5 loại quả tưởng lành nhưng ăn không đúng cách lại cực hại dạ dày - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 loại quả tưởng lành nhưng ăn không đúng cách lại cực hại dạ dày
Trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, một số loại trái cây quen thuộc nếu ăn không đúng sẽ cực hại dạ dày.



Ăn chanh có thể gây kích thích dạ dày

Chanh là loại quả giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng axit citric cao trong chanh có thể kích thích dạ dày tiết nhiều axit hơn, gây ra các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, đau rát thượng vị, đặc biệt là ở những người bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Vì vậy, nên, hạn chế ăn chanh khi đói, không nên ăn quá nhiều chanh một lúc, pha loãng nước chanh với nước lọc trước khi uống, tránh ăn chanh khi đang bị đau dạ dày cấp.

Quả cam

Tương tự như chanh, cam cũng chứa nhiều vitamin C và axit citric. Mặc dù cam ít chua hơn chanh, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều cam vẫn có thể gây hại cho dạ dày, đặc biệt là ở những người nhạy cảm. Sử dụng không đúng cách cam có thể làm tăng tiết axit dạ dày.

Cam chứa nhiều chất xơ, có thể gây đầy bụng, khó tiêu đồng thời làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản ở một số người. Bạn chỉ nên ăn cam với lượng vừa phải, chọn cam ngọt, ít chua, không ăn cam khi đói, uống nhiều nước sau khi ăn cam.

Quả hồng

Hồng chứa một lượng tanin nhất định, một loại polyphenol có vị chát. Khi gặp axit trong dạ dày, tanin có thể kết hợp với protein trong thức ăn tạo thành những khối kết tủa cứng, khó tiêu hóa. Đối với những người có chức năng tiêu hóa kém, dạ dày nhạy cảm hoặc đang gặp các vấn đề về dạ dày như viêm loét, trào ngược axit, những khối kết tủa này có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu.

Do đó, bạn không nên ăn hồng lúc đói vì có thể tạo điều kiện thuận lợi cho tanin kết tủa. Nên ăn hồng sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng, mỗi chỉ nên ăn 1-2 quả. Nên ăn hồng chín chứa ít tanin hơn hồng xanh. Tanin tập trung nhiều ở vỏ hồng nên cần gọt vỏ trước khi ăn. Tuyệt đối không ăn hồng cùng hải sản, có thể gây ra khó tieu.

Ăn nhiều dưa hấu gây lạnh bụng

Dưa hấu có tính hàn, dễ gây lạnh bụng, khiến dạ dày co thắt, làm tăng các triệu chứng khó chịu như ợ chua, ợ nước, đau thượng vị, đầy hơi, chướng bụng, thậm chí là trào ngược dạ dày. Lycopene là một chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, ở người lớn tuổi hoặc người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, lycopene trong dưa hấu có thể gây kích ứng, dẫn đến co thắt dạ dày và gây đau.

Dưa hấu chứa hàm lượng nước rất cao. Việc ăn nhiều dưa hấu có thể kích thích lợi tiểu, khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần, dẫn đến mất nước. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn làm giảm lượng nước cần thiết cho quá trình phục hồi tổn thương ở dạ dày.

Quả xoài xanh

Xoài xanh có vị chua gắt do chứa nhiều axit, bao gồm axit citric, axit malic và axit tartaric. Những loại axit này có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày. Axit trong xoài xanh có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, đặc biệt là khi ăn lúc đói.

Ăn nhiều xoài xanh có thể làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày tá tràng. Axit trong xoài xanh đồng thời có thể trào ngược lên thực quản, gây ra cảm giác nóng rát. Vì vậy, nên hạn chế ăn xoài xanh, đặc biệt là khi đói. Nên chọn xoài chín, có vị ngọt dịu và không ăn quá nhiều xoài một lúc.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 233814


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,773
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-22 at 06.33.20.jpg
Views:	0
Size:	71.0 KB
ID:	2442664  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,387 Times in 5,687 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04927 seconds with 14 queries