BẦU CỬ TẠI LITTLE SAIGON: PHE MICHELLE STEEL MỞ MÀN TẤN CÔNG LUẬT SƯ DEREK TRẦN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default BẦU CỬ TẠI LITTLE SAIGON: PHE MICHELLE STEEL MỞ MÀN TẤN CÔNG LUẬT SƯ DEREK TRẦN
6/26

LOS ANGELES, California – Cuộc đua tranh chiếc ghế dân biểu liên bang Địa Hạt 45 của California bắt đầu gia tăng căng thẳng. Đó là sự chỉ trích mới đây của những người ủng hộ đương kim Dân Biểu Michelle Steel (Cộng Ḥa) dành cho đối thủ là Luật Sư Derek Trần (Dân Chủ).

Trong bài Tensions grow in Orange County congressional race trên kênh tin Spectrum News 1, có hơn 40 nhà lănh đạo và tổ chức cộng đồng người Mỹ gốc Á thuộc Địa Hạt 45 kư tên trên một lá thư yêu cầu ông Derek Trần lên tiếng xin lỗi v́ những b́nh luận về bà Steel mà ông đưa ra trên trang tin Punchbowl News.

Trong số 45 người kư tên trên bức thư, 41 người công khai lên tiếng ủng hộ bà Steel, tuy nhiên, theo Spectrum News 1 tiết lộ lá thư này lại được viết trên giấy tiêu đề (letterhead) của văn pḥng nữ dân biểu.

Ông Derek Trần nói ǵ?

Trong cuộc phỏng vấn với Punchbowl News, ông Derek, con trai một gia đ́nh người Mỹ gốc Việt tị nạn cộng sản, nhận xét rằng câu chuyện xuất thân là một người nhập cư của bà Steel sẽ không gây được tiếng vang với cử tri v́ chuyện của bà không giống những ǵ nhiều cử tri trong Địa Hạt 45 từng trải qua.

“Bà Michelle ráng sức thêu dệt câu chuyện rằng bà là người tị nạn hoặc đă cố gắng chạy trốn chủ nghĩa cộng sản. Không, câu chuyện đó không hề đúng chút nào,” ông Derek nói trong cuộc phỏng vấn. “Bà Steel đến đất nước Mỹ v́ lợi ích kinh tế (ư nói bà không phải là người tị nạn). Điều đó không giống như người Việt tị nạn cộng sản bị mất nước sau khi Sài G̣n thất thủ năm 1975 và không c̣n nhà cửa.”

Người ủng hộ bà Steel nói ǵ?

Trong lá thư, người ủng hộ bà Steel chỉ trích rằng: “Việc đưa ra thông tin sai lệch về gia đ́nh bà Michelle không phải là cách để tranh cử. Gia đ́nh bà chạy trốn khỏi Bắc Hàn Cộng Sản, dọn đến Seoul. Từ đó (Seoul) họ dọn qua Nhật và sau đó, khi thân phụ bà qua đời, bà đi sang Mỹ.”

Lá thư tiếp tục: “Điều đáng lo ngại nhất là chúng tôi vô cùng thất vọng khi ông Trần nói bóng gió rằng việc đến Mỹ v́ ‘lợi ích kinh tế’ về mặt nào đó là xấu hoặc sai. Điều này đặc biệt xúc phạm đến hàng ngàn người nhập cư sống ở Địa Hạt 45 và khắp đất nước, những người có cùng câu chuyện với bà Michelle.”

Những người ủng hộ bà Steel lập luận rằng “việc bắt đầu một cuộc sống mới và nỗ lực để đạt được trạng thái kinh tế tốt hơn là Giấc Mơ Mỹ mà rất nhiều người trong chúng ta hoặc cha mẹ chúng ta thực hiện. Tất cả mọi người nên biết và tôn trọng điều đó.”

Lá thư đ̣i hỏi ông Derek phải lên tiếng xin lỗi và “tranh cử cách khác hay hơn hoặc rời cuộc đua.”

Ban tranh cử của bà Steel lên án ông Derek là “bài ngoại.”

“Thay v́ nâng đỡ và tôn vinh những thế hệ đầu tiên làm việc chăm chỉ cho Giấc Mơ Mỹ của họ, ông Derek Trần đang tấn công họ,” ông Lance Trover, phát ngôn viên ban tranh cử của bà Steel, chỉ trích.

“Gia đ́nh bà Michelle Steel môi giới cho Trung Cộng tiếp cận chính phủ Mỹ”

Ông Orrin Evans, phát ngôn viên ban tranh cử của ông Derek, nêu bật sự tương phản giữa hai ứng cử viên: “Gia đ́nh của Derek Trần chạy trốn chế độ cộng sản, c̣n gia đ́nh Michelle Steel bán quyền tiếp cận chính phủ Mỹ cho giới chức Trung Cộng, theo bài báo của nhật báo Wall Street Journal và Orange County Register.”

Vào Tháng Sáu, 2017, tờ báo bảo thủ The Wall Street Journal tiết lộ trong bài viết “Các nhà tài trợ chính trị liên quan đến Trung Cộng dành được quyền tiếp cận Tổng Thống Donald Trump, đảng Cộng Ḥa (Political Donors Linked to China Won Access to Trump, GOP), cho biết ông Shawn Steel chính là người mở đường cho các giới chức Trung Cộng và người Mỹ gốc Hoa tiếp cận Tổng Thống Donald Trump lúc đó và các giới chức cao cấp đảng Cộng Ḥa.

Một trong những mục đích của các nhà tài trợ gốc Trung Cộng là gây ảnh hưởng để Hoa Kỳ “bỏ rơi hoạt động quân sự tại Biển Đông,” theo bài báo.

Bà Michelle Steel sang Mỹ từ Nhật, không phải diện tị nạn

Trong nhiều tuyên bố, bà Steel thường nhắc đến gia đ́nh bà chạy trốn chế độ Cộng Sản Bắc Hàn, tuy nhiên, trên thực tế Nam Hàn, quê hương gốc của bà, kể từ khi chiến tranh Triều Tiên chấm dứt cho đến nay vẫn là quốc gia dân chủ.

Theo trang mạng của Hạ Viện Mỹ (https://steel.house.gov/about), lư lịch của bà Steel trong phần tiếng Việt được viết như sau: “Nữ Dân Biểu Liên Bang Michelle Steel đang phục vụ nhiệm kỳ thứ hai tại Hạ Viện, nơi bà phục vụ người dân Địa Hạt 45 của tiểu bang California. Sinh ra ở Nam Hàn và lớn lên ở Nhật, bà Michelle Steel định cư tại Hoa Kỳ để thực hiện giấc mơ Mỹ ( American Dream) của ḿnh. Sau khi trốn thoát khỏi Bắc Hàn trong cuộc chiến tranh Liên Triều, cha mẹ của bà đă gặp nhau và sinh sống ở Nam Hàn trước khi chuyển đến Nhật. Cha của bà Michelle, một nhà ngoại giao, đă khuyến khích bà chuyển đến Hoa Kỳ sinh sống từ nhỏ để thông thạo tiếng Anh hơn. Mẹ và các em gái bà cùng bà đến Hoa Kỳ, nơi mà mẹ của bà sau này mở một cửa hàng quần áo ở trung tâm thành phố Los Angeles.”

Bà Michelle Steel sinh ngày 21 Tháng Sáu, 1955, tại thủ đô Seoul, Nam Hàn.

Như vậy, bà Steel được sinh ra ở thủ đô Nam Hàn khoảng hai năm sau khi cuộc chiến Triều Tiên (1950-1953) chấm dứt. Hai vị thân sinh của bà Steel gặp gỡ, thành hôn, và sinh ra bà tại Seoul.

Cha bà là một nhà ngoại giao của chính phủ Nam Hàn, công tác tại Nhật nên ông mang gia đ́nh đi theo.

Do đó, bà Steel có học vấn nguồn gốc từ Nam Hàn, Nhật, và Hoa Kỳ (theo lư lịch của bà khi công tác tại Ủy Ban Thuế Vụ California).

Như theo bản lư lịch, bà Steel sang Mỹ để học tiếng Anh “cho lưu loát” hơn, theo lời khuyên của người cha.

Lá thư của người ủng hộ vị nữ dân biểu Cộng Ḥa đưa ra mô tả “gia đ́nh bà Steel chạy trốn khỏi Bắc Hàn” tuy nhiên lại không hề nhắc đến việc bà sinh ra tại thủ đô Nam Hàn măi hai năm sau khi chiến tranh kết thúc và gia đ́nh bà Steel sang Nhật v́ người cha là một giới chức ngoại giao của chính phủ Nam Hàn.

Việc bà Steel cùng mẹ và em gái từ Nhật di cư sang Mỹ không phải v́ bị đàn áp, v́ “chạy trốn cộng sản,” mà v́ để “học tiếng Anh cho lưu loát hơn.”

Rơ ràng, hoàn cảnh bà Steel cùng gia đ́nh là giới chức ngoại giao Nam Hàn sang Mỹ hoàn toàn trái ngược với t́nh cảnh chạy trốn chế độ cộng sản của người Việt quốc gia.

Bà Steel vẫn có một quê hương Nam Hàn, một quốc gia dân chủ và phát triển, đồng minh chủ chốt của Hoa Kỳ tại Đông Bắc Á, để đi về trong khi người Việt tị nạn cộng sản hoàn toàn mất nước sau khi Sài G̣n thất thủ ngày 30 Tháng Tư, 1975.

Hoàn cảnh người Việt tị nạn cộng sản bỏ nước ra đi so với chuyện bà Michelle Steel vào Mỹ được ông Derek Trần nhận định có lẽ phù hợp với thực tế hơn: “Bà Michelle Steel không đến Mỹ để tị nạn. Điều đó không giống như người Việt tị nạn cộng sản bị mất nước sau khi Sài G̣n thất thủ năm 1975 và không c̣n nhà cửa.”

TIN XEM NHIỀU NHẤT TRONG THÁNG

MC ca sĩ Giáng Ngọc- 30 năm ánh đèn sân khấu

Ai đă bán Trung Tâm Asia cho Việt Cộng? (Nam Lộc)

T̀M THẤY VỢ NHÀ ĐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI PAKISTAN SAU BỐN GIỜ ‘MẤT TÍCH’

LUẬT SƯ VIỆT ĐINH MUA DINH THỰ Ở PALISADES VỚI GIÁ 25 TRIỆU MỸ KIM

MỘT CÔ VIỆT NAM KHỎA THÂN TẠI PHI TRƯỜNG PHILIPPINES V̀ VISA QUÁ HẠN

GIÁO DÂN VIỆT NAM HẢI NGOẠI TỔ CHỨC HỌP BÁO PHẢN ĐỐI HÀNH VI XÚC PHẠM KITO GIÁO CỦA TỔNG THỐNG BIDEN
CÙNG CHUYÊN MỤC

MỘT CẢNH SÁT GỐC VIỆT THUỘC SỞ CẢNH SÁT N.Y.P.D BỊ BUỘC TỘI BẮN TRỌNG THƯƠNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG NGOÀI GIỜ LÀM VIỆC

PHÁT HIỆN THI THỂ NGHI LÀ CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ GỐC VIỆT MẤT TÍCH KHI ĐANG ĐI BỘ ĐƯỜNG DÀI Ở SAN DIEGO

SINH VIÊN NGÀNH TIẾN SĨ VẬT LƯ MINH-THỊ NGUYỄN TẠI ĐẠI HỌC MIT BỊ TỬ NẠN TRONG LÚC ĐI XE ĐẠP TẠI CAMBRIDGE

THƯỢNG NGHỊ SĨ JANET NGUYỄN YÊU CẦU RÚT LẠI QUYẾT ĐỊNH CA NGỢI NHÀ ĐỘC TÀI HỒ CHÍ MINH LÀ ANH HÙNG CỦA NGHỊ VIÊN THÀNH PHỐ LOS ANGELES

FBI KHÁM NHÀ VÀ VĂN PH̉NG CHA CON ‘VUA RÁC’ DAVID DƯƠNG
Copyright © 2016 SBTN | Saigon Broadcasting Televis

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 202075


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,778
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Tran-Steel.jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	2391822  
florida80_is_offline
Thanks: 7,334
Thanked 46,183 Times in 12,829 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04191 seconds with 14 queries