HongKong Cửu Long Thành Trại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Hong Kong Icon Cửu Long Thành Trại


Ở Hong Kong, một trong những khu vực nổi tiếng nhất đó là Cửu Long Thành Trại - tổ hợp kiến trúc phức tạp với 300 ṭa nhà cao tầng kết nối bằng hệ thống ngơ ngách và hành lang phức tạp, được xây dựng mà không có quy hoạch và quy định an toàn nào. Chỉ rộng 2,6 ha, vùng đất nhỏ bé này từng chứa đến 1.255.000 người/km vuông, khiến nó trở thành thành phố đông đúc nhất thế giới.
Cửu Long được xây dựng như một ph-áo đài qu-ân sự nhỏ vào khoảng đầu thế kỷ 20. Khi chính phủ Trung Quốc và Anh từ bỏ nó sau Thế ch-iến II, khu vực này đă thu hút những người t-ị n-ạn và người dân có th-u nhập thấp. Trước khi bị ph-á h-ủy năm 1994 do t́nh h́nh an ninh bất ổn và điều kiện sinh sống không an toàn, một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản đă ghi lại một cách tỉ mỉ công tŕnh kiến trúc độc đáo này.
Trong cuốn sách "Kowloon City: An Illustrated Guide", nghệ sĩ Hitomi Terasawa đă thực hiện một bản vẽ mặt c-ắt rất chi tiết của ṭa ph-áo đài. Nh́n vào bức tranh toàn cảnh, người ta có thể quan sát từng không gian chật hẹp của căn hộ, cửa hàng, trường học, vũ trường và cả nhà máy bên trong mê cung này.



Từ thập niên 1950 đến năm 1994, có hơn 33.000 người sống và làm việc tại Kowloon. Hơn 300 ṭa nhà cao tầng được kết nối với nhau như một thành tŕ chiếm một góc riêng biệt của Hong Kong. Khu đô thị này gần như là nơi mà pháp luật Hong Kong không thể đụng tới, là trung tâm của nha phiến và hoạt động của Hội Tam Hoàng.

Khu vực nằm phía bắc đảo Hong Kong không được quản lư chặt chẽ. Vùng đất từng là một doanh trại của Trung Quốc đă trở thành khu đô thị với mật độ dân số có lúc gấp 119 lần New York, theo Business Insider.
Cửu Long Trại Thành h́nh thành trong giai đoạn làn sóng dân di cư từ đại lục đổ đến Hong Kong sau Thế chiến II. Để giải quyết t́nh trạng thiếu nhà ở, những đại gia tại nơi này đầu tư xây dựng các ṭa nhà cao tầng ở vùng đất phía bắc đảo Hong Kong thu lợi.
Dù nằm tại Hong Kong, Kowloon về mặt pháp lư lại là một doanh trại của Trung Quốc. Khu đô thị trở thành một vùng đất mà cả chính quyền Hong Kong, khi đó thuộc thực dân Anh, và chính quyền Trung Quốc đều không muốn quản lư. Nơi này rơi vào t́nh cảnh đứng ngoài ṿng pháp luật.
Cửu Long Trại Thành trở thành "thiên đường" cho các hoạt động của giang hồ, Hội Tam Hoàng, những băng đảng buôn bán ma túy. Cảnh sát, thanh tra y tế và nhân viên thu thuế cũng ngại không muốn đến nơi này.
Quy định duy nhất được áp dụng và thực thi tại khu đô thị này là chiều cao của những ṭa nhà. V́ sân bay quốc tế Hong Kong nằm gần khu đô thị, những ṭa nhà tại đây không được cao quá 13-14 tầng.


Phần lớn người sinh sống tại Cửu Long Trại Thành thuộc thành phần dân lao động. Nhiều hộ kinh doanh, pḥng khám h́nh thành tại nơi này mà không có giấy phép để phục vụ nhu cầu của người dân với giá rẻ. Đây c̣n là nơi sản xuất nhiều mặt hàng để tiêu thụ khắp Hong Kong, chẳng hạn như cá viên hay ḿ sợi.
Nhiều tư liệu mô tả Cửu Long Trại Thành như có một khí hậu của riêng ḿnh. Với hệ thống ống dẫn nước, đường dây điện chằng chịt và cống thoát không được quy hoạch khoa học, những tầng thấp thường chịu cảnh sống trong nóng bức, ẩm thấp và tối tăm.
Năm 1987, chính quyền Anh và Trung Quốc thống nhất giải tỏa khu đô thị Kowloon. Quá tŕnh di dời gần 33.000 người dân tại nơi này mất gần 5 năm để hoàn thành. Các ṭa nhà bắt đầu được tháo dỡ và phá hủy vào năm 1993.


Cửu Long Thành Trại 2024: Vây thành (Twilight of the Warriors: Walled In) là phim hành động vơ thuật xă hội đen Hong Kong quy tụ dàn sao rực rỡ của điện ảnh Hong Kong nhiều thế hệ.

Họ là: Cổ Thiên Lạc, Hồng Kim Bảo, Nhậm Hiền Tề, Quách Phú Thành, Lâm Phong, Lưu Tuấn Khiêm, Huỳnh Đức Bân, Ngũ Doăn Long, Hồ Tử Đồng, Trương Văn Kiệt...

Vai chính của phim thuộc về Lâm Phong và Cổ Thiên Lạc. Nhưng kịch bản đă khéo léo sắp xếp sao cho tất cả diễn viên đều có đất diễn đáng kể và để lại ấn tượng riêng cho khán giả.

Bộ phim nam tính bậc nhất năm 2024
Sự đa dạng của nền điện ảnh thế giới với ngày càng được mở rộng về mọi khía cạnh, trong đó có những cách diễn đạt và biểu hiện giới.

Trong bối cảnh đó, những bộ phim xă hội đen Hong Kong với nội dung giải quyết ân oán giang hồ và đề cao t́nh huynh đệ trượng nghĩa như Cửu Long Thành Trại: Vây thành ngày càng trở nên hiếm hoi, và cũng trở thành một màu sắc riêng góp phần vào bức tranh đa dạng đó.
Tính nam đậm đặc trong bộ phim không chỉ thể hiện ở dàn diễn viên toàn là nam giới, đó c̣n là tinh thần, ư chí đầy nam tính mà phim truyền tải.

Nam tính thể hiện các màn đấu đá vơ thuật nảy lửa, t́nh huynh đệ, t́nh thầy tṛ hay tinh thần "lấy ơn trả ơn, lấy oán báo oán"; giữa những cuộc đấu đá của xă hội đen vẫn coi trọng sự an nguy của người dân thường.

Tính nam hay xă hội đen không đồng nghĩa với lạnh lùng hay máu lạnh.

Những người đàn ông dù xù x́, gai góc và sứt sẹo v́ ân oán giang hồ những vẫn yêu thương phụ nữ và trẻ con...
Nhân vật Trần Lạc Quân (Lâm Phong) và ba người huynh đệ vẫn phẫn nộ đến mức phải hành động khi thấy một phụ nữ bị đánh đến chết thảm.

Những nét tính nam này không gây cảm giác cổ hủ, độc hại nhưng vẫn rất truyền thống, được truyền tải qua các mẫu nhân vật không quá mới mẻ so với nền điện ảnh Hong Kong nhưng được diễn xuất rất tốt.

Điều này khiến người xem nhận ra có những giá trị của tính nam truyền thống vẫn nên được ǵn giữ giữa một thế giới đa dạng.
Tương tự, Cửu Long Thành Trại: Vây thành là minh chứng cho thấy điện ảnh Hong Kong, cụ thể ở đây là ḍng phim xă hội đen Hong Kong, rất cần được lưu giữ và phát huy các giá trị của nó giữa một nền điện ảnh toàn cầu không ngừng vận động và thay đổi.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 75706


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,138
Last Update: 2 Weeks Ago : 09:48 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-gfhfhhh.jpg
Views:	0
Size:	339.1 KB
ID:	2397591   Click image for larger version

Name:	VBF450897324_397326349980357_5214053601094934915_n.jpg
Views:	0
Size:	479.9 KB
ID:	2397842  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,368
Thanked 15,918 Times in 6,901 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05667 seconds with 14 queries