Ukraine không muốn mất khoản phí trung chuyển khí đốt đến châu Âu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine không muốn mất khoản phí trung chuyển khí đốt đến châu Âu
Ukraine đang đàm phán về việc cung cấp khí đốt từ Azerbaijan cho châu Âu thông qua mạng lưới đường ống của nước này nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận.Cả Kyiv và Moscow đều sẵn sàng t́m ra giải pháp có thể liên quan đến việc trao đổi nguồn cung với Azerbaijan, theo những người biết rơ về các cuộc đàm phán nói với điều kiện giấu tên. Ukraine muốn ngăn chặn khí đốt của Nga đi qua lănh thổ của ḿnh mặc dù một số khí đốt được bán dưới danh của Azerbaijan có thể có nguồn gốc từ Nga, một trong những người này cho biết.

Các bên vẫn đang đàm phán để t́m ra giải pháp thay thế nhằm duy tŕ ḍng khí đốt qua Ukraine tới châu Âu, sau khi thỏa thuận trung chuyển với Nga hết hạn vào cuối năm nay, nguồn tin cho biết.

Giá khí đốt chuẩn của Châu Âu giảm 6,1% xuống c̣n 33,08 euro/megawatt-giờ, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7. Sáng ngày 19/9, giá đă giảm tới 9,1% sau khi có báo cáo trên phương tiện truyền thông về một thỏa thuận tiềm năng.

Việc chấm dứt thỏa thuận trung chuyển theo h́nh thức hiện tại gần như là điều không thể tránh khỏi. Trong những tháng gần đây, một số quan chức Chính phủ và công ty châu Âu đă t́m kiếm những cách thay thế để duy tŕ ḍng khí đốt, bao gồm cả việc mua khí đốt từ Azerbaijan hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Kyiv muốn Moscow mất hàng tỷ đô la mà họ nhận được từ việc bán cho châu Âu, nhưng không muốn mất khoản phí trung chuyển ước tính là 800 triệu đô la một năm.

Châu Âu đă cố gắng cai nghiện khí đốt của Nga kể từ khi nguồn cung bị cắt sau cuộc xung đột ở Ukraine. Một số quốc gia Đông Âu tiếp tục nhận được khí đốt thông qua đường ống đi qua Ukraine. Thỏa thuận trung chuyển kết thúc vào năm nay, có khả năng cắt đứt nguồn cung cấp khoảng 15 tỷ mét khối tới các quốc gia như Áo và Slovakia.

Hồi tháng 7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết thỏa thuận thay thế khí đốt của Nga bằng nguồn cung cấp của Azerbaijan là "một trong những đề xuất" đang được thảo luận. Tuy nhiên, sản lượng khí đốt của Azerbaijan không đủ để thay thế hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là sẽ xảy ra trường hợp hoán đổi sử dụng khí đốt của Nga.

Adnan Dhanani, một nhà phân tích tại RBC Capital Markets, cho biết trong một lưu ư hôm thứ Năm 19/9: "Theo quan điểm của chúng tôi, khả năng hoán đổi mà Azerbaijan có thể lấy khí đốt của Nga đề dùng, rồi sau đó xuất khẩu khí đốt trong nước sang EU có vẻ khả thi nhất".

Sản lượng từ Công ty Dầu khí Nhà nước của Cộng ḥa Azerbaijan - nhà khai thác khí đốt chính, dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2025 nhưng tiêu thụ trong nước sẽ hấp thụ phần lớn mức tăng đó, để lại một lượng nhỏ cho xuất khẩu, các nhà tư vấn Energy Aspects Ltd. cho biết.

“Có rất ít cách để chuyển hướng nguồn cung cấp của Nga không đi qua Ukraine”, các nhà phân tích của Energy Aspects đă viết trong một lưu ư vào tháng 7. “Một lựa chọn dễ dàng hơn có thể là hoán đổi tài chính Gazprom-Socar, nhưng việc dán nhăn lại khí đốt của Nga có thể sẽ phải đối mặt với sự phản đối từ cả Ukraine và các nhà lănh đạo châu Âu”.

Về phần Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng tiếp tục cung cấp khí đốt cho châu Âu trừ khi có các tuyến xuất khẩu thay thế thông qua Thổ Nhĩ Kỳ nếu không thể đạt được thỏa thuận.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 43981


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,620
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,277 Times in 5,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06418 seconds with 14 queries