![]() |
Đừng “LA” nữa! mời ông “THĂNG” đi!
1 Attachment(s)
Cả nước mấy tuần nay nhân dân như tháo mồ hôi hột, nhưng không v́ cái nắng chói chang của mùa khô khởi sự trên giải đất h́nh chữ S mà v́ cầm đôi đũa bên mâm cơm người ta cứ thấy con cá đĩa rau như càng ngày càng teo tóp, chắc chắn nó không hao hụt v́ thời tiết mà h́nh như là từ “Lạm Phát”, bởi từ 2011, tỉ lệ đă là 22% (Top 5 thế giới) bước vào 2012, CP báo cáo với QH sẽ phấn đấu giảm lạm phát xuống c̣n 15% năm .
Nhưng hương xuân đầu năm chưa kịp tan th́ giá điện tăng cái vù muốn xiểng niểng, chưa kịp lấy lại thăng bằng th́ tia chớp h́nh giọt xăng giáng xuống 10% tối tăm mày mặt, ai cũng biết (nhà nước th́ càng biết nhiều hơn) đa phần các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu hiện nay có liên quan mật thiết đến giá điện và thành phẩm tiêu dùng đến tay người sử dụng qua khâu phân phối lưu thông không thể thiếu những giọt xăng. Vậy là lạm phát tự nhiên được nhà nước bổ sung cho hai “đồng minh” trợ thủ đắc lực … ![]() Người dân hạn hẹp kiến thức, không h́nh dung được hết cái ư nghĩa của từ ngữ tầm nh́n “vĩ mô” hay “qui mô” mà giản đơn thôi, người ta nghĩ, như người Nông Dân nh́n mảnh ruộng của ḿnh người ta có thể ước lượng phải gieo xạ bao nhiêu hạt giống đủ cho mật độ cây lúa tăng trưởng tốt tươi, người chăn nuôi đào cái ao đo thể tích nước biết thả bao nhiêu cá, loại nào sống tầng đáy, loại nào sống tầng lững để mang lại hiệu quả kinh tế, nh́n sản lượng trái trên cây người ta có thể biết trước phải ổn định bao nhiêu trái cho cành khỏi găy v.v…Th́ ngẫm cho cùng một cái Bộ của quốc gia gọi là phụ trách chuyên nghiệp cho vấn đề GTVT th́ chắc là phải thừa mứa các chuyên gia đầu ngành để có kế hoạch gọi là tính toán các phương án của tầm nh́n “vĩ mô” (!!) đón đầu trong GTVT chứ có lẽ nào đợi “nước tới chân” rồi cứ ngồi trong pḥng máy lạnh mà gơ laptop thiết kế văn bản làm thầy “dùi” yêu cầu Nhà Nước cho phép “xô” người dân phải nhảy tới thiếu điều bổ xấp bổ ngửa như hiện nay?. ![]() Người ta không nhịn được cười khi chất xám của bằng cấp kiến thức khoa học kỹ thuật của Bộ lại phát huy thế mạnh chỉ để thay đổi cái tên một kế hoạch tạo thêm chứ không bớt đi gánh nặng cho người đă nộp đủ loại sắc thuế liên quan là nhân dân trước đó, nó khôi hài gần với việc: Cứ nhắm mắt vô tư cho đổ cá giống xuống cái ao nuôi bây giờ nó tăng trưởng đầy nghẹt lại bắt cá đứng yên tại chỗ hay lội lờ đờ chứ đừng tung tăng vùng vẫy?. ![]() Vẫn…. chưa hết, dù đă è cổ đóng thêm các loại phí nói trên th́ người sử dụng phương tiện cũng c̣n “nghẹt thở” trên mặt đường nhựa khi măi lộ giống như giang hồ “Không đi cũng phải đóng tiền”: Phía Nam, dư luận đang lên tiếng rất nhiều về việc Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long, chủ đầu tư dự án đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương, được lập trạm thu phí trên quốc lộ 1 để thu phí cho đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương, thật là phi lư khi cung đường QL1 này h́nh thành do ngân sách từ thuế đóng vào xăng dầu của người dân trước đó, nó đâu liên quan ǵ đến đường cao tốc? Một chuyện cười ra nước mắt nữa là dự án xây dựng cầu Đồng Nai và các nút giao thông Tân Vạn, ngă ba Vũng Tàu thi công đầu năm 2009 (đến nay vẫn chưa hoàn thành) nhưng nhà đầu tư lại được cho phép thu phí ở trạm thu phí măi tận thị trấn Sông Phan (tỉnh B́nh Thuận), nằm cách cầu Đồng Nai... 142km!? Lư giăi điều phi lư này lănh đạo Tổng công ty Xây dựng số 1 – (chủ đầu tư dự án BOT xây dựng cầu Đồng Nai mới) - cho biết đến năm 2014 mới dời việc thu phí từ Sông Phan về cầu Đồng Nai do phải thương thảo lại hợp đồng BOT với Bộ GTVT cũng như tính toán các phương án kỹ thuật đặt trạm thu phí mới. (Gần như có nghĩa không thu trước như vậy lấy kinh phí đâu xây cầu!) cũng có nghĩa sẽ mất ít nhất hai năm nữa người dân ở tỉnh B́nh Thuận mới không c̣n phải nộp phí “oan” cho cầu Đồng Nai ở tít mù xa ngoài biên giới tỉnh ḿnh. C̣n phía Bắc cũng hệt như vậy các phương tiện cơ giới đi qua trạm thu phí Bắc Thăng Long trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (địa phận Hà Nội) lại phải đóng phí cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Đó là chưa kể chuyện nhà đầu tư là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (thuộc Tổng công ty CP Thương mại xây dựng - Viettracimex) được thu phí từ ngày 1-9-2009 dù đến cuối tháng 12-2010 dự án mới hoàn thành. Tương tự, để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (Vidifi) cũng được chuyển giao hai trạm thu phí trên quốc lộ 5. Ngoài ra từ tháng 12-2009, Vidifi cũng được bàn giao trạm thu phí Tiên Cựu thu phí để hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng. Bức xúc nhất là việc các bộ ngành và UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ư cho Công ty cổ phần BOT, đầu tư dự án xây đường tránh TP Thanh Hóa, được quyền thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí Tào Xuyên trên quốc lộ 1 ngay cửa ngơ TP Thanh Hóa. Ngoài vị trí có tính “bắt chẹt” (tất cả xe chạy trên quốc lộ 1 dù không sử dụng đường tránh cũng phải đóng phí), nhà đầu tư 822 tỉ đồng này c̣n được áp dụng mức thu gấp đôi mức phí các trạm nộp ngân sách nhà nước, với thời hạn thu 30 năm 8 tháng kể từ ngày 1-1-2009. Hiện nay, Bộ GTVT đang đề xuất giảm mức thu xuống c̣n 1,5 lần mức thu cơ bản đối với trạm này nhưng chưa được áp dụng. Tương tự về mức độ bức xúc là việc Tổng công ty Xây dựng công tŕnh giao thông 4 (Cienco 4), đầu tư BOT tuyến tránh TP Vinh, được sử dụng trạm thu phí Bến Thủy (TP Vinh) khiến tất cả xe từ TP Vinh (không đi đường tránh) sang địa bàn Hà Tĩnh và từ Hà Tĩnh sang TP Vinh đều phải đóng phí. Trả lời vấn nạn này, một lănh đạo Tổng cục Đường bộ thừa nhận 13 trạm thu phí bắt dân “không đi cũng phải đóng tiền” là vấn đề “gai góc”, cần quá tŕnh sắp xếp điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng bao giờ th́ điều chỉnh (!?). (TT.online). DÀY ĐẶT TRẠM THU, XE LĂN TỚI ĐÂU TIỀN QUĂNG TỚI ĐÓ!?. ![]() Ông Vũ Thanh Ḥa - chủ xe đ̣ của Hợp tác xă vận tải và dịch vụ du lịch Sài G̣n (Q.B́nh Thạnh) - nói lộ tŕnh từ bến xe miền Đông (TP.HCM) đến tỉnh Đắk Lắk dài 350km mà có đến bảy trạm thu phí. B́nh quân 50km có một trạm thu phí là bất hợp lư. Một chuyến xe đ̣ 29 chỗ ngồi có doanh thu khoảng 2 triệu đồng/chuyến, sau khi nộp phí 120.000 đồng, chi trả lương tài xế 350.000 đồng, lái phụ 200.000 đồng, chi phí xăng dầu, khấu hao xe... th́ không c̣n lời. Nếu chọn lộ tŕnh quốc lộ 1 qua Đồng Nai, B́nh Thuận, Nha Trang lên Đắk Lắk th́ đường dài hơn, lên đến 600km và vẫn nộp phí ở bốn trạm. Ngay trên tuyến quốc lộ 1 vẫn có t́nh trạng trạm thu phí cách nhau dưới 70km: trạm Quán Hàu cách trạm Cầu Gianh 46km, trạm Tam Kỳ cách trạm Ḥa Phước 47km, trạm Ninh An cách trạm Bàn Thạch 58km... ![]() Với chủ trương này, nhiều ư kiến cho rằng số lượng trạm BOT trên quốc lộ 1 sẽ c̣n tăng lên. Khi việc thu phí bảo tŕ đường bộ được tiến hành, cộng với hàng loạt trạm thu phí BOT vẫn tồn tại th́ việc phí chồng phí người dân sử dụng các phương tiện cơ giới phải tiếp tục gồng gánh là không tránh khỏi. ![]() V́ vậy có lẽ cũng vui thôi khi phải méo mặt è cổ đóng phí nhiều thứ quá người dân phải van vái: “Lạy trời cho gió thổi lên- Đưa La Thăng, thăng thẳng về trên cơi trời”!!. ![]() |
Ai dong tien le phi, dan den.
Ai huong, can bo. |
the communists make the people deceitful
he who bilieves the communist has no brain he who follows the communists has no heart |
ĐM , đúng là 1 lủ súc sinh .................... .
|
All times are GMT. The time now is 07:25. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.