Giấy có màu trắng và màu vàng loại nào tốt hơn? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giấy có màu trắng và màu vàng loại nào tốt hơn?
Nhiều người nghĩ rằng màu sắc vốn chỉ là phần ngoại h́nh của giấy, không ảnh hưởng ǵ tới chất lượng của giấy. Song trên thực tế không phải như vậy.

Theo aboluowang, sở dĩ có 2 loại giấy màu trắng và màu vàng là bởi chúng được làm từ những nguyên liệu khác nhau. Theo giải thích của các nhà phân phối, các loại giấy ăn, giấy vệ sinh màu vàng nhạt là loại "không được tẩy trắng, không chứa chất phụ gia. Giấy được làm được nguyên liệu tự nhiên và hoàn toàn thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

Trái lại, các loại giấy có màu trắng là loại đă được xử lư qua bởi một lượng hóa chất nhất định, sao cho giấy có màu trắng đẹp mắt mà vẫn đảm bảo an toàn với người sử dụng".

Các loại giấy màu trắng, người dùng có thể h́nh dung bột gỗ sau khi được dùng để làm giấy thành thành phẩm, sẽ được đem đến bước xử lư, tẩy trắng, rồi mới tới tay người tiêu dùng.

C̣n ở các loại giấy có màu vàng, cũng được làm từ bột gỗ, song sau khi có thành phẩm là giấy, chúng chỉ được làm sạch đơn thuần chứ không được tẩy trắng. Ngoài bột gỗ, giấy màu vàng c̣n được giải thích có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác như bột tre hay bột rơm, rạ...

Giấy màu trắng và màu vàng loại nào tốt hơn?

Dựa vào những giải thích trên từ chuyên gia, nhiều người sẽ vội kết luận: Sử dụng giấy màu vàng sẽ tốt và an toàn hơn so với giấy trắng. V́ về cơ bản, giấy vàng ít được xử lư với hóa chất hơn.

Tuy nhiên, cũng theo lời khuyên từ các chuyên gia, mỗi loại giấy lại c̣n những ưu, nhược điểm riêng biệt. Dù giấy trắng được xử lư qua với chất tẩy trắng, nhưng như đă nói ở trên, lượng chất tẩy này luôn ở mức vừa đủ, v́ vậy, giấy hoàn toàn an toàn với người sử dụng.

Theo phân tích của các chuyên gia, chất tẩy trắng giấy có thể bao gồm Clo hoặc các hợp chất chứa Clo như Axit hypochlorous. Sau khi xử lư nhiều lần, hàm lượng các chất/hợp chất này sẽ được giảm xuống mức cực thấp, đáp ứng được các yêu cầu về đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng. V́ vậy, những loại giấy trắng không có ǵ là nguy hiểm hơn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng hơn là giấy vàng tự nhiên.

Quay lại giấy mang màu vàng nhạt tự nhiên, như đă nói, loại giấy này sẽ ít được xử lư hơn giấy trắng. Cũng chính bởi vậy nên giấy sẽ cứng và thô hơn, không mịn như giấy trắng đă được xử lư qua nhiều công đoạn.

V́ những đặc điểm trên, người dùng hăy cân nhắc lựa chọn loại giấy, giấy vàng hay giấy trắng tuy vào nhu cầu và sở thích cá nhân.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Day Ago
Reputation: 17203


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,780
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dv.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	2428940  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,156 Times in 2,771 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05963 seconds with 12 queries