4 căn bệnh là hậu quả của việc uống quá ít nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 căn bệnh là hậu quả của việc uống quá ít nước
Uống quá ít nước dễ gây ra các bệnh sỏi thận, gout, nhiễm trùng đường tiết niệu và đặc biệt là bệnh tiểu đường.

Cơ thể con người chứa 70% là nước và không thể thiếu nước nếu muốn duy trì các chức năng sinh lý bình thường.

Bác sĩ tiết niệu Dai Ding'en ở Trung Quốc chỉ ra rằng vào mùa hè, khi nhiệt độ cao, nhiều người dễ đổ mồ hôi khắp cơ thể sau khi ra ngoài và không có cảm giác thèm ăn. Họ chọn uống nước mát mang đi chứa các thành phần bổ sung, có thể vừa làm dịu cơn khát, vừa thỏa mãn cơn đói. Nhưng điều này cũng vô tình khiến họ giảm lượng nước cần thiết nạp vào. Ông cảnh báo rằng nước là thứ không thể thiếu đối với cơ thể con người. Một khi uống ít nước có thể gây ra 4 căn bệnh, bao gồm:

1. Sỏi thận

Khi lượng nước đưa vào cơ thể ít sẽ gây ảnh hưởng đến lượng nước tiểu thải ra, dễ khiến axit oxalic, ion canxi, axit uric trong nước tiểu tập trung và kết tủa ở thận, bàng quang, đường tiết niệu, cuối cùng hình thành sỏi, gây khó chịu khi đi tiểu và tiểu ra máu.

2. Bệnh gout

Uống không đủ nước sẽ ảnh hưởng nặng nề đến chức năng thận, còn bệnh gout là do axit uric dư thừa. Đi tiểu ít dễ khiến chất thải không được chuyển ra khỏi cơ thể, tích tụ lâu ngày dễ dẫn đến các cơn đau do bệnh gout tấn công.

3. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Uống quá ít nước và đi tiểu quá ít cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thông thường. Khi bạn uống quá ít nước, vi khuẩn trong đường tiết niệu không thể được đào thải một cách thuận lợi theo nước tiểu. Vi khuẩn tồn tại lâu trong cơ thể sẽ dễ gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

4. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Trung Quốc và có liên quan mật thiết đến tình trạng thiếu nước. Lý do là khi cơ thể thiếu nước, lượng đường trong máu dễ tăng cao. Nếu lượng đường trong máu cao hơn mức tiêu chuẩn lâu ngày dễ làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Chuyên gia dinh dưỡng Cheng Hanyu nhắc nhở rằng vào mùa hè, nên uống nước đủ và đúng lúc. Cô cũng đưa ra các thời điểm nên uống nước, nhất là sau khi ngủ dậy vào buổi sáng và trước khi ăn, lúc cơ thể đã trải qua một thời gian dài nhịn ăn. Nếu muốn giảm cân, bạn cũng có thể uống nhiều nước hơn để giúp trao đổi chất và tạo cảm giác no. Ngoài ra, cô chỉ ra rằng bất kỳ hoạt động nào liên quan đến đổ mồ hôi đều có thể khiến cơ thể mất nước, bao gồm cả tập thể dục.

Cheng Hanyu nhắc nhở rằng uống nước cũng là chìa khóa để bạn có thể hồi phục càng sớm càng tốt khi bị tiêu chảy, nôn mửa và sốt - những tình trạng khiến cơ thể bị mất nhiều nước.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 17155


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,395
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nc.jpg
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	2408989  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,132 Times in 2,750 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05558 seconds with 14 queries