Sau khi hỏng đến 2 cái tủ lạnh, tôi mới phát hiện ra tất cả là v́ không chú ư 9 điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi hỏng đến 2 cái tủ lạnh, tôi mới phát hiện ra tất cả là v́ không chú ư 9 điều này
Tủ lạnh là một thiết bị lớn mà gia đ́nh nào cũng có, nhưng sau bị hỏng 2 cái tủ lạnh, tôi phát hiện ra rằng ḿnh chưa bao giờ sử dụng một thứ đơn giản như vậy một cách đúng đắn.



1. Đảm bảo thịt tươi sạch trước khi cho vào tủ lạnh

Nhiều loại thịt, thực phẩm tươi sống phải được đậy kín, rửa sạch hoặc đảm bảo sạch sẽ trước khi cho vào tủ lạnh. Nhiều loại thịt tươi có mùi máu hoặc mùi tanh dễ có mùi hôi hoặc vi khuẩn nếu đặt trực tiếp vào tủ lạnh.

Nếu có một số loại thịt không thể rửa sạch, bạn có thể cho vào túi zip hoặc bọc nilon để giữ sạch sẽ, hợp vệ sinh trước khi cho vào tủ lạnh.

2. Đừng để tủ lạnh lúc nào cũng đầy đồ

Tôi khuyên bạn nên để nguyên liệu bảo quản trong tủ lạnh ở mức tối đa là 2/3. Nếu tủ lạnh đầy mỗi lần cất giữ, không những sẽ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh mà c̣n ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm và gây ra các vấn đề như mùi hôi.

Nói một cách thẳng thắn th́ tủ lạnh lúc nào cũng đầy ắp khiến việc lấy nguyên liệu trở nên bất tiện phải không?

3. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Tủ lạnh của tôi thường được chỉnh ở khoảng 4 độ C để làm lạnh và -18 độ C để làm đông. Cá nhân tôi cảm thấy đây là khoảng nhiệt độ rất thích hợp, có thể bảo quản được chất lượng và độ tươi ngon mà không khiến thực phẩm bị hư hỏng do điều chỉnh quá nhiều cao hoặc quá thấp, thêm vào đó sẽ hạn chế lăng phí điện năng.
4. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Ngay cả khi đó là tủ lạnh làm mát bằng không khí, không dễ bị đóng băng, tôi vẫn khuyên bạn nên vệ sinh thường xuyên, lau thành bên trong rồi xịt cồn để khử trùng và làm khô. Bạn có thể luôn có thể đảm bảo được rằng tủ lạnh sẽ sạch sẽ và hợp vệ sinh.

5. Chức năng thần kỳ của việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Trên thực tế, có rất nhiều mẹo để bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh. Ví dụ, nếu một số bánh quy ẩm được để trong tủ lạnh nửa ngày, chúng có thể trở nên khô và gịn; chẳng hạn như hành tây nên để đông lạnh trong một giờ trước khi thái để không bị chảy nước mắt.
6. Không bảo quản thịt đă ră đông nhiều lần trong tủ lạnh

Không nên cho thịt đă ră đông nhiều lần vào tủ lạnh rồi “đông lạnh” lại nhiều lần. Loại thịt đă ră đông nhiều lần này sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn hơn và ít nhất là làm cho chất lượng thịt cũng như mùi vị kém đi.

7. Bảo quản đồ uống trong tủ lạnh

Nếu muốn đồ uống đóng chai nguội nhanh hơn, trước tiên bạn có thể bọc chúng trong khăn giấy ướt, sau đó cho vào tủ lạnh để nguội nhanh hơn; đối với món súp đậu xanh bạn thích uống vào mùa hè, hăy để đông lạnh sau khi nấu và để nguội. Sau đó đun sôi lại bạn sẽ thấy ăn ngon hơn.

8. Để khoảng cách giữa các loại thực phẩm

Tốt nhất nên chừa một khoảng trống giữa các nguyên liệu bảo quản trong tủ lạnh, không nên đặt chúng cạnh nhau. Chúng không chỉ ảnh hưởng lẫn nhau, dẫn đến bảo quản chéo mà c̣n đặc biệt dễ bị chuyển hương vị. Đừng để quá nhiều thức ăn thừa, v́ điều này cũng sẽ gây ra sự sinh sản của vi khuẩn hoặc mùi hôi.

9. Không chặn các lỗ thoát nhiệt của tủ lạnh

Trừ khi đó là tủ lạnh âm tường, hăy cố gắng đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, đồng thời chú ư xem nhiệt có bị tản ra hai bên hay lên xuống hay không. Bịt kín các lỗ thoát nhiệt sẽ khiến khả năng tản nhiệt của tủ lạnh kém hơn, ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh và tuổi thọ của tủ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33644


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,301
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-13 at 09.50.01.jpg
Views:	0
Size:	103.9 KB
ID:	2398104  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,302 Times in 5,612 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06203 seconds with 14 queries