![]() |
Việt nam xây hầm bê tông cao tốc tỷ đô như 'kẹo lạc không đường'?
3 Attachment(s)
Vietbf.com - “Đường hơn 2 tỷ USD được nói là đẹp nhất VN nhưng bêtông đổ hầm chui không có ximăng, chỉ cần dùng tay cạy đá dăm ra là được”. Hầm chui dân sinh thôn Xuân Thụy thiết kế rộng 6,5m, cao 3,2m, dài 35m, toàn bộ đổ bằng bêtông. Đây là một hạng mục thuộc gói thầu EX-1B, dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (Vidifi) làm chủ đầu tư.
Ông Lê Xuân Thu (thôn Xuân Thụy, xă Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh: Giữa tháng 4/2016, một chiếc xe tải va vào cạnh cửa hầm chui dân sinh tại km4+900 cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng làm vỡ một mảng bê tông. Điều đáng nói là bên trong lớp bê tông toàn đá dăm rời rạc, giữa các viên đá có khe rỗng, không thấy xi măng gắn kết. Khi dùng tay gỡ th́ từng viên đá dăm rất dễ rơi ra, thiếu sự kết dính. Bê tông hần chui cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng bong tróc như "kẹo lạc không đường". “Đường được đầu tư hơn 2 tỷ USD nhưng bê tông sỏi đá bóc rơi rời rạc thiếu độ kết dính, điều này chứng tỏ chất lượng công tŕnh thi công chưa đảm bảo”, ông Thu nói. Ông cho biết việc không đảm bảo chất lượng đă được ông phản ánh với các cơ quan chức năng ngay từ khi hầm chui đang thi công. Trước thực trạng trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đă chỉ đạo tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI - chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng) và Ban quản lư dự án Thăng Long khẩn trương kiểm định, khắc phục ngay các tồn tại về chất lượng hầm chui này và phải hoàn thành trước ngày 30/5. Ngày 20/5, VIDIFI đă thuê công ty TNHH Tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng (CTEI - đơn vị kiểm định độc lập do Hội đồng nghiệm thu nhà nước chỉ định) kiểm định. Kết quả kiểm định cho thấy, toàn bộ cấu kiện hầm chui đạt yêu cầu về cường độ thiết kế (trên 25Mpa). Riêng 2 điểm nằm ngay vị trí bê tông vỡ (kích thước 15x20cm, sâu 5cm) cường độ bê tông chỉ đạt 23Mpa và 20Mpa so với yêu cầu là 25Mpa. Trong báo cáo gửi Bộ GTVT sau đó, ông Vũ Hữu Thành, Phó tổng giám đốc VIDIFI cho biết: Theo đánh giá của đơn vị kiểm định, nguyên nhân dẫn đến bê tông bên trong không có độ kết dính là do ván khuôn được ghép không đảm bảo kín khít. Do vậy trong quá tŕnh đầm bê tông tạo khe hở dẫn đến mất nước xi măng. Đơn vị kiểm định độc lập đang kiểm tra cường độ bê tông chịu lực của hầm chui cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng tại km4 + 900 Chủ đầu tư đă yêu cầu tư vấn giám sát chỉ đạo nhà thầu (công ty Cổ phần đầu tư xây lắp dầu khí IMICO) đục tẩy các vị trí bê tông chất lượng kém theo vùng bê tông xấu được đánh giá, thay thế bằng bê tông có sử dụng phụ gia sika chống co ngót. Kinh phí khắc phục sửa chữa do nhà thầu thi công chịu trách nhiệm. Chưa đảm bảo chất lượng phải sửa lại Sau khi vết “sẹo” bê tông mới khắc phục, sửa lại được vài ngày th́ người dân thôn Kiêu Kỵ tiếp tục phản ánh chất lượng sửa chữa chưa đảm bảo. Ông Lê Xuân Thu cho rằng: Việc khoan bắn kiểm tra cường độ bê tông chưa đảm bảo nên sau khi tường bê tông được trát lại gặp trời mưa bê tông vẫn thấm nước. Vào những ngày mưa c̣n có hiện tượng nước chảy thấm từ trong hầm đường chảy ra. VIDIFI khẳng định: Nếu sau 28 ngày. cường độ bê tông không đạt yêu cầu. chủ đầu tư sẽ yêu cầu nhà thầu phải làm lại Ông Tô Đức Quân, Phó giám đốc Ban kỹ thuật VIDFI cho biết: Sau khi tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về việc sửa hầm đường chưa đảm bảo, ngày 28/5, VIDFI đă mời công ty kiểm định Đại học Xây dựng Hà Nội xuống kiểm định lại chất lượng bê tông thêm một lần nữa trước sự chứng kiến của người dân. Tại đây, VIDIFI đă đề nghị đơn vị kiểm định chọn các điểm ngẫu nhiên kiểm tra và kiểm định lại nơi hư hỏng vừa được sửa lại để đánh giá thêm một lần nữa. Kết quả kiểm định cho thấy các vị trí chọn ngẫu nhiên độ đồng nhất bê tông ổn định, cường độ bê tông đạt trên mức yêu cầu (trên 25 Mpa). C̣n tại vùng xung quanh vị trí hư hỏng, chất lượng ổn định, bê tông đồng nhất. “Riêng vị trí bị hư hỏng vừa sửa chữa, do bê tông mới được 3 ngày nên đợi đến khi cường độ bê tông đủ 28 ngày, chủ đầu tư sẽ cho kiểm định lại vị trí mới sửa chữa này. Nếu sau 28 ngày cường độ bê tông không đạt, chủ đầu tư sẽ yêu cầu nhà thầu làm lại”, ông Quân nói. |
"Bút sa gà chết" kẻ kư nghiệm thu công tŕnh trách nhiệm để đâu mà không thấy lên tiếng ??????
|
tui no bo tui roi chay mat ngu gi o lai
|
nếu xập th́ làm lại.
|
túi quần của đám đi kiểm tra dày cộm phong b́ th́ nó cho qua...ôi đỉnh cao quá đầu gối 1 gang tay, trí th́ quá tệ dưới đáy quần....chúng!
|
"Việt nam xây hầm bê tông cao tốc tỷ đô như 'kẹo lạc không đường'? "
Không ăn không phải là người, bê-ton cũng xực, sắt thời đếch tha, phong b́ văn hoá móc ra, tiền trao cháo múc, sập nhà tính sau, hầm chui Hà Lội tốc cao, bước vô th́ dể.... :hafppy: :hafppy: ra th́ sao Ace tự ḿnh nghĩ đi :hafppy: |
Quote:
bước vô th́ dể.... ra ngoài xe banh kiện người chớ kiện loanh quanh hỏi ngay thằng đảng ma ranh biết liền đảng rằng dân chớ than phiền xe hư cầu sập ĐẦU TIÊN ( tiền đâu ) mà đ̣i ... |
Kỹ sư học ở trong rừng
Giờ đây ra tỉnh xây cầu đào mương Học thêm được tính cầm nhầm Thằng xây thằng kiểm thanh tra một bầy Đua nhau cứ thế cầm nhầm Đường th́ cọc cạch cầu th́ mất chân Đảng ta cứ thế rung đùi Công tŕnh kư duyệt dẩm xà là xong Đi qua cứ thế mà nộp Cầu mà có sập đảng ta cấp ḥm |
Quote:
:) :) :) :handshake: :thankyou: |
All times are GMT. The time now is 05:09. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.