5 quán ăn mới được Michelin giới thiệu ở Hà Nội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 quán ăn mới được Michelin giới thiệu ở Hà Nội
5 quán "ngon, giá hợp lư" Bib Gourmand của Michelin Guide 2024 ở Hà Nội thường xuyên đông khách, chất lượng đồ ăn được đánh giá cao.

5 quán ăn mới trong danh sách Bib Gourmand (quán ăn ngon, giá hợp lư) đều nằm ở khu vực trung tâm Hà Nội và mỗi quán có món truyền thống đặc trưng, giá ở mức b́nh dân, phù hợp với mọi đối tượng thực khách.

Bún chả chan - 114 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

Bún chả chan mở cửa khoảng 12 năm trước, quán ăn nhỏ khoảng 15 m2, chủ yếu phục vụ khách hàng quen, dân văn pḥng ở khu vực lân cận. Có hai điều làm nên sự khác biệt ở Bún chả chan với những hàng bún chả khác tại Hà Nội.

Đầu tiên, quán bán bún chả truyền thống với hai loại chả miếng và chả băm, nhưng chả băm ở đây được nướng miếng to, mỗi miếng (phên) khoảng 200 gram, vừa một vỉ. Cách làm này được chị Hồng chủ quán học từ Bắc Ninh để đảm bảo mỗi miếng chả không bị khô. Một phên phục vụ 4 người ăn.

Điều thứ hai, quán không chỉ bán bún chả chấm như nhiều nơi khác (nước chấm và bún để riêng) mà c̣n có bún chả chan (chan nước chấm vào bún và chả đă để sẵn trong bát), tương tự cách ăn của bún ốc, bún riêu.

Khách có thể gọi thêm chả xương sông và nem rán. Mỗi suất có giá 40.000 đồng, nem giá 10.000 đồng một chiếc. Vào những ngày đông khách, chủ quán sẽ kê thêm bàn ghế nhựa trong ngơ. Quán bán buổi trưa đến khoảng 15h, có chỗ đỗ xe rộng răi dành cho cả ôtô và xe máy.

Miến lươn Đông Thịnh - 87 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm

Nằm đối diện cổng chợ Hàng Da, miến lươn Đông Thịnh là quán quen với người Hà Nội. Quán b́nh dân, diện tích nhỏ, khoảng 30 m2, cùng lúc phục vụ được hơn 30 người.

Quán có tuổi đời hơn 40 năm, chủ đạo là món lươn gồm miến lươn (xào, nước, trộn), cháo lươn, súp, chả và salad. Lươn có hai loại phổ biến là mềm và gịn. Miến lươn nước và cháo lươn thích hợp ăn vào những ngày trời mát, trong khi miến lươn trộn có thể ăn mùa hè. Một bát súp lươn khai vị, sau đó là một đĩa miến lươn xào sẽ đủ một bữa ăn no bụng. Giá mỗi món dao động từ 35.000 đến 65.000 đồng.

Ngoài ngồi ăn tại quán, lươn Đông Thịnh c̣n là nơi để thực khách mua lươn mang về, đựng trong các túi ép chân không để giữ được lâu hơn. Lươn có thể mang đi khắp nơi trong và ngoài nước.

Phở Khôi "Hói" - 50 Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm

Nếu nói về "phở lơi", th́ "Khôi Hói" hay "Khôi Hàng Vải" là địa chỉ được người Hà Nội nhắc đến đầu tiên. Đây là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của người dân thủ đô, với các món cơ bản như: phở tái, chín, nạm, gầu, lơi.

Nằm ở trung tâm khu phố cổ, phở Khôi nổi tiếng với miếng lơi gịn mà mềm. Đặc biệt, nước dùng được nấu theo công thức gia truyền, ninh nhừ xương ḅ với các loại gia vị như thảo quả, đinh hương, quế, gừng, hồi, khiến nước trong thanh và vị đậm đà vừa phải.

Tên quán bắt nguồn từ tên gọi vui mà nhiều thực khách quen dành cho ông chủ với mái đầu hói. Nếu đi ăn phở Khôi vào buổi sáng, đặc biệt ngày cuối tuần, thực khách có thể phải chờ đợi để t́m được chỗ ngồi thoải mái. Giá mỗi bát phở dao động từ 40.000 đến 90.000 đồng.

Phở Khôi bán cả ngày. Ngoài phở nước truyền thống, c̣n có phở xào, sốt vang, ḿ xào, cơm rang, lẩu ḅ.

Mr Bảy Miền Tây - 79 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm

Là một trong số ít các quán chuyên đồ ăn miền Tây tại Hà Nội, Mr Bảy Miền Tây đă mở cửa hơn 10 năm. Quán trang trí theo phong cách dân dă, bàn ghế đều bằng tre.

Mr Bảy Miền Tây nổi tiếng với bánh xèo gịn với nhiều loại nhân khác nhau. Nếu đến đây lần đầu, thực khách sẽ được nhân viên phục vụ giải thích cặn kẽ về cách ăn của từng món, đặc biệt với người nước ngoài. Ngoài bánh xèo, quán c̣n có các đặc sản vùng đồng bằng sông nước như hủ tiếu mực sườn Bến Tre, bánh xèo, bánh khọt Cần Thơ, bún nước lèo Sóc Trăng, ḅ kho bánh ḿ An Giang, cơm tấm sườn b́ chả, cá lóc nướng trui, hấp mè, ḅ nướng lá lốp, nướng sỏi, nướng nồi đất, lẩu mắm, lẩu cá kèo.

Đây là một trong những địa chỉ được khách nước ngoài đánh giá cao khi đến Hà Nội, với 4,5/5 sao trên Tripadvisor.

Luk Lak - 4A Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm

Nằm gần Nhà hát Lớn thành phố, Luk Lak là quán ăn cao cấp nhất trong số 5 địa chỉ được b́nh chọn dịp này ở Hà Nội. Bếp trưởng của Luk Lak là Madame B́nh, người có 25 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi. Sau hơn 6 năm hoạt động, mới đây Luk Lak đă mở thêm cơ sở Đà Nẵng.

Các món ăn tại Luk Lak là sự kết hợp giữa ẩm thực cổ truyền và hiện đại của Việt Nam. Thực đơn thay đổi theo mùa, với các món đặc trưng như lẩu riêu ốc, thịt lợn nướng lá mắc mật, bún cá, xôi hạt sen, bún thang và nhiều đồ ăn truyền thống khác. Nhà hàng có ba tầng, thực khách có thể ngồi pḥng riêng hoặc không gian chung. Mức giá từ 200.000 đồng một người.

Luk Lak c̣n có cà phê trứng và ca cao trứng. Nếu bạn muốn lang thang ở khu trung tâm Hà Nội, tận hưởng không khí yên b́nh th́ dăy bàn vỉa hè của quán là nơi lư tưởng cho bạn ngồi lại và "sống chậm", thưởng thức ly cà phê trứng đặc biệt với nhiều nơi khác ở Hà Nội.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 5 Days Ago
Reputation: 16839


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.jpg
Views:	0
Size:	146.3 KB
ID:	2389941  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,046 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05898 seconds with 14 queries