Đường dây vận chuyển trái phép vật phẩm chứa virus nguy hiểm về TQ ở ĐH Florida bị phát hiện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đường dây vận chuyển trái phép vật phẩm chứa virus nguy hiểm về TQ ở ĐH Florida bị phát hiện
Bộ Tư pháp ngày 22/5/2024 đă thông báo rằng Pen Yu, c̣n được gọi là Ben Yu, 51 tuổi, ở Gibsonton, Florida, và Gregory Muñoz, 45 tuổi, ở Minneola, Florida, mỗi người đă nhận tội về một tội lừa đảo qua đường dây v́ vai tṛ của họ trong một âm mưu để mua trái phép các sản phẩm giảm giá sâu từ công ty sinh học Sigma-Aldrich Inc. của Massachusetts, hoạt động kinh doanh với tên MilliporeSigma và xuất khẩu sang TQ bằng cách sử dụng giấy tờ xuất khẩu giả mạo.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp thông báo rằng họ đă từ chối truy tố MilliporeSigma sau khi xem xét các yếu tố được quy định trong Nguyên tắc truy tố liên bang các tổ chức kinh doanh của Bộ và Chính sách thực thi của Bộ phận an ninh quốc gia dành cho các tổ chức kinh doanh (Chính sách thực thi NSD). Chính sách Thực thi của NSD tạo ra một giả định rằng các công ty (1) tự nguyện tiết lộ cho NSD những vi phạm h́nh sự có khả năng phát sinh từ hoặc liên quan đến việc thực thi luật kiểm soát xuất khẩu hoặc trừng phạt, (2) hợp tác đầy đủ và (3) kịp thời và phù hợp người khắc phục thường sẽ nhận được thỏa thuận không truy tố, trừ khi có thêm t́nh tiết nặng hơn. Đây là lần đầu tiên NSD từ chối truy tố một công ty theo Chính sách Thực thi của NSD.

Phó Bộ trưởng Tư pháp bà Lisa Monaco cho biết: "Khi một công ty phát hiện ra hành vi sai trái h́nh sự trong cấp bậc của ḿnh, công ty đó nên trực tiếp báo cáo hành vi vi phạm hơn là chờ đợi Bộ Tư pháp sẽ phát hiện ra. Đó chính xác là những ǵ mà công ty MilliporeSigma đă làm trong lần đầu tiên mà công ty này bị suy thoái theo chương tŕnh tự tiết lộ tự nguyện của Ban An ninh Quốc gia của chúng tôi. Do sự tiết lộ kịp thời và sự hợp tác đặc biệt của MilliporeSigma, một người trong nội bộ công ty lừa đảo và đồng phạm của anh ta đă nhận tội chuyển lậu các chất sinh hóa trị giá hàng triệu USD sang TQ và do vậy, công ty sẽ không bị truy tố về tội h́nh sự. Khi an ninh quốc gia và tội phạm kinh doanh ngày càng giao thoa với nhau, các công ty đứng ra và sở hữu theo chương tŕnh tự tiết lộ tự nguyện của Bộ có thể giúp ích cho chính họ và đất nước chúng ta".

"Khi MilliporeSigma t́m thấy bằng chứng cho thấy một trong những nhân viên của họ đang chuyển các sản phẩm sinh hóa sang một người mua trái phép ở TQ, họ đă không t́m cách che giấu hành vi sai trái đó. Thay vào đó, công ty đă sớm đưa ra quyết định hợp tác với Bộ Tư pháp, dẫn đến việc kết án những cá nhân có trách nhiệm bị dính líu", Phụ tá Bộ trưởng Tư pháp Matthew G. Olsen thuộc Ban An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp cho biết. "Thông báo hôm nay phản ánh giá trị của các công ty như MilliporeSigma trong việc nhanh chóng tự tiết lộ khai báo ra các hoạt động tội phạm tiềm ẩn và tái khẳng định cam kết của chúng tôi hợp tác với khu vực tư nhân để loại bỏ tận gốc các hành vi vi phạm luật pháp và gây nguy hiểm cho nền an ninh quốc gia của chúng tôi".

Luật sư Hoa Kỳ Roger B. Handberg của Quận hạt Trung tâm Florida cho biết: "Khi những người trong nội bộ công ty và trường đại học lạm dụng ḷng tin mà tổ chức của họ đặt vào họ, họ sẽ phải gánh chịu hoàn toàn trách nhiệm. Ở đây, qua những tiết lộ khai báo kịp thời của Millipore Sigma đă dẫn đến việc phát hiện tổ chức tội phạm trị giá hàng triệu USD này, đồng thời cho phép cơ quan thực thi pháp luật phá vỡ âm mưu thâm độc này và ngăn chặn hoạt động xuất khẩu bất hợp pháp chất cấm sang TQ. Những tiết lộ này đă dẫn đến việc tịch thu nhiều lô hàng bất hợp pháp đến TQ và kết án hai trong số những kẻ tham gia có tội nặng nhất trong kế hoạch đen tối này. Sự hợp tác nhanh chóng và đầy đủ của Millipore Sigma là điều cần thiết để đạt được kết quả tốt này".

Phụ tá Bộ trưởng Thực thi Xuất khẩu Matthew S. Axelrod cho biết: "Việc giả mạo liên kết với một pḥng thí nghiệm nghiên cứu học thuật để lấy các vật phẩm sinh hóa được kiểm soát, sau đó gửi những vật liệu đó đến TQ, không chỉ là hành vi sai trái mà c̣n là bất hợp pháp. Thông báo ngày hôm nay cung cấp một mô h́nh thực tế khác mà các trường đại học cần lưu ư: việc những người bên ngoài lạm dụng các tổ chức học thuật để t́m cách che giấu mục đích thực sự của họ khi t́m cách chuyển các mặt hàng được kiểm soát bị cấm cho xuất khẩu".

Theo tài liệu của ṭa án, bắt đầu từ ít nhất là tháng 7 năm 2016 và kéo dài đến ít nhất là tháng 5 năm 2023, Yu đă đặt mua các sản phẩm sinh hóa từ MilliporeSigma, một công ty con của công ty khoa học và kỹ thuật đa quốc gia Merck KGaA, Darmstadt, Đức, với sự giúp đỡ từ Muñoz, nhân viên bán hàng của MilliporeSigma, bằng cách tuyên bố sai rằng Yu có liên kết với pḥng thí nghiệm nghiên cứu sinh học tại một trường đại học lớn ở Florida. Mối liên kết hư cấu này đă khiến cho MilliporeSigma cung cấp cho Yu khoản giảm giá trị giá hơn 4,9 triệu USD và các lợi ích khác, chẳng hạn như vận chuyển qua đêm miễn phí, không dành cho công chúng. Yu đă đưa cho Muñoz hàng ngàn USD thẻ quà tặng để tạo điều kiện cho những đơn hàng giảm giá gian lận này. Khi sản phẩm đến kho của trường đại học, một nhân viên kho đă chuyển sản phẩm cho Yu, người này đă cho đóng gói lại và t́m cách vận chuyển đến TQ. Để tránh bị giám sát, Yu đă khai man về giá trị và nội dung của những lô hàng này trong các chứng từ xuất khẩu.

Kế hoạch này đă tiếp tục cho đến khi các nhân viên kiểm soát ở MilliporeSigma xác định ra một số đơn đặt hàng nhất định là đáng ngờ, khiến cho công ty phải thuê cố vấn bên ngoài, người đă tự nguyện tiết lộ các hành vi sai trái cho Ban An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp chỉ trong một tuần sau đó. MilliporeSigma đă tiết lộ rơ ​​ràng trước khi luật sư của họ hoàn tất cuộc điều tra và hiểu toàn bộ bản chất cũng như quy mô của kế hoạch đen tối này. MilliporeSigma đề nghị hợp tác đặc biệt với nhóm công tố viên, bao gồm cả việc chủ động xác định và cung cấp tài liệu cho Bộ xác định ra nguyên nhân có thể xảy ra để tiến hành khám xét nơi ở và thiết bị điện tử của những cá nhân có tội nói trên. Sự hợp tác của MilliporeSigma cho phép các nhân viên điều tra nhanh chóng xác định những cá nhân nào chịu trách nhiệm về kế hoạch này, bao gồm Yu và Muñoz, đồng thời bảo đảm rằng họ sẽ nh́n nhận hành vi tội phạm nghiêm trọng này. Nhờ việc MilliporeSigma tự tiết lộ và khai báo kịp thời và hợp tác đặc biệt, MilliporeSigma sẽ không bị buộc tội, bất chấp hành vi sai trái h́nh sự của Muñoz, vốn là một nhân viên của MilliporeSigma.

Cơ quan điều tra h́nh sự quốc pḥng; Sở Thương mại, Cục Công nghiệp và An ninh và Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa đă tiến hành điều tra vụ này.

Phụ tá luật sư ông Daniel J. Marcet đại diện cho Quận hạt Trung tâm của Florida và luật sư xét xử Garrett Coyle thuộc Bộ phận Phản gián và Kiểm soát Xuất khẩu của Ban An ninh Quốc gia đang cho truy tố vụ án.

Theo DOJ

** Tham khảo thêm bản tin này ở YouTube của Little Saigon TV Official hôm nay 29/5/24

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 26726


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,714
Last Update: 2 Days Ago : 16:52 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	FireShot Capture 001 - 🔴LIVE_ Cà Phê Sáng & Thời Sự Thế Giới LST.png
Views:	0
Size:	426.5 KB
ID:	2380555  
trungthuc_is_offline
Thanks: 318
Thanked 4,217 Times in 2,424 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
maivang18 (2 Days Ago), meyeucon (2 Days Ago)
Old 2 Days Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,714
Thanks: 318
Thanked 4,217 Times in 2,424 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Như vậy, rơ ràng là bọn Tàu cộng đă nuôi ư đồ đen tối từ khi ông Trump lên làm Tổng thống từ năm 2016. Bọn chúng ngoài mặt tỏ vẻ thân thiện với Hoa Kỳ nhưng nhưng bên trong không ngừng tung bọn gián diệp (mà VC gọi là "đặc vụ") núp dưới h́nh thức giao lưu trao đổi khoa học kỹ thuật, nhưng thực chất là lợi dụng sự dễ dải, ḷng hiếu khách của người Mỹ để trà trộn t́m mọi cách để đánh cắp các phát minh, sáng kiên mới mẻ của Mỹ để làm giàu cho bọn chóp bu đảng.

Con virus quái ác Vũ Hán cũng h́nh thành ra từ việc chính phủ Mỹ hỗ trợ về nhiều mặt: kỹ thuật, tiền bạc, cơ sở vật chất,.. để cho bọn chúng thiết lập ra hàng loạt pḥng thí nghiệm cao cấp để nghiên cứu về loại virus, vi trùng, bệnh tật nan giải tuy dưới mục đích là t́m thuốc chửa trị cho con người. Nhưng, để đổi lại, bọn chúng lại nuôi ư đồ đen tối và nguy hiểm hơn là t́m cách lây nhiểm, giết hại hàng triệu người trên khắp thế giới. Và đại dịch Covid là trường hợp cụ thể và điển h́nh nhất của bọn ác này khi tung ra lây nhiểm giết hại cả chục triệu dân Tàu để thanh lọc dân số quá đông đúc của chúng!!!

Xin đừng nên suy diễn nông cạn v́ nếu Hoa Kỳ đứng ra để chính thức phanh phui vụ lây nhiểm kinh hoàng này, chắc chắn sẽ không tránh khỏi Thế chiến thứ 3 và sự diệt vong của nhân loại. Cho nên giới siêu quyền lực sẽ không bao giờ muốn đi đến chổ hủy diệt này v́ họ đang sống trong cảnh nhung lụa, phú quư giàu sang và nắm quyền lực trong tay, không dễ ǵ trong chốc lát mà để biến thành tro bụi được!!

Chúng ta chỉ biết chạy theo các dữ kiện, các hot news hàng ngày, đó là do ư đồ thâm độc của giới siêu quyền lực muốn định hướng chúng ta sa lầy vào đống tin tức "ḿnh" kiểu này mà quên rằng cốt lơi của vấn đề không nằm ở những chuyện "vặt vảnh" này!! Đau thay cho kiếp người!!

Last edited by trungthuc; 2 Days Ago at 03:22.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
hoaghoatham (2 Days Ago), meyeucon (2 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05596 seconds with 14 queries