![]() |
Phần lớn công nghệ tránh va chạm đều phát huy tác dụng
1 Attachment(s)
Đây là khẳng định của Viện Dữ liệu Thương vong Giao thông Đường bộ Mỹ (HLDI).
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td> ![]() Theo ông Matt Moore, phó giám đốc HLDI, 3 công nghệ an toàn mới kể trên đều có tác dụng giảm tỷ lệ va chạm giao thông. "Từ trước đến nay, công nghệ cảnh báo va chạm sớm đă giúp giảm đáng kể hư hỏng cho xe. Trong khi đó, đèn pha thích ứng phát huy hiệu quả nhiều hơn chúng ta tưởng", ông Moore phát biểu. <table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td> ![]() Sở dĩ ḍng xe Volvo có tỷ lệ thấp hơn v́ hệ thống tránh va chạm c̣n đi kèm cả tính năng cảnh báo chuyển làn đường và trạng thái mệt mỏi của người lái. Nghiên cứu trước đó cho thấy, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường trên thực tế lại là nguyên nhân tăng nguy cơ va chạm. "Hệ thống cảnh báo chuyển làn đường có thể cứu sống nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người lái lại cảm thấy khó chịu với những âm thanh cảnh báo của hệ thống. Do đó, họ đă tắt âm thanh cảnh báo hoặc ngắt hẳn hệ thống. Tất nhiên, đây chưa phải là nguyên nhân chính thức giải thích cho thực trạng hệ thống cảnh báo chuyển làn đường tăng tỷ lệ tai nạn. Chúng tôi cần phải thu thập thêm nhiều dữ liệu hơn nữa để giải thích điều đó", ông Moore cho biết. Nguồn tin: AutoPro |
All times are GMT. The time now is 09:33. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.