![]() |
EU TIẾP TỤC ÁP DỤNG THUẾ QUAN ĐỐI VỚI XE ĐIỆN TRUNG CỘNG SAU CUỘC BỎ PHIẾU CHIA RẼ
1 Attachment(s)
10/6
Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục áp dụng mức thuế quan cao đối với xe điện do Trung Cộng sản xuất, giám đốc điều hành EU cho biết vào thứ Sáu, ngay cả sau khi nền kinh tế lớn nhất của khối là Đức đă từ chối áp dụng, phơi bày sự rạn nứt trong cuộc chiến thương mại lớn nhất với Bắc Kinh trong một thập niên. Mức thuế đề nghị đối với xe điện được sản xuất tại Trung Cộng lên tới 45% sẽ làm các nhà sản xuất xe hơi phải trả thêm hàng tỷ Mỹ Kim để xe hơi vào khối và sẽ được áp dụng từ tháng tới trong 5 năm. Ủy ban, đơn vị giám sát chính sách thương mại của khối, cho biết họ sẽ phản đối những ǵ họ coi là trợ cấp không công bằng của Trung Cộng sau cuộc điều tra chống trợ cấp kéo dài một năm, nhưng họ cũng cho biết vào thứ Sáu rằng họ sẽ tiếp tục đàm phán với Bắc Kinh. Một giải pháp thỏa hiệp khả thi có thể là đặt ra mức giá bán tối thiểu. Trong cuộc bỏ phiếu quan trọng vào thứ Sáu, 10 thành viên EU đă ủng hộ thuế quan và năm thành viên bỏ phiếu chống, với 12 phiếu trắng. Phải có sự phản đối của đa số gồm 15 thành viên EU, đại diện cho 65% dân số EU, th́ mới có thể chặn được đề nghị này. Nền kinh tế lớn nhất khu vực và là nhà sản xuất xe hơi, Đức, đă bỏ phiếu chống lại đề nghị này. |
Ngành ô tô Đức đối mặt với căng thẳng từ cuộc đ́nh công tại cảng Mỹ
Cuộc đ́nh công tại các cảng lớn của Mỹ đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến ngành công nghiệp ô tô của Đức. Hàng ngh́n công nhân cảng ở Mỹ đă tạm ngừng công việc nhằm phản đối điều kiện làm việc và lương bổng, điều này đă làm gián đoạn quá tŕnh xuất khẩu xe hơi sang thị trường Mỹ. Các hăng xe lớn của Đức như BMW, Mercedes-Benz và Volkswagen đang đối mặt với sự chậm trễ trong việc vận chuyển ô tô sang Mỹ, một trong những thị trường quan trọng nhất của họ. Những chiếc xe đă được sản xuất và sẵn sàng vận chuyển nhưng lại phải chờ đợi tại cảng do sự đ́nh trệ trong hoạt động bốc dỡ hàng hóa. Các nhà phân tích lo ngại rằng, nếu t́nh trạng này kéo dài, nó có thể dẫn đến tổn thất kinh tế lớn cho các hăng xe Đức, gây ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín toàn cầu của họ. Bên cạnh đó, sự gián đoạn này cũng làm tăng chi phí vận chuyển và khiến các hăng xe phải t́m kiếm những giải pháp tạm thời như chuyển hướng sang các cảng khác hoặc thay đổi lịch tŕnh sản xuất và phân phối. (theo Deutsche Welle) |
All times are GMT. The time now is 00:00. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.