View Single Post
Old 03-02-2025   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,246
Thanks: 29,983
Thanked 20,482 Times in 9,383 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 816 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sau cuộc gặp với phó chủ tịch COMAC vào tháng 1/2025, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đă yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương t́m cách tháo dỡ các vướng mắc để thúc đẩy đưa máy bay COMAC do Trung Quốc sản xuất vào sử dụng ở Việt Nam.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà là người nổi tiếng v́ ăn mực, tắm nước biển miền Trung để bao che Formosa xả thải và là người kư ban hành Nghị định 168.
Trên cơ sở đề xuất của Phó thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải vừa có kiến nghị Chính phủ băi bỏ khoản 2 điều 12d nghị định số 92/2016/NĐ-CP để đưa máy bay của COMAC vào khai thác tại Việt Nam.
Theo quy định hiện hành: "Các chủng loại tàu bay nhập khẩu vào Việt Nam được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) hoặc Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) hoặc nhà chức trách hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ loại tàu bay”.
Nếu Việt Nam băi bỏ quy định này th́ máy bay của Trung Quốc không cần được Mỹ và EU chứng nhận vẫn thoải mái bay ở Việt Nam.
Trong khi máy bay Airbus, Boeing phải mất ít nhất 8 năm mới được FAA, EASA cấp giấy chứng nhận th́ Việt Nam lại muốn đưa máy bay C919 của Trung Quốc ra đời cuối tháng 9-2022, mới chỉ bay nội địa, và đang bay thử nghiệm ở Indonesia vào khai thác, như vậy loại máy bay này có đủ an toàn?
Không hiểu v́ lư do ǵ mà lănh đạo Việt Nam lại gấp rút muốn đưa máy bay của Trung Quốc vào khai thác như vậy. Nhưng có thể thấy đây là một đề xuất hết sức liều lĩnh, coi thường tính mạng của người dân. Nên nhường máy bay của Trung Quốc cho Đảng viên sử dụng, chứ dân không muốn bị lôi ra làm chuột bạch.
Cô Ba
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03608 seconds with 9 queries