NRA tuyên bố bảo vệ các quyền Tu chính án thứ Hai. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-29-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,171 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch NRA tuyên bố bảo vệ các quyền Tu chính án thứ Hai.



Hôm thứ Sáu (27/05), Giám đốc điều hành của Hiệp hội Súng trường Quốc gia (NRA) đă lên tiếng chỉ trích “sự tàn ác xảy ra tại Trường Tiểu học Robb” ở Texas, đồng thời cam kết bảo vệ quyền tự vệ hiến định của công dân.

Giám đốc điều hành NRA Wayne LaPierre cho biết tại hội nghị thường niên của hiệp hội rằng các thành viên của NRA là những người cha và người mẹ đang đau buồn cùng đất nước v́ những sinh mạng trẻ “đă bị sát hại một cách tàn nhẫn và bừa băi” ở Uvalde bởi những hành động của “một kẻ tội đồ quái vật”.

Ông lưu ư rằng mặc dù NRA khác với Tổng thống Joe Biden và Đảng Dân Chủ về chính sách, nhưng họ “có cùng điểm chung” về niềm tin rằng “bi kịch sẽ lại xảy ra” nhưng “có một số điều chúng ta có thể làm.”

Ông tuyên bố, “Việc hạn chế quyền con người căn bản của những người Mỹ tuân thủ luật pháp để tự vệ không phải là câu trả lời. Đó chưa bao giờ là câu trả lời.”

Ông LaPierre cũng kêu gọi mọi người bác bỏ ư kiến ​​cho rằng xă hội, không kẻ phải phạm tội, mới là bên có tội mỗi khi pháp luật bị vi phạm.

Ông nói, “Đă đến lúc khôi phục quan niệm của người Mỹ rằng mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm về hành động của ḿnh. Và đó là lư do tại sao chúng tôi, NRA, sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho quyền của những người vô tội [và] tuân thủ pháp luật được tự vệ chống lại phần tử tội phạm xấu xa đang hoành hành trong xă hội của chúng ta.”

Bên ngoài hội nghị, các nhà hoạt động đă tụ họp để kêu gọi luật súng chặt chẽ hơn, trong khi các nhà lập pháp Đảng Dân Chủ hôm thứ Sáu (27/05) đă mở một cuộc điều tra đối với năm nhà sản xuất súng của Hoa Kỳ để kiểm tra số liệu của họ về doanh thu, lợi nhuận, tiếp thị, và bán hàng trước các phiên điều trần của Ủy ban Giám sát Hạ viện về bạo lực súng bắt đầu từ hôm 08/06.

Ông LaPierre cho biết, một quy định về chính sách “thông thường” mà các nhà lập pháp có thể theo đuổi thay v́ t́m cách làm cho luật súng hạn chế hơn, là một hành động nhằm cung cấp cho các trường học các biện pháp an ninh bắt buộc tương tự như tại các sân vận động và ṭa nhà chính phủ.

Điều này đă được nhắc lại bởi cựu Tổng thống Donald Trump, người đă diễn thuyết tại hội nghị và kêu gọi “đại tu an ninh từ trên xuống dưới” tại các trường học trên toàn quốc để bảo vệ học sinh và giáo viên.

Ông cũng kêu gọi một hệ thống tư pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn những tên tội phạm cứng rắn ra đường phố và tài trợ nhiều hơn cho cảnh sát, Washington Examiner đưa tin.

“Mỗi năm có hơn 1 triệu đàn ông và phụ nữ tuân thủ pháp luật sử dụng súng để cứu tính mạng của chính họ và những người thân yêu của họ,” ông nói. “Đó là hơn 1 triệu người Mỹ vô tội mỗi năm nợ các quyền Tu chính án thứ Hai của họ mạng sống của họ, và mạng sống của những người thân yêu của họ. Tước quyền tự vệ của họ không phải là câu trả lời.”



H́nh ảnh một người cha ở miền Trung Texas đứng gác tại trường tiểu học của con gái ḿnh, nơi vợ anh cũng đang làm việc đă lan truyền trên mạng xă hội sau vụ xả súng hàng loạt ở Uvalde trong tuần này (23-29/05).

Anh Ed Chelby, một cựu chiến binh Quân đội Hoa Kỳ có kiến ​​thức về an ninh, nói với kênh KWTX rằng anh không thể ngủ được sau khi có tin tức về một tay súng 18 tuổi sát hại 19 trẻ em và hai giáo viên vào hôm thứ Ba (24/05) tại Trường Tiểu học Robb.

Anh Chelby cho biết anh đă liên lạc với ban giám hiệu của trường để xin phép được đứng gác tại cổng chính của Trường Tiểu học Saegert ở Killeen, cách Uvalde khoảng 180 dặm (289 km) về phía tây bắc.

“Tôi nói rằng tôi sẽ chỉ đứng ở ngoài đó mà không mang theo vũ khí để mọi người biết rằng tôi đang trông chừng. Hăy để cho các bậc cha mẹ được nhẹ nhơm một chút,” anh Chelby nói trong một cuộc phỏng vấn với đài tin tức địa phương.

“Tôi không thể bỏ qua sự việc này được,” anh nói thêm. “Đây chỉ là một minh chứng cho chứng mất ngủ v́ sự đau khổ mà tôi đă trải qua.”

Cựu binh Lục quân Hoa Kỳ này vốn đă trong quá tŕnh trở thành t́nh nguyện viên tại trường học của con gái ḿnh và đang được kiểm tra lư lịch trước khi ban giám hiệu chấp thuận đơn xin của anh để đứng gác bên ngoài.

Anh Chelby cho biết với 11 năm kinh nghiệm trong Lục quân Hoa Kỳ, anh hề không sợ hăi khi đứng gác trước trường mà không có súng.

Các bậc cha mẹ của những đứa trẻ khác tại Trường Tiểu học Saegert đă đến gặp anh Chelby để bày tỏ ḷng biết ơn về những ǵ anh ấy đang làm.

“Đă có rất nhiều người xúc động đến với tôi,” anh nói, “Họ không muốn cho con ḿnh đi học. Họ phải vật lộn với việc cho con đi học. Và tôi nói với họ, kiểu như ‘Họ có thể tin tôi.’”

Bà Eli Lopez, hiệu trưởng Trường Tiểu học Saegert, nói với Newsweek rằng một bậc phụ huynh khác, được xác định là một bà mẹ là cựu binh, cũng đă t́nh nguyện giúp bảo vệ lối vào phía sau của trường.

Các bậc cha mẹ khác đă t́nh nguyện tham gia một chương tŕnh an toàn cho năm học tới, bà Lopez nói với tạp chí này.

“Khi tôi dành thời gian để ghé qua chỗ họ và bày tỏ ḷng cảm kích của cá nhân tôi, cả hai đều nói rằng họ cảm thấy hành động đơn giản mà họ đang thực hiện, việc có mặt, là điều tối thiểu mà họ có thể làm,” bà Lopez nói. “Tôi rất khâm phục khi họ đă chứng tỏ rằng như thế nào là một thành phần của một cộng đồng luôn quan tâm lẫn nhau. Cả hai người đều không chọn nhiệm vụ này để được công nhận.”

Vân Du, Thanh Tâm
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	600x200.jpg
Views:	0
Size:	28.5 KB
ID:	2060353  
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08123 seconds with 12 queries