Măng tây có giá trị dinh dưỡng nhiều đến mức nào? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Măng tây có giá trị dinh dưỡng nhiều đến mức nào?
Măng tây là loại thực phẩm đa năng và giàu dinh dưỡng trong thế giới rau củ, có thể chế biến theo nhiều cách như nướng, hấp, xào hoặc thậm chí ăn sống.

Phương pháp chế biến măng tây sẽ ảnh hưởng đến cách cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong loại thực vật này, nhưng nhìn chung, mọi cách chế biến đều mang lại giá trị dinh dưỡng đáng kể.

Bạn có thể ăn măng tây sống không?
Mặc dù ăn sống không phải là cách ăn măng tây thông thường, nhưng cũng hoàn toàn ổn, đặc biệt là nếu bạn thích cách ăn này. Măng tây sống chứa các enzyme tự nhiên và các hợp chất khác có lợi cho sức khỏe tiêu hóa, có thể là món bổ sung tuyệt vời cho món salad.

Tuy nhiên, nấu măng tây có thể giúp tăng hàm lượng axit ferulic và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi căng thẳng và tổn thương, gây ra nhiều bệnh tật và lão hóa. Bạn càng hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa từ thực phẩm càng tốt.

Vì vậy, mặc dù măng tây sống vẫn bổ dưỡng và an toàn để ăn, nhưng nấu chín có thể giúp bạn tăng cường giá trị dinh dưỡng có được.

Về cơ bản, măng tây sống chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Đây là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe xương và quá trình đông máu.

Ngoài ra, măng tây sống chứa vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chữa lành vết thương; chứa một lượng nhỏ vitamin A, E và các loại vitamin B khác.

Bên cạnh đó, măng tây sống cũng chứa folate, loại vitamin B cần thiết cho quá trình tổng hợp và sửa chữa DNA, và chất xơ - chất dinh dưỡng thiết yếu cho hệ tiêu hóa và tim mạch mà nhiều người không nhận đủ từ chế độ ăn uống hàng ngày.

Cách chế biến ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng
Nấu bất kỳ loại rau nào cũng có xu hướng làm thay đổi giá trị dinh dưỡng của chúng ở một mức độ nào đó. Sử dụng nhiệt, nước hoặc cả hai khi nấu ăn sẽ làm thay đổi cấu trúc và tính khả dụng của một số chất dinh dưỡng nhất định trong rau.

Một số chất dinh dưỡng có thể tăng lên, trong khi những chất khác giảm xuống sau khi nấu.

Ở măng tây, nấu chín sẽ làm tăng folate, kali, selen, vitamin C và vitamin K. Mặt khác, nấu chín măng tây làm giảm nhẹ hàm lượng sắt và canxi.

Cách tốt nhất để chế biến rau là bất kỳ cách nào khiến bạn có nhiều khả năng ăn chúng hơn. Cho dù bạn chọn ăn sống hay nấu chín măng tây, cả hai đều an toàn, lành mạnh và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Măng tây nấu chín có thể được dùng cho các món mì ống, xúp hoặc ăn kèm với bánh mì hoặc cá hồi nướng.

Tuy nhiên, một số người có thể muốn thận trọng với măng tây sống. Ví dụ, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa rau sống hoặc bị đầy hơi hoặc chướng bụng, bạn có thể nên ăn măng tây nấu chín.

Ngoài ra, giống như các loại rau sống khác, măng tây sống có thể có nguy cơ nhỏ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, hãy luôn luôn rửa và chà kỹ sản phẩm sống trước khi ăn, đặc biệt là nếu bạn có hệ thống miễn dịch suy yếu và dễ bị bệnh hơn. Bạn cũng nên gọt vỏ gai của măng tây trước.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 24796


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,030
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mtd.jpg
Views:	0
Size:	330.6 KB
ID:	2429930  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,854 Times in 3,386 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07535 seconds with 14 queries