![]() |
Ford mạo hiểm dùng vật liệu mới cho xe bán tải
1 Attachment(s)
Ứng dụng vật liệu nhôm vào sản xuất thân xe bán tải của Ford thực sự phá vỡ quản điểm truyền thống đă là bán tải chỉ ưa dùng vật liệu thép.
Những chiếc F-series thế hệ mới do Ford sản xuất rất có thể sẽ sử dụng vật liệu nhôm cho phần thân xe, do hăng này đang quyết liệt chạy đua công nghệ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu ngày càng nghiêm ngặt. ![]() Ford được hy vọng sẽ có thay đổi mang tính "cách mạng" trong ngành công nghiệp sản xuất xe bán tải. Theo 2 nguồn tin độc lập, thế hệ tiếp theo của ḍng xe tải bán chạy nhất trên thị trường Mỹ mang số hiệu P552 này sẽ được ứng dụng chất liệu nhôm ở cửa xe và ba-đờ-sốc. Sự thay đổi này sẽ là bước ngoặt lớn đối với lịch sử sản xuất xe bán tải hạng nặng. Từ trước tới nay, quy tŕnh sản xuất ḍng xe này luôn đề cao chất liệu thép và coi đây là “sự lựa chọn vàng”. Tuy nhiên việc thay đổi chất liệu truyền thống sẽ không gây ảnh hưởng ǵ đối với sức mua tại thị trường “trọng tâm” của ngành công nghiệp sản xuất xe tải. “Một tấm thân bằng nhôm không thể ngăn cản các khách hàng t́m mua một chiếc Corvette, và đối với xe Ford cũng vậy”, một đại lư của Ford tại Texas đă cho biết. “Mặt khác, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng lên đáng kể cũng sẽ là một điểm cộng lớn so với vật liệu truyền thống”, đại diện của đại lư này cho biết thêm. ![]() Các đại lư tự tin rằng chất liệu mới sẽ không khiến sản phẩm của hăng giảm sức hút. Tuy nhiên, Ford chưa đưa ra bất cứ xác nhận chính thức nào trước những thông tin ngoài luồng. Khi được hỏi về kế hoạch “tân trang” ḍng xe bán chạy nhất thị trường Mỹ sau 29 năm sản xuất, ông Doug Scott – Giám đốc phụ trách marketing của ḍng xe tải cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng đối với các khách hàng, xe tải là một công cụ làm việc và họ mong muốn nó phải đạt năng suất cùng hiệu quả cao hơn nữa. Và nếu muốn giữ vững ngôi vị hàng đầu của ḿnh, chúng tôi sẽ phải thay đổi. Hăng Ford luôn t́m mọi cách để đi trước xu hướng thời đại, và chúng tôi đă có một chiến lược tuyệt vời”. ![]() Ford vẫn tỏ ra "úp mở" về chiến lược thay đổi của ḿnh. Theo các nhà phân tích, nhôm là vật liệu “phù hợp” và "có khả năng thích ứng cao nhất" nếu Ford muốn đạt được mục tiêu giảm trọng lượng sản phẩm của ḿnh xuống c̣n 318 kg/ chiếc, theo một tuyên bố gần đây của hăng. ![]() Dù không chính thức nhưng ḍng xe F-series của Ford được tin là sẽ ứng dụng chất liệu nhôm cho toàn bộ phần vỏ. ![]() Các sản phẩm F-series của hăng đă được ứng dụng chất liệu nhôm ở nắp capo. Theo WardsAuto |
All times are GMT. The time now is 05:47. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.