Phán quyết được đưa ra sau khi một thực khách bị hóc xương trong lúc ăn món cánh gà rút xương nên khởi kiện nhà hàng.
Đài CNN ngày 26.7 đưa tin ṭa án tại bang Ohio (Mỹ) vừa ra phán quyết cho rằng một nhà hàng ở bang này không phải chịu trách nhiệm, sau khi bị một khách hàng kiện v́ bị hóc xương khi ăn món cánh gà rút xương.
Khách hàng Michael Berkheimer khởi kiện vào năm 2017 sau khi gọi món cánh gà rút xương tại nhà hàng Wings on Brookwood ở thị trấn Hamilton và bị hóc xương.
Trong phán quyết, ṭa án cho rằng từ "không xương" trên thực đơn "mô tả cách nấu ăn chứ không phải sự đảm bảo".
Ṭa cũng lưu ư phán quyết trước đó của ṭa án cấp dưới rằng "sự hiện diện của các mảnh xương trong các món thịt là thường t́nh, ngay cả các món được quảng cáo là không xương. Do đó, đây là "hiện tượng tự nhiên đến mức người tiêu dùng phải dự kiến và cảnh giác".
Luật sư của ông Berkheimer chưa phản hồi đề nghị đưa ra b́nh luận.
Trước đó vào năm 2016, ông Berkheimer cùng vợ và một vài người bạn gọi món ông hay ăn là cánh gà không xương với nước xốt tỏi và phô mai. Khi ăn, ông cảm thấy có ǵ đó "đi vào sai đường". Vài ngày sau đó, ông ăn uống khó khăn và bị sốt nên đi cấp cứu.
Theo hồ sơ bệnh án của ông Berkheimer, một bác sĩ đă t́m thấy xương gà dài 5 cm mắc kẹt trong thực quản của bệnh nhân. Vết thương sau đó bị nhiễm trùng dẫn đến các vấn đề y tế khác.
Ông Berkheimer quyết định kiện nhà hàng, một công ty cung cấp thực phẩm và một trang trại gà. Sau khi bị ṭa án sơ thẩm bác bỏ, ông kháng cáo lên ṭa cấp cao.
Ṭa cấp cao đạt được phán quyết sau khi bỏ phiếu, với tỷ lệ ủng hộ 4-3. Những thẩm phán bỏ phiếu phản đối phán quyết cho rằng cần có bồi thẩm đoàn xem xét vụ việc v́ họ "có thể xác định tốt hơn bất kỳ ṭa án nào về những ǵ người tiêu dùng mong đợi khi gọi món cánh gà không xương".