Nước Mỹ không phải là một nước cộng sản. cứ tưởng có facebook google người ta sẽ khôn ra : - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 4 Hours Ago   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 13,030
Thanks: 17,522
Thanked 35,727 Times in 10,340 Posts
Mentioned: 159 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1809 Post(s)
Rep Power: 66
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default Nước Mỹ không phải là một nước cộng sản. cứ tưởng có facebook google người ta sẽ khôn ra :

BẠN HỎI, TÔI TRẢ LỜI
Nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí hậu dân sinh là nhiệm vụ mà cụ Phan Chu Trinh đă đề ra từ hơn 100 năm trước. Tiếc thân, dân tay vẫn u mê trong nhiều sự. Càng đọc, càng nghiên cứu, tôi thấy những sự sai lạc trên các trang mạng xă hội càng ngày càng sai lầm trầm trọng.
Sáng nay, nhân có chị kia hỏi mấy câu về ông Trump, tôi mở đầu chuyện mục Bạn hỏi, tôi trả lời để giải ảo những thông tin không đúng, hay giải thích nguồn cơn 1 số thắc mắc mà các bạn sẽ ít thấy trên google hay internet.
1. 2015 khi ra tranh cử Trump hứa sẽ xây tường biên giới và Mexico sẽ trả tiền. Sau một nhiệm kỳ Trump đă làm được ǵ?
Đường biên giới Mỹ tiếp giáp với 2 nước chính là Canada và Mexico. Ngoài ra, trên biển, Mỹ tiếp giáp với Bahamas và Cuba (Miami). Ở đây, riêng đường biên giới với Mexico dài 1, 954 miles (3,145km). Vậy nếu so với Vạn Lư Trường Thành th́ bằng 1/6.5 (13,170 miles). Tháng 1 năm 2019, 1 năm trước khi rời nhiệm, chính phủ ông Trump công bố, cho đến nay họ đă xây dựng được 600 miles đường biên giới. và đến cuối nhiệm kỳ th́ con số tăng lên thêm 100 miles.
Do những khó khăn về địa h́nh và chiều cao của tường thành, ông Trump cần ít nhất 3 nhiệm kỳ để hoàn thành hoàn toàn con đường này.
Vạn Lư Trường Thành cần ... 2000 năm (HAI NGH̀N NĂM) mới hoàn thiện 7/10 dự tính ban đầu. Và công trường thời ấy có từ 30 ngàn đến 100 ngàn lính nô dịch làm ngày đêm. Số chết không đưới 50 ngàn. Câu chuyện nàng Mạnh Khương khóc chồng mà sập luôn khoản tường thật ra dưới thời nhà Tề. Nó được viết ra thời nhà Đường để phản đối sự nô dịch để tiếp tục xây thành mà triều đ́nh muốn như dưới thời nhà Tần. 50% ngân sách quốc gia phải giành cho việc xây tường thành. Huống lựa, ngân sách Mỹ từ thời Bush, Obama ... đều bị thâm thụt nghiêm trọng, ông Trump phải chật vật với đủ các nhu cầu.
Ngay như Cầu Ma Thiên Lănh do Pháp xây dựng ở Côn Đảo năm 1930, chỉ xây được 2 mô cầu mà chết 165 người, Pháp phải cho dừng. Th́ để xây cả 1 đoạn đường gần 2000 miles, không đơn giản.
Nó phụ thuộc vào nhà thầu và thời tiết từng mùa để làm nhanh hay chậm. Ông Trump có chính sách, ông không đứng ra xây nên đừng trách chuyện nhanh hay chậm.
Ông Trump bỏ tiền? Ngân sách nhà nước phải bỏ ra. Dù tôi có 1000 tỉ, mà muốn xây, nhà nước cũng không cho. Why? Mang tiếng và là sự sỉ nhục với đất nước. Không được.
2. Trong nhiệm kỳ trước Trump đă nhiều lần muốn hủy bỏ Obama Care nhưng thất bại mà bây giờ nói, chỉ có khái niệm cho một chương tŕnh y tế khác để thay thế.
Obama Care được kư 23 tháng 3 năm 2010, tức chỉ chưa đến 2 năm Obama lên làm tổng thống. Nhưng KHÔNG PHẢI ĐƯỢC THỰC THI NGAY. Nó được thực thi giai đoạn đầu vào tháng 1 năm 2014, và các mục c̣n lại được hoàn thiện vào tháng 1 năm 2020. Tức, từ khi thành luật đến khi thực thi cần thời gian. Obama có thượng viện và hạ viện chuẩn thuận nhanh chóng. Chủ yếu v́ lư chính trị hơn thực tâm nghĩ đến người nghèo. Obama care sau đó ưu tiên cho di dân lậu để kiếm phiếu là chính.
Khi ông Trump lên, thù trong giặc ngoài. Kinh tế phát triển, giữ không cho chiến tranh xảy ra, giải quyết nạn di dân thời Obama để lại giảm từ 8 triệu c̣n chừng 2 triệu, giá cả cải thiện... Lại bị cả bên 2 phe dân chủ và cộng hoà không đồng t́nh nếu có giải pháp khác (1 dự luật cần rất nhiều tiền và thời gian). Nhất là sự đồng thuận cao từ các hăng dược. Trong khi, không có chiến tranh làm các hăng vũ khí quay xe chống Trump, nếu cả các hăng dược góp tay vào th́ ông Trump sẽ bị bó chân tay (2 chỗ lấy tiền nhiều nhất). Và ông sẽ khó mà hoàn thành các đề mục đề ra về kinh tế và giảm thâm thủng nợ công.
Nhưng nếu mấy anh chị không bỏ phiếu cho anh Bảy, th́ ở nhiệm kỳ cuối, biết không c̣n đường lui, ông Trump sẽ ra 1 chương tŕnh y tế khác và làm hết sức cho nó.
Trách ai? Trách lũ chó má bị mù nên ta mới thế.
Nên nhớ, Obama Care không phải là bảo hiểm y tế. Mà nó như cách đánh giá xếp hạng diện hộ đói nghèo bên Việt Nam để được mua bảo hiểm giá rẻ.
OBAMA CARE KHÔNG PHẢI LÀ BẢO HIỂM.
Đến khái niệm anh chị em c̣n không hiểu, th́ hiểu cái ǵ?
3.Trump nói nếu là tổng thống th́ Trump sẽ chấm dứt chiến tranh Ukraine trong một ngày. Có khả tin không? Nếu tin th́ căn cứ vào đâu? Hay chỉ hứa như xây tường biên giới với Mexico?
Vế sau trước. Đường biên giới sẽ tiếp tục được xây dựng. Thậm chí hiện nay Texas vẫn xây dựng từng ngày v́ Texas có đường biên tiếp giáp Mễ dài nhất là 1,254 miles từ vịnh Mexico đến El Paso.
Vế sau. Có khả năng.
Hiện nay, các xung đột đang bị đẩy nhanh cao trào để giành chiến thắng trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ. Cả 2 trục Iran - Israel, Nga - Ukraine đều có Mỹ nhúng tay. Bên nào thắng trước, Mỹ sẽ dàn xếp với bên c̣n lại hay quyết định tăng viện trợ cho bên ḿnh ủng hộ. Giống như Mỹ ném bom miền bắc trước kỳ bầu cử của Nixon thập niên 1970s.
Sau bầu cử, cả 2 sẽ dừng lại nghe ngóng nếu ông Trump lên. V́ họ biết ông nói là làm. Không có giỡn mặt được.
Sau đó, tiến tŕnh thế nào, tôi đă viết trong bài về việc chọn phó tổng thống rồi.
Ư này, tôi viết 1 bài riêng sau v́ sẽ rất dài.
4-Bạn có ủng hộ dự án 2025?
Dự án 2015 là do những ai bên Dân Chủ viết ra theo những ư của ông Trump, chứ ông Trump không tự tay viết ra. Giống như những ai bên Cộng Hoà viết bản ấy cho bà Kamala vậy.
Về các ư của ông Trump như phá thai, đem tôn giáo vào trường học.... Tôi cần 2 cuốn sách để viết.
Và tôi ủng hộ ông 8/10 cho các đề xuất này. C̣n bà Kamala ủng hộ di dân lậu th́ chỉ cần 1 điểm đủ chết mẹ cái nước này rồi.
5-Bạn có tin là Trump không biết ǵ về dự án này?
Như nói trên, ông nói ra, dĩ nhiên ông biết sơ qua. Nhưng ông không thể đến từng nhà gơ cửa thanh minh từng người là th́ điểm này tôi không nói, nhưng họ gắp chữ bỏ vào đầu tôi, gắp lửa bỏ vào tay tôi. Chị đừng tin.
Ông lập lại điều ấy nhiều lần rồi. Nhưng không ai thèm nghe. Và đối với loại người ḿnh đồng, đầu cối đá th́ càng nói họ càng bảo ḿnh nói láo, không tin.
Tôi không nói ông Trump, tôi nói ông Thiệu. Ông Thiệu nói: Tôi rút khỏi cao nguyên Trung Phần có sự đồng thuận của hội đồng tướng lĩnh, chứ có phải ư tôi đâu?
Ông Trump nói, nhưng làm được hay không th́ bên lập pháp, tối cao pháp viện đứng đấy phá. Chứ ổng có phải là Chúa đâu mà nói bằng mồm rồi nó thành hiện thực ngay và luôn đâu?
6. Bạn có ủng hộ việc Trump sẽ độc tài trong một ngày để trả thù đối thủ chính trị?
Nếu bạn không làm sai, người ta làm ǵ được? Trừ khi bạn là nhà nước cộng sàn.
Nước Mỹ không phải là một nước cộng sản.
Những ai làm sai, bên toà án, bên công lư, nhân dân Mỹ sẽ làm thay ông Trump. Không cần ông ta nhúng tay vào.
Ông Trump không phải Rambo hay Van Damne hay Jason Statham ... mà có thù th́ vác dao đi chém, lấy súng ra bắn, lấy cung tên ra chỉa vào người ta đe doạ.
Ai làm sai, ông Trump không làm, công lư cũng phải làm. Chứ để chúng trộm phiếu, phá nát các thành phố, vào chiếm nhà, gây rắc rối, đem cả ma tuư vào nhà trắng rồi không bị ǵ cả, th́ cái đất nước này c̣n ra cái thể thống ǵ nữa?
Thế giới của tinh tinh đồn đột à?
6. Bạn có nghĩ là Trump sẽ độc tài chỉ trong một ngày?
Muốn hiểu Trump, phải hiểu Hitler. Mà tiếc thay, không ai biết ǵ về Hitler và t́nh h́nh nước Đức trước 1945 hết.
Muốn biết Trump, xin hỏi ḿnh 2 điều:
a. Khi 2 vợ chồng lấy nhau, về nhà họ có những quy ước trước. Ví dụ, anh làm ǵ cũng được, nhưng không được đánh tôi. Đánh là hết chuyện. Nhưng tuỳ t́nh h́nh thực tế, không đánh không được. Nó ngoại t́nh, nó mất dạy. Không đánh là uổng.
Cũng vậy, thiếu ǵ giang hồ giết người như nghoé, đánh người như rươi. Lấy vợ về hiền như bụt. Thậm chí sợ vợ 1 phét. Hitler đấy, rất sợ vợ. Ông Abraham Lincoln, bà vợ ho ông ta cũng run rồi. Ông Roosevelt cũng thế.
b. Con cái trong nhà, đẻ con ra th́ tức khắc ghim trong đầu nó: Ừ, mày cứ làm bất cứ thứ ǵ thoải mái. Sai cũng được. Có tao đứng sau bảo kê. LOẠN
Nhưng cứ đe trước. Cho con cái biết có luật lệ. Nhưng khi yêu con, nó làm sai ḿnh cũng tha thứ dễ dàng mà không c̣n màng đến luật lệ.
Ông Trump cũng thế. Ông ta là chủ doanh nghiệp. Phải có luật lệ th́ mới thành công. Miễn sao đừng làm sai là được. Các nhà lănh đạo nào muốn đất nước tiến lên đều thế. Ông Pak Chung Hee, ai làm sai xem, có chết ông ta không? Ông Tướng Trưởng, ông tướng Patton của Mỹ ... làm sai đi, cái cán sắt ổng có đập lên đầu không? Vậy nên ông Trưởng mới lấy lại được thành cổ Quảng Trị. Ông Patton cầm quân ra là Hitler phải sợ. Thời ông Pak, Hàn mới trở nên cường thịnh.
C̣n muốn dễ hả? Đơn giản thôi. Chính quyền làm ǵ cũng được th́ cấm lên tiếng. Giá cả, giáo dục, đường xá... tệ hại th́ câm mơm lại. Đừng than văn.
CHỊU KHÔNG?
Mà ông Trump đă đụng đến mả cha ai đâu mà nói ông ta dictator?
7. Bạn nghĩ sao khi Trump nói không chịu trách nhiệm ǵ trong ngày bạo loạn January 6 v́ chỉ được mời tới đọc diễn văn, khi mà cả tháng trời đă kêu gọi những người ủng hộ ḿnh hăy đến và fight like hell?
Cái này là do truyền thông. Có 1 bản báo cáo ông Trump kêu 10 ngàn lính về bảo vệ thủ đô pḥng bạo loạn. Ai cũng biết, chỉ có những kẻ dấu nhẹm cái warning ấy và những kẻ ngu muội.
Thêm nữa, khi có chuyện ấy, chính quyền này phải XẤU HỔ.
Nội chiến 5 năm, Mỹ chết hàng triệu. Mà xong là thôi. Họ tha thứ hết. Chiến tranh thế giới 2 cũng thế. Đức Nhật không bị trả thù mà c̣n được giúp.
Nhưng khi có nội loạn đến thủ đô, là do ḷng dân không cam. Không có lửa làm sao có khói? Nếu bầu cử công bằng và sống tha thứ th́ làm ǵ để người ta bạo loạn đến mức ấy? Giống như cuộc chiến Bắc - Nam Việt Nam, 50 năm mà lằn ranh Quốc - Cộng càng lúc càng sâu là phải trách nhà nước trước. Không thu phục được ḷng dân mà chỉ muốn nhân dân là kẻ thù th́ không cần ông Trump kêu gọi, họ cũng đứng lên.
Phải xem lại ḿnh trước khi đoán xét ai.
8. Bạn có đồng t́nh khi một người nổi tiếng th́ có thể bốc hốt vô chỗ kín đàn bà?
Chuyện ông Trump với phụ nữ tôi nói rồi. Chúng ta chọn nhà lănh đạo. Không phải chọn 1 vị để được Roma phong thánh.
Có 1 chuyện người ta nói mà tôi nhắc lại. Ông Trump đến với bà khác khi ĐĂ ly dị . Chứ không có chuyện tiểu tam ở đây?
Thứ 2, 10 chuyện ông ta làm t́nh th́ chỉ có 1,2 là chính xác. Đa số là ngậm máu phun người. Như tôi nói, tôi theo dơi ông Trump 20 năm rồi, nên tôi có thông tin riêng, chứ báo đài th́ chỉ có nói xấu.
Thứ 3, có bảo đảm mấy mụ đàn bà ấy có v́ ông ta đẹp trai (thời trẻ) hay v́ tiền mà lao vào ṿng tay ông ta không?
Thư 4, Có phải v́ tiền hay ư đồ chính trị mà người ta gắp lửa bỏ tay người không? Như 2 cái bao cao su của Cù Huy Hà Vũ vậy?
Thứ 5, có thằng đàn ông nào mà không ham gái? Có thiển năng trí tuệ mới không có. Quan trọng là không phạm pháp là được. Có câu nói Đừng dại dột mà đụng đến phụ nữ, v́ khi nó "chén" con rồi, th́ nó sẽ vu khống là con "chén" nó.
Thứ 6, bạn nêu thử cho ḿnh nhà lănh đạo nào không đụng đến phụ nữ? Từ Gandi, Nelson Madela, Hồ Chí Minh, Mao, Tô Lâm, Kennedy ... Bạn nêu tên bất kỳ 1 lănh đạo nào từ cổ chí kim ḿnh kể chuyện trong buồng tối của họ làm cho nghe. Thậm chí như vua George VI của Anh (sau lấy nữ hoàng Mary), ông nội nữ hoàng Elizabeth 2, người được xem là 1 vị thánh. Th́ bồ ông ta chạy sang nước khác, kể thiếu ǵ chuyện ông ta làm. Cô cháu bà này sau là 1 người mẫu nổi tiếng.
Đến như Trần Nhân tông, Trần Thánh Tông... ông nào không dính. Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Nguyễn Ánh ... có ai mà không bốc hốt không? Thậm chí họ c̣n ghê tởm hơn ông Trump nhiều. Tôi lấy ví dụ như vua Lê Thánh Tông anh minh, sáng suốt, đánh Champa ai chẳng biết. Mà nhà sử học Phan Vũ Thiêm cũng chỉ viết 1 câu: KÉM. giết anh trai. Cung nữ th́ nhiều, ăn chơi sa đoạ. Trường Lạc Hoàng Hậu Nguyễn Thị Hằng biết vua bị bệnh ngoài da nên bôi độc dược vào tay xoa thuốc cho chết lúc mới 56 tuổi.
EM THÁCH CHỊ T̀M TRÊN MẠNG RA THÔNG TIN NÀY.
Ông thủ tướng Ư Silvio Berlusconi, chuyện t́nh dục ông ta có khác chi thằng rapper vừa rồi bị phanh phui đâu, sex tập thể. Mà khi ông ta chết, họ vẫn quốc tang, Đức Giáo Hoàng chia buồn (Joan Paul 2).... Tôi hỏi 1 anh làm thị trưởng bên Ư thời đó:
- Sao mày ủng hộ ông ta? Ông ta gái gú dữ lắm?
Anh ta trả lời y đức Phanxico trả lời khi trên đường tông du Châu Á về khi được hỏi về 2 ứng viên:
- Hăy chọn người nào ít xấu hơn.
Chị có phải thánh không? Gia đ́nh chị có vị thánh nào không? Bà Kamala có phải ngủ với lăo già 61 tuổi lúc 29 tuổi đượ mua xe BMW không? Ngủ hết ông này đến ông kia v́ mục đích tiến thân? Có 4 cái nhà không? Ai biết không vậy? Hay mù?
VẬY SAO LẠI JUDGE ÔNG TRUMP?
Bài dài, kỳ sau viết tiếp
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	462059871_1096160238760943_8663669043485087585_n.jpg
Views:	0
Size:	26.9 KB
ID:	2434399  
The Following User Says Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
phokhuya (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04667 seconds with 14 queries