![]() |
“Chơi trội“, Hà Nội bóc đường nhựa mới thay bằng bê tông?
1 Attachment(s)
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội quyết định “bóc” hết lớp nhựa mới tinh suốt quăng đường từ bến xe Kim Mă đến bến xe Yên Nghĩa để thay bằng bê tông, với lư do để phục vụ xe bus.
Đây là hạng mục thuộc hợp phần xây dựng xe buưt vận chuyển nhanh khối lượng lớn (thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội). Dự án bắt đầu chạy theo lộ tŕnh Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Vơ - Bến xe Kim Mă. Một số hạng mục đường của xe buưt nhanh tại Ba La, Lê Văn Lương đă được thi công, Trung tâm điều hành giao thông tại Bến xe Kim Mă đă được khởi công. <table class="image center" align="center" width="400"> <tbody> <tr> <td> ![]() Với hệ thống giao thông mới này, xe sẽ chạy với tần suất 3-5 phút/chuyến, công suất vận chuyển 90 khách, có 4 cửa ra vào, tốc độ di chuyển 22 km/h. Những chiếc xe thuộc hạng mục dự án sẽ được gắn hệ thống GPS, kết nối với Trung tâm điều hành để giải quyết các sự cố có thể phát sinh. Dự kiến tuyến này hoạt động từ đầu năm 2015. Theo quan sát của phóng viên chiều 26/6, nhiều đoạn trên đường Lê Văn Lương đă được đơn vị thi công hoàn tất. Suốt con đường này, nhiều hạng mục vẫn đang được đơn vị thi công hoàn thành. Gần với ngă tư Hoàng Đạo Thuư – Lê Văn Lương, phần mặt đường đang được chủ đầu tư quây tôn lại, lớp nhựa vừa được hoàn thiện cách đó một thời gian cũng đă bị bóc tách, thay mới. Theo người dân gần khu vực này, đường Lê Văn Lương mới được đưa vào sử dụng mấy năm nay, mặt đường c̣n bằng phẳng và chưa bị xuống cấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các công nhân đă rào từng khúc và đào xới lên và làm mới lại, thay mặt đường nhựa bằng chất liệu bê tông. Người dân tỏ ra rất băn khoăn khó hiểu trước việc làm này của “nhà nước”, v́ “đường nhựa êm ái sao phải phá đi để thay bằng đường bê tông đi rất ồn và xóc, rất hại lốp xe”?. Về thắc mắc này, đại diện chủ đầu tư cho rằng, v́ đây là dự án phục vụ xe buưt chạy trên đường riêng nên có thể dẫn đến t́nh trạng mặt đường bị… “mỏi”. Do lo ngại lộ tŕnh tuyến buưt nhanh này nếu sử dụng đường nhựa như đă có sẽ không chịu được nên phải thay bằng bằng mặt đường bê tông cứng. B́nh luận về sự việc này, ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay, việc bóc đường cũ vẫn c̣n sử dụng tốt để thay thế đường mới chứng tỏ “quy hoạch có vấn đề”. Theo ông Liêm, nhược điểm của mặt đường bê tông là co giăn nên phải có nhiều điểm nối, điều đó khiến cho mặt đường không được êm trong quá tŕnh phương tiện lưu thông. Cũng theo ông Liêm, việc quy hoạch không có quy củ dẫn đến dự án chồng dự án đă gây ra sự lăng phí lớn cho xă hội. Theo phê duyệt ban đầu, dự án phát triển giao thông đô thị của Hà Nội có tổng mức đầu tư 304,72 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) là 165,3 triệu USD. Trong đó, hợp phần xây dựng xe buưt vận chuyển nhanh khối lượng lớn là tuyến xe buưt nhanh đầu tiên tại Hà Nội được Sở GTVT khởi công vào tháng 3/2013 với chiều dài 14 km. Đặc biệt, vào đầu năm 2013, sau khi khởi động thực hiện dự án tuyến xe buưt nhanh số 1, Sở GTVT TP Hà Nội đă có văn bản gửi WB đề nghị tài trợ số tiền 500.000 USD nhằm phục vụ việc sửa chữa, gia cường cầu vượt thép Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng cho xe buưt trọng tải lớn, tốc độ cao (BRT) chạy qua. Khi đó, nhiều ư kiến, kể cả trong ngành cũng đă bức xúc cho rằng, việc cầu vượt này đi vào sử dụng mới hơn 1 năm mà đă phải sửa chữa là khó chấp nhận được. Rơ ràng, việc nghiên cứu, quy hoạch phát triển xe buưt BRT đă được tiến hành từ năm 2004, thế nhưng chủ đầu tư vẫn làm cầu vượt không đạt tiêu chuẩn cho xe buưt BRT chạy qua là điều khó hiểu. Đề xuất “xin” thêm số tiền này của Sở GTVT Hà Nội tại thời điểm đó đă bị WB khước từ, bởi tổ chức tín dụng này cho rằng Sở GTVT TP.Hà Nội chỉ là đơn vị tiếp nhận số tiền hỗ trợ và triển khai xây dựng. Khi nào Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ư kiến và đề xuất với WB về việc này th́ mới được xem xét, điều chỉnh. Việt Hưng |
bày chuyện kiếm tiền của XHCN
|
Lại là một chuyện đại ngu, hết thuốc chữa rồi. Nhựa đường th́ không thấm nước, c̣n xi măng th́....thiệt là hết nói nỗi cái ngu của mấy thằng Vẹm Trường Sơn.
|
Quote:
người khách quan (có phải vậy ko qthinh?) sẽ nh́n ra cái đần độn của chính quyền CSVN. Đường beton v́ có cốt sắt nên sẽ ko chịu được nhiệt độ thây đổi đột ngột, ví dụ nắng nóng cả ngày và có mưa rào dông gió mạnh. Beton mà bị bung rồi th́ chỉ có đập cả đoạn ra thây cái mới chứ ko "sửa, vá" như nhựa đường. |
All times are GMT. The time now is 14:59. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.