trên đời này làm ǵ có chuyện ai cho không ai bao giờ, TQ lại càng không. Để được TQ viện trợ, VN phải đánh đổi thứ ǵ đó cho bạn vàng.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Pḥng được xây dựng rất có lợi cho TQ nhằm triển khai sáng kiến "Vành đai và Con đường" . TQ tận dụng được cảng biển quốc tế Hải Pḥng của VN, vận chuyển hàng hóa đi khắp nơi. Bỏ 1 ít tiền viện trợ đổi lại trúng thầu dự án, TQ c̣n dễ dàng đưa VN vào bẫy nợ. Lănh đạo VN th́ tham lam, TQ chỉ cần thả một ít thính là đă kéo được một mẻ lưới.
Cô Ba
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05685 seconds with 9 queries