Chi 326 triệu USD để chống chọi cô đơn ở Seoul - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chi 326 triệu USD để chống chọi cô đơn ở Seoul
Hôm 21/10, chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) công bố một kế hoạch toàn diện nhằm hỗ trợ nhiều cư dân đang phải vật lộn với sự cô đơn và cô lập xă hội.Sáng kiến, ​​mang tên “Seoul không cô đơn”, nhằm can thiệp sớm để giải quyết tận gốc sự cô đơn và ngăn chặn những cái chết một ḿnh, được gọi là “cái chết cô đơn”, vốn đang gia tăng nhanh chóng ở thành phố này.

Theo chính quyền thành phố Seoul, trong 5 năm tới, thành phố có kế hoạch đầu tư tổng cộng 451,3 tỷ won (326 triệu USD) để đảm bảo không có cư dân nào cảm thấy cô đơn, theo The Korea Herald.

Cốt lơi của sáng kiến ​​này là “Nền tảng thông minh 24 giờ”, cung cấp các phương thức online và trực tiếp để những cư dân cô đơn, bao gồm cả người nước ngoài, có thể t́m kiếm sự hỗ trợ và tư vấn.

Điểm nổi bật của nền tảng này là đường dây trợ giúp “Goodbye Loneliness 120” - đường dây nóng 24 giờ dành riêng cho những người đang phải vật lộn với sự cô đơn. Chương tŕnh dự kiến ​​bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2025, những người gọi đến Tổng đài 120 Dasan có thể kết nối trực tiếp với các tư vấn viên bằng cách nhấn một số cụ thể.

Ngoài ra, theo các quan chức thành phố Seoul, người gọi cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ sau cuộc gọi nếu cần, ví dụ như tư vấn, thăm khám tại chỗ và can thiệp khẩn cấp.

Dịch vụ không chỉ dành cho những người cảm thấy cô đơn mà c̣n dành cho bạn bè, gia đ́nh và hàng xóm của họ, những người có thể cảm thấy quan tâm hoặc muốn hỗ trợ.

Nỗ lực chống cô đơn
Thành phố Seoul cũng sẽ thí điểm các không gian cộng đồng được gọi là "Cửa hàng tiện lợi trái tim Seoul". Những người cảm thấy bị cô lập có thể đến các không gian này để thưởng thức những bữa ăn đơn giản, ví dụ như Seoul Ramyeon - sản phẩm ḿ ăn liền được tạo ra để quảng bá khẩu hiệu của thành phố: Seoul - tâm hồn tôi.

Trước khi đến thăm, người dân có thể điền bảng kiểm tra đánh giá mức độ cô lập xă hội của ḿnh và khi đến nơi, sẽ có đồ ăn nhẹ chuẩn bị sẵn và họ có thể nói chuyện với các tư vấn viên. Theo thành phố, sẽ có 4 địa điểm dạng này được mở cửa vào năm 2025.

Chính quyền thành phố Seoul cũng công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần cho tất cả cư dân, vốn trước đây chỉ dành cho nhóm có nguy cơ cao. Theo sáng kiến "Nền tảng hỗ trợ tâm lư Seoul", người dân có thể t́m kiếm và đặt lịch hẹn tại các cơ sở sức khỏe tâm thần công và tư.Seoul c̣n có kế hoạch cung cấp dịch vụ 1 kèm 1, một lần/tuần trong 8 tuần, bắt đầu với 20.000 người tham gia và dần mở rộng thêm. Ngoài ra, thành phố dự định mở rộng các trung tâm tư vấn sức khỏe tâm thần theo quận lên 27 địa điểm vào năm 2026, tăng cường hơn nữa các dịch vụ sức khỏe tâm thần dựa trên cộng đồng. Theo một viên chức thành phố, việc tư vấn có bao gồm bằng tiếng Anh hay không sẽ được xác định sau khi kế hoạch cuối cùng được công bố.

Để thúc đẩy người dân tham gia hàng ngày và chống lại sự cô đơn, thành phố cũng có kế hoạch giới thiệu "Thử thách Seoul 365", liên kết các sự kiện nổi bật của thành phố, chẳng hạn như thư viện ngoài trời và lễ hội, có hệ thống điểm thưởng cho người tham gia. Người tham gia vào các thử thách có thể nhận được những phần thưởng khích lệ như vé Seoul Skyway, vé cắm trại Sông Hàn và vé vào Công viên bách thảo Seoul.

Thủ đô Hàn Quốc c̣n có kế hoạch áp dụng cách tiếp cận chủ động hơn để xác định và hỗ trợ những cá nhân không t́m kiếm sự giúp đỡ hoặc không c̣n giao tiếp với bên ngoài. V́ những người sống một ḿnh thường đặt đồ ăn qua dịch vụ giao hàng, thành phố có ư định hợp tác với các nền tảng giao đồ ăn để hiển thị các ô đánh giá rủi ro cô lập của người dùng. Ngoài ra, để khuyến khích tương tác xă hội nhiều hơn, các chương tŕnh giảm giá ăn uống sẽ được cung cấp để thúc đẩy việc ăn ngoài.Với những người được xác định là cô lập về mặt xă hội thông qua nhiều kênh khác nhau, thành phố sẽ tiến hành tham vấn ban đầu và sau khi đánh giá, thành phố sẽ áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp như "Đơn thuốc kết nối Seoul" - cung cấp các hoạt động trị liệu trong vườn và rừng.

Để thay đổi nhận thức về sự cô đơn và cô lập, thành phố Seoul sẽ giới thiệu “Tuần lễ không cô đơn”, với các sự kiện như buổi ḥa nhạc nói về sự cô đơn. Theo thành phố, những người nổi tiếng có trải nghiệm cô đơn tương tự sẽ tham gia để truyền cảm hứng và động viên người dân.

“Sự cô đơn và cô lập không chỉ là những thách thức cá nhân mà c̣n là vấn đề xă hội mà tất cả chúng ta cần giải quyết. Chúng tôi cam kết tận dụng mọi nguồn lực hành chính để tạo ra một 'Seoul không cô đơn', đảm bảo quản lư tỉ mỉ từ khâu pḥng ngừa đến khi trở lại xă hội và ngăn chặn sự cô lập hơn nữa”, thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 344069


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 123,050
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,321 Times in 5,292 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 158 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04829 seconds with 14 queries