Nam ca sĩ Việt: Gia đ́nh vỡ nợ, đất bán đi trả nợ có thể xây chung cư, trầm cảm v́ 10 ngh́n cũng không có - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nam ca sĩ Việt: Gia đ́nh vỡ nợ, đất bán đi trả nợ có thể xây chung cư, trầm cảm v́ 10 ngh́n cũng không có
"Ba mẹ cho người ta mượn tiền bằng tiền ḿnh đi mượn nên phải gánh nợ giùm. Riêng phần đất bán đi để trả nợ có thể xây cả chung cư", thần đồng âm nhạc chia sẻ.

Ca sĩ Nguyễn Huy sinh năm 1997. Anh từng được khán giả xưng tụng là "thần đồng âm nhạc Bé Châu" trong những năm thập niên 2000. Sau 20 năm, thần đồng âm nhạc ngày nào giờ đă 27 tuổi. Anh trải qua nhiều sóng gió cả trong cuộc sống riêng lẫn sự nghiệp.

Sau thời gian khá dài gần như vắng bóng trên các sân khấu chuyên nghiệp, nam ca sĩ bất ngờ trở lại với cuộc thi Thách thức giới hạn 2024 và đăng quang ngôi vị quán quân.

Nhân dịp này, Nguyễn Huy đă dành cho chúng tôi những chia sẻ thân t́nh về chặng đường nghệ thuật vừa qua cũng như cuộc sống hiện tại.

Gia đ́nh vỡ nợ, đất bán đi trả nợ có thể xây cả chung cư

- Một thời gian dài không xuất hiện trước công chúng, bạn đă làm ǵ và ở đâu?

Trong hơn 20 năm làm nghề, tôi có khoảng 10 năm gần như ngưng lại, chỉ hát cho các đám tiệc. Tôi mới quay lại sân khấu chuyên nghiệp và hoạt động sôi nổi thời gian gần đây, vừa đi hát vừa tham gia game show hài.

- Gia đ́nh bạn từng gặp biến cố nợ nần. Vậy đến thời điểm này những vấn đề đó đă ổn chưa?



Gia đ́nh bị vỡ nợ năm 2018. Ba mẹ tôi cho người ta mượn tiền bằng tiền ḿnh đi mượn và phải gánh nợ giùm. Tôi không biết ba mẹ bán bao nhiêu tài sản nhưng rất nhiều. Riêng phần đất bán đi để trả nợ có thể xây cả chung cư.

Có người hỏi tôi có giận ba mẹ không nhưng tôi không giận. Chung quy cũng là v́ ba mẹ tôi thương không đúng người thôi.

Mọi chuyện đă giải quyết xong từ năm 2022. Năm nay tôi hoạt động sôi nổi v́ tin rằng khi ḿnh tích cực th́ sẽ thu hút những năng lượng tích cực. Tôi không nhớ chuyện quá khứ nữa. Có buồn th́ chỉ trong một khoảnh khắc nào đó thôi chứ không phải kiểu dai dẳng, buồn hoài.

- Khoảng thời gian không đi hát chuyên nghiệp bạn có đủ thu nhập lo cho gia đ́nh không? Có phải làm công việc ǵ khác không?

Có. Tôi từng làm booking quán bar. Thời điểm tôi khó khăn nhất, anh Tuấn Mario mở lời cho tôi về học thu âm để khi không hát th́ ḿnh vẫn được làm công việc liên quan tới nghệ thuật. Buổi tối, tôi livestream trên bigo nên mọi thứ vẫn ổn tới thời điểm bây giờ. Lúc đó tôi vẫn sáng tác và năm ngoái mới ra sản phẩm.

- Biến cố làm thay đổi cuộc sống của bạn thế nào?

Tôi phải chật vật bươn chải ngoài đời. Sự giày ṿ của cuộc sống mưu sinh khiến tôi bị trầm cảm. Có lúc tôi không có nổi 10.000 đồng để ăn hủ tíu, phải đi vay mượn.

Thời điểm đó, đi hát ai trả bao nhiêu cũng nhận. 500.000, 1 triệu, 2 triệu cỡ nào cũng hát, thậm chí là không có tiền. Nhưng may mắn là khi tôi bị đứt dây chằng, chi phí mổ tốn cả trăm triệu th́ được hỗ trợ phần lớn.

- Khó khăn như vậy, có lúc nào bạn nghĩ tới bỏ nghề?

Thời điểm gia đ́nh gặp biến cố, tôi buông xuôi và nghĩ không làm nghề nữa. Do đó tôi mới loay hoay làm nhiều việc, nhưng rồi nhận ra là ḿnh không thể làm ǵ khác ngoài âm nhạc. Nh́n lại, tôi không thất vọng mà chỉ nghĩ đó là trải nghiệm trong thời thanh xuân của ḿnh.

Trầm cảm nặng và cuộc sống hiện tại

- Hiện tại bạn đă hết trầm cảm chưa?

Tôi vẫn c̣n bị trầm cảm nhẹ. Ở nhà, khi không giao tiếp với mọi người th́ lúc nào tôi cũng phải có cái ǵ đó trên tay. Không điện thoại th́ cuốn sách, không sách th́ đàn guitar.

- Ngày bé nếu bạn làm không tốt, mọi người có thể bỏ qua, nhưng bây giờ khi hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, bạn làm không tốt sẽ phải nhận những ư kiến trái chiều. Bạn chuẩn bị tâm lư thế nào cho điều này?

Tôi có tinh thần cầu thị, tôi sai tôi nhận. Cộng đồng mạng 9 người 10 ư. Ḿnh làm sản phẩm sẽ có người thích, có người không. Nếu nhận tin nhắn tin tiêu cực, tôi sẽ chiêm nghiệm, đúc kết xem ḿnh sai chỗ nào đế thay đổi chứ không để ḿnh bị áp lực hay tụt mood.

- Cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?

Tôi đang ở với gia đ́nh nhưng sắp tới sẽ chuyển ra ở riêng để tiện công việc. Từ 10 năm trước, ba mẹ tôi đă nghỉ hưu rồi.

- Nhiều người để ba mẹ theo làm trợ lư, quản lư. Tại sao bạn không làm vậy?

Từ lúc ba mẹ tôi làm bầu đoàn gánh hát đă phải trải sương gió nhiều rồi. Tới tuổi ba mẹ cần nghỉ ngơi rồi. Nếu ba mẹ đi để chơi với con cho vui th́ không sao nhưng để đi làm trợ lư, quản lư cho tôi th́ không. Hồi xưa, mẹ là người make up cho tôi. Ba lái xe chở tôi đi diễn. Giờ tôi mong ba mẹ an nhàn, không muốn ba mẹ phải làm nữa.

Sau biến cố vỡ nợ, anh đang có cuộc sống b́nh yên và quay lại với nghệ thuật chuyên nghiệp.

- Từ nhỏ đă làm nghệ thuật, lại đa tài, cái ǵ cũng làm được nhưng sự nghiệp vẫn đứng yên tại chỗ. Nguyên nhân là do bạn hay v́ điều ǵ?

Tôi nghĩ là do ḿnh. Tôi luôn trau dồi về nghề nhưng không biết ngoại giao, không biết trau truốt về ngoại h́nh. Nếu để làm nghề, tôi tự tin làm tốt nhưng những công tác khác, tôi rất dở. Đó là lư do mà tôi loay hoay măi trong nghề.

Hơn nữa, chuyện gia đ́nh rơi vào nợ nần khiến tôi bị trầm cảm rất nặng. Chỉ vài năm nay tôi mới biết cách nói chuyện chứ trước kia, tôi sống lầm ĺ, thu ḿnh.

- Sau giải quán quân Thách thức giới hạn, bạn được công ty của nhà sản xuất âm nhạc Tuấn Mario kư kết ca sĩ độc quyền. Bạn có đặt kỳ vọng không?

Lần quay lại này, tôi tự tin 100%. Tôi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tôi phát triển h́nh ảnh nghệ sĩ đa năng dù thế mạnh của tôi là nhạc t́nh. Bản thân tôi ham học hỏi. C̣n chiến lược về ḍng nhạc là do công ty quản lư định hướng.

Tôi không kỳ vọng ǵ lớn. Vui nhất với tôi là được làm nghề chuyên nghiệp. Khi tôi trở lại, một số khán giả theo dơi lâu năm nhắn, sự trở lại của em ngoạn mục quá, cháy quá… Đó là sự ưu ái của khán giả với tôi.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33524


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,630
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-29 at 19.22.13.jpg
Views:	0
Size:	74.7 KB
ID:	2392724  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,284 Times in 5,594 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05248 seconds with 14 queries