Sau cảnh báo Israel 'tự đào huyệt chôn ḿnh', Iran có thể tấn công đối thủ bằng cách nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau cảnh báo Israel 'tự đào huyệt chôn ḿnh', Iran có thể tấn công đối thủ bằng cách nào?
Israel đang chuẩn bị trước nguy cơ tấn công từ Iran. Căng thẳng gia tăng đến mức chưa từng thấy kể từ vụ tấn công của Hamas vào ngày 7/10/2023.

Nội dung chính

Sở hữu 3.000 tên lửa đạn đạo, Iran có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho Israel.
Hezbollah tấn công các địa điểm nhạy cảm ở Israel sẽ gây ra tàn phá và thương vong lớn.

Theo tờ Telegraph (Anh), các dự báo về thời điểm xảy ra cuộc tấn công tiếp tục gây căng thẳng cho người Israel, với các dự báo từ "sắp xảy ra" đến "trong những ngày tới".

Cuộc tấn công dự kiến sẽ là phản ứng trước vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh khi ông này đang có chuyến thăm Tehran (Iran) và vụ ám sát Fuad Shukr, một chỉ huy của Hezbollah được Iran hậu thuẫn tại Beirut (Lebanon) vào tuần trước.

Telegraph đưa tin, Hossein Salami – Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) - cảnh báo vào ngày 5/8 rằng, Israel đang "tự đào huyệt chôn ḿnh".

"Họ sẽ thấy hậu quả từ sai lầm của ḿnh. Họ sẽ thấy được ḿnh phải nhận phản ứng vào lúc nào, như thế nào và ở đâu", ông Salami nói.

Telegraph đă đưa ra dự đoán về cách Iran sẽ tấn công Israel.

Tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái

Với việc sở hữu khoảng 3.000 tên lửa đạn đạo, Iran có khả năng gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Vào tháng 4 năm nay, nước này đă phóng máy bay không người lái, tên lửa hành tŕnh và 120 tên lửa đạn đạo vào Israel. Hezbollah và lực lượng Houthi ở Yemen đă tham gia vào cuộc tấn công.

Khoảng 99% vật thể bay đă bị bắn hạ và không tấn công được bất kỳ thành phố lớn nào của Israel. Nhưng thiệt hại do chỉ một tên lửa đạn đạo gây ra tại một khu vực dân sự sẽ là rất lớn.

Máy bay không người lái cực kỳ tiên tiến của Iran có thể vươn tới Israel. Một số có thể phóng bom dẫn đường chính xác, trong khi những phương tiện khác, chẳng hạn như máy bay không người lái cảm tử Shahed-136, mang theo 20-40 kg thuốc nổ.


So sánh tầm bắn của tên lửa của Hezbollah, Israel và Iran. Nguồn: Telegraph

Tấn công mạng

Israel cũng sẵn sàng trước các cuộc tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này. Theo tờ Financial Times, vào năm 2020, tin tặc Iran đă cố gắng tăng mức clo trong hệ thống nước của Israel.

Trong những năm gần đây, đă có hàng trăm cuộc tấn công mạng có liên quan đến Iran vào các mục tiêu của Israel bao gồm sân bay Ben-Gurion, các trang web của chính phủ, nhà máy điện, cảng, nhà máy lọc dầu và các công ty năng lượng.

Nếu Iran tiến hành một cuộc tấn công mạng thành công, họ nên đề pḥng một phản ứng tương tự từ Israel.

Tấn công đại sứ quán

Người Israel, người Do Thái và các đại sứ quán Israel ở nước ngoài cũng được coi là mục tiêu. Israel đă ngăn chặn một số cuộc tấn công ở châu Âu và Nam Mỹ trong những năm qua và các đại sứ quán của họ đă được đặt trong t́nh trạng báo động cao kể từ ngày 7/10/2023.

Vào tháng 1/2024, cảnh sát đă di dời một "vật thể nguy hiểm" khỏi Đại sứ quán Israel ở Thụy Điển, khiến Thủ tướng Thụy Điển phải lên án về "một nỗ lực tấn công".

Nếu Iran nhắm vào một đại sứ quán Israel và nếu một đại sứ hoặc quan chức Israel bị giết, Israel có thể trả đũa bằng cách tấn công một trong những đại sứ quán của Iran trong khu vực, sát hại các quan chức cao cấp của nước này.
Hezbollah

Theo Telegraph, Hezbollah, nhóm vũ trang có trụ sở tại Lebanon đă phóng gần 7.000 tên lửa chống tăng, rocket và máy bay không người lái vào miền bắc Israel kể từ ngày 7/10/2023, khiến 40 người thiệt mạng. Sau khi chỉ huy Shukr bị ám sát, giờ đây họ đe dọa sẽ gia tăng các cuộc tấn công của ḿnh.

Ước tính Hezbollah có khoảng 150.000 tên lửa trong tay, trong đó 4.500 tên lửa có thể bắn tới miền trung Israel. Các tên lửa tiên tiến nhất có khả năng dẫn đường chính xác và gây ra mối đe dọa đáng kể.

Trong khi hệ thống pḥng không của Israel đă chứng minh được tính hiệu quả cao, các chuyên gia cho rằng một cuộc tấn công toàn diện của Hezbollah nhằm vào các địa điểm nhạy cảm ở Israel sẽ gây ra sự tàn phá và thương vong lớn.

Hezbollah đă đăng tải một số video tuyên truyền kể từ ngày 7/10/2023 với h́nh ảnh vệ tinh về các địa điểm nhạy cảm của Israel bao gồm các căn cứ quân sự, ḷ phản ứng hạt nhân Dimona và sân bay.

Vào tháng 6, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết không nơi nào ở Israel an toàn, và nhóm này sẽ không tuân theo bất kỳ quy tắc nào trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện.

Israel lo ngại rằng các nhà máy lọc dầu, giàn khoan dầu khí, bệnh viện, nhà máy điện và khu vực dân sự sẽ bị tấn công bởi tên lửa dẫn đường bằng GPS.

Hezbollah cũng có một kho máy bay không người lái khổng lồ, thường xuyên sử dụng để tấn công Israel và gây ra thương vong. Nếu Hezbollah quyết định tấn công vào miền trung Israel và các địa điểm dân sự, động thái này có thể sẽ gây ra một cuộc chiến tranh toàn diện.

Lực lượng ủy nhiệm của Iran

Theo Telegraph, vẫn chưa rơ liệu Iran có thực hiện một cuộc tấn công trực tiếp vào Israel hay không. Thay vào đó, họ có thể tận dụng các lực lượng ủy nhiệm ở Lebanon, Yemen, Iraq và Syria để hành động thay ḿnh. Điều đó sẽ gửi một tín hiệu đến Israel rằng Iran không quan tâm đến một cuộc chiến tranh khu vực.

Nhiều ngày tấn công của các lực lượng ủy nhiệm cũng có thể được coi là một cách để làm cạn kiệt quân đội và hệ thống pḥng không của Israel.

Israel được cho là đă triển khai quân đến các thành phố gần Bờ Tây, v́ lo ngại sự xâm nhập của phiến quân do Hamas và Iran hậu thuẫn. Theo Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF), Iran đă cung cấp tiền và vũ khí cho các nhóm khủng bố ở Bờ Tây trong những năm gần đây.

Israel cũng đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công từ các lực lượng ủy nhiệm khác của Iran, bao gồm các phiến quân ở Iraq, Syria và Yemen.

Cho đến nay, Houthi ở Yemen là lực lượng hung hăn nhất, đă phóng hơn 200 máy bay không người lái và tên lửa vào Israel kể từ tháng 11 năm ngoái. Vào tháng 7, một thường dân Israel đă thiệt mạng tại Tel Aviv do máy bay không người lái được Houthi phóng tới.

Telegraph nhận định, trong tất cả các lựa chọn của Iran, các cuộc tấn công từ Syria, Iraq và Yemen sẽ là lựa chọn ít kịch tính nhất và dễ dàng nhất để Israel đối phó và tiến hành các cuộc không kích chống lại những chiến binh ở cả 3 quốc gia này.
Tiếp theo là ǵ?

Trong khi nhiều người Israel, bao gồm cả các bộ trưởng trong chính phủ, đă kêu gọi một cuộc chiến toàn diện với Hezbollah để đưa an ninh trở lại miền bắc Israel, th́ Thủ tướng Netanyahu lại quyết định kiềm chế cuộc xung đột đa mặt trận này.

Nhưng đánh giá hiện tại của các chuyên gia Israel là một cuộc tấn công trực tiếp của Iran và Hezbollah vào các địa điểm dân sự sẽ khiến ông Netanyahu không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc phát động một cuộc chiến toàn diện.

Theo Telegraph, quyết định từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Joe Biden đă khuyến khích Israel hành động táo bạo hơn trước Iran. Thủ tướng Israel Netanyahu được cho là tin rằng Tổng thống Biden sẽ thoải mái ủng hộ Israel hơn khi ông không t́m cách tái đắc cử.

Yếu tố quyết định trong phản ứng của Israel sẽ là thương vong của dân thường và thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng dân sự. Tùy thuộc vào quy mô, Israel sẽ kích hoạt một trong nhiều kế hoạch của ḿnh để đáp trả, trong đó Hezbollah sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng nhất nếu họ đứng sau.

Một cuộc tấn công vào Iran sẽ khó khăn hơn do khoảng cách. Nhưng đây cũng có thể là một cái cớ để Israel tấn công các địa điểm hạt nhân của Iran, điều mà Tel Aviv đă đe dọa sẽ làm trong nhiều thập kỷ.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7839


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,378
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-06 at 15.44.11.jpg
Views:	0
Size:	71.3 KB
ID:	2408489  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,415 Times in 2,966 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08479 seconds with 14 queries