Loại lá mọc đầy ở vườn, không mất tiền mua, người bệnh tiểu đường nên pha uống hàng ngày để kéo dài tuổi thọ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại lá mọc đầy ở vườn, không mất tiền mua, người bệnh tiểu đường nên pha uống hàng ngày để kéo dài tuổi thọ
Người bệnh tiểu đường được khuyên dùng nước lá ổi v́ đă có nhiều nghiên cứu cho thấy lá ổi có thể cải thiện đường huyết...

Người bệnh tiểu đường uống nước lá ổi tốt không?
Nếu như quả ổi được biết đến là một loại quả ngon và giàu dinh dưỡng th́ lá ổi cũng có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe, nhất là với người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lá ổi chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học cao như: quercetin, avicularin, hyperin, axit axetic... những chất này có khả năng ngăn ngừa ung thư, kiểm soát đường huyết, chống oxy hóa, chống tiêu chảy, kháng khuẩn, hạ mỡ máu, bảo vệ gan.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy lá ổi có thể cải thiện đường huyết. Nghiên cứu đăng trên Thư viện Y học quốc gia (Mỹ), năm 2018, cho thấy hợp chất flavonoid và polysaccharides của lá ổi có liên quan đến cải thiện chức năng tế bào β tuyến tụy của chuột bị tiểu đường, làm tăng sản xuất insulin.

Trong nghiên cứu này các nhà khoa học nhận thấy trà lá ổi c̣n giàu chất ức chế enzyme α-amylase và α-glucosidase giúp giảm hấp thụ glucose sau bữa ăn, giảm lượng đường trong máu và stress oxy hóa. Chúng c̣n ức chế các protein gây viêm nên chuột mắc bệnh tiểu đường bớt viêm nhiễm.

Công dụng của lá ổi với người bệnh tiểu đường
Giúp giảm lượng trong máu
Trà lá ổi bao gồm các loại axit ellagic, cyanidin và các polyphenol rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường huyết sau bữa ăn. Đồng thời, khả năng ức chế hoạt động của alpha-glucosidase có trong lá ổi c̣n giúp phân giải tinh bột và các loại carbohydrate khác thành đường đơn, giúp giảm đường huyết hiệu quả.

Ngoài ra, tiêu thụ trà lá ổi thường xuyên c̣n có tác dụng làm giảm lượng đường huyết lúc đói, rất có lợi trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Giảm biến chứng bệnh tiểu đường
Uống trà lá ổi trong từ 5-7 tuần liên tiếp có thể giúp cải thiện t́nh trạng kháng insulin và giảm sự tiến triển xấu của bệnh tiểu đường. Nhờ đó, trà lá ổi có thể kiểm soát và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường như bệnh thận và béo ph́ và tim mạch.

Tăng sản xuất insulin
Uống trà lá ổi trong thời gian dài có thể làm tăng sản xuất insulin, giúp hạ đường huyết và chuyển hóa glucid, lipid và protein, rất tốt cho bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó lá ổi c̣n làm tăng liều lượng sử dụng glucose của các tế bào, từ đó cải thiện chức năng của gan và thận, giúp đào thải lượng glucose dư thừa, kiểm soát tốt bệnh tiểu đường.

2 bài thuốc dân gian từ lá ổi tốt cho người bệnh tiểu đường
Bài thuốc 1:
Rửa sạch 30g lá ổi, cho toàn bộ lá vào nồi nước đang sôi, đun chừng vài phút rồi tắt bếp. Lọc lấy phần nước, để nguội rồi sử dụng ngay.

Có thể thực hiện tương tự với công thức trà búp ổi chữa tiểu đường. Với búp ổi, bạn có thể lấy khối lượng là 100g/ lần nấu.

Bài thuốc 2:
Nguyên liệu gồm: 50 gam lá ổi non; 100 gam lá sa kê; 100 gam đậu bắp tươi

Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu với nước, cho tất cả vào nồi đun với lượng nước vừa phải. Sử dụng nước nấu từ các loại thảo dược này để uống trong ngày thay nước lọc

Lưu ư: Liều lượng và cách sử dụng trà lá ổi chữa tiểu đường ở từng người bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể. Điều quan trọng nhất là bạn vẫn phải tuân thủ dùng thuốc, chế độ ăn uống điều độ và kiểm tra đường huyết thường xuyên.

Người bệnh tiểu đường dùng lá ổi cần biết điều này
- Chỉ sử dụng lá ổi với tần suất vừa phải. Việc quá lạm dụng lá ổi có thể gây ra các tác dụng phụ hoặc gây ra t́nh trạng dị ứng.

- Người bị bệnh chàm cần đặc biệt lưu ư khi sử dụng lá ổi bởi các chiết xuất có trong lá ổi có thể gây kích ứng da.

- Nên tham khảo ư kiến của bác sĩ trước khi sử dụng lá ổi nếu bạn đang mắc phải các bệnh măn tính tim mạch, loăng xương, các bệnh lư liên quan đến thận,...

- Nên tránh dùng lá ổi trong thời gian điều trị bằng thuốc tây v́ có thể làm giảm các tác dụng của thuốc.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 36141


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,667
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	116.3 KB
ID:	2398005  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,609 Times in 6,756 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05643 seconds with 14 queries