Trump chỉ ra nguyên nhân mấu chốt của xung đột Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump chỉ ra nguyên nhân mấu chốt của xung đột Ukraine
Cựu tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống năm 2004 Donald Trump Donald Trump cho rằng, những lời lẽ khiêu khích của Tổng thống Mỹ Joe Biden và chính quyền của ông về việc Kiev gia nhập NATO đă kích hoạt sự can thiệp của Nga vào Ukraine.

Trong cuộc tṛ chuyện về chính sách đối ngoại với người đồng dẫn chương tŕnh podcast 'All-In' David Sacks hôm thứ Năm 20/6, cựu Tổng thống Mỹ nói: "Trong 20 năm, tôi đă nghe nói rằng nếu Ukraine gia nhập NATO th́ đó sẽ là một vấn đề thực sự đối với Nga. Tôi đă nghe điều đó từ lâu rồi. Và tôi nghĩ đó thực sự là lư do tại sao cuộc chiến này bắt đầu", ông Trump nói.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng ḥa cho rằng chưa hề có cuộc thảo luận nào về xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine khi ông c̣n ở Nhà Trắng, nhưng ngay khi Biden thay thế ông, mọi chuyện bắt đầu xấu đi.

"Tôi nghĩ rằng (Tổng thống Nga Vladimir) Putin có thể – à, hăy nh́n xem, ông ấy là một nhà đàm phán giỏi, tôi đă nghĩ ông ấy sẽ làm điều đó v́ mục đích đàm phán" - Trump nói. "Rồi đột nhiên, họ tấn công và tôi nói, 'chuyện ǵ đang xảy ra ở đây vậy?'"

Theo cựu tổng thống, một trong những vấn đề then chốt là những lời lẽ khoa trương từ Nhà Trắng.

"Biden đă nói những điều sai trái. Và một trong những điều sai lầm mà ông ấy đă nói là 'không, Ukraine sẽ gia nhập NATO'", ông Trump nói.

Người dẫn chương tŕnh Sacks nhớ lại, vào khoảng tháng 1/2022, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đă nói với Moscow rằng Ukraine sẽ gia nhập NATO và Washington cho rằng việc đặt vũ khí hạt nhân ở đó là ổn. Ông lưu ư: "V́ vậy, không có ǵ ngạc nhiên khi người Nga đă tấn công".

"Ồ, giả sử bạn đang điều hành nước Nga. Bạn sẽ không vui lắm đâu," Trump trả lời. "Và điều đó luôn luôn bị loại bỏ. Người ta luôn hiểu rằng đó là điều không nên", ông nói thêm khi đề cập đến khả năng Kiev có thể trở thành thành viên NATO.

Ông Trump nói rằng việc đưa ra ư tưởng về Ukraine gia nhập NATO là "rất khiêu khích". "Và bây giờ nó thậm chí c̣n khiêu khích hơn nữa. Tôi thường xuyên nghe thấy họ nói về việc Ukraine gia nhập NATO. Và bây giờ tôi nghe nói Pháp muốn vào và chiến đấu. Chà, tôi chúc họ gặp nhiều may mắn!".

Tương tự, cùng ngày, lănh đạo đảng cánh hữu Cải cách của Vương quốc Anh, Nigel Farage, cho rằng xung đột ở Ukraine là do NATO và Liên minh châu Âu kích động khi họ không ngừng mở rộng về phía đông.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền h́nh Anh, Farage nói rằng ông đă cảnh báo về nguy cơ xung đột ở Ukraine vào năm 2014.

"Đối với tôi, rơ ràng là việc NATO và EU không ngừng mở rộng về phía đông đang tạo ra... một cái cớ để người dân Nga nói rằng 'họ lại tấn công chúng tôi'... Chúng tôi đă kích động cuộc chiến này", chính trị gia người Anh nói.

Farage trước đó cho biết ông bị sốc khi phương Tây không cân nhắc ư tưởng tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga về giải pháp ḥa b́nh cho cuộc xung đột ở Ukraine. Ông cũng bày tỏ quan điểm rằng nói về khả năng Ukraine giành chiến thắng trước Nga là "một tṛ đùa".

Tổng thống Nga Putin đặc biệt chỉ ra những tuyên bố của phương Tây về khả năng Ukraine trở thành thành viên của khối do Mỹ lănh đạo là mối đe dọa an ninh mà Moscow không thể bỏ qua. Tính trung lập của Ukraine là một trong những điều kiện không thể thương lượng của Nga để cuộc xung đột chấm dứt.

NATO đă lập luận rằng chính sách "mở cửa" của họ là cần thiết và không ai có quyền phủ quyết đối với chính sách này, nhưng việc mở rộng về phía đông không phải là nguyên nhân gây ra xung đột.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time hồi đầu tháng này, Biden tuyên bố rằng Mỹ là "quốc gia mạnh nhất" nhờ sự mở rộng của NATO và ông đă nói với Putin rằng ông sẽ thực hiện "NATO hóa Phần Lan" thay v́ "Phần Lan hóa NATO" khi họ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh tháng 6/2021 tại Thụy Sĩ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Days Ago
Reputation: 35935


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,461
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	18.6 KB
ID:	2389801  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,551 Times in 6,703 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 5 Days Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,018
Thanks: 0
Thanked 7,754 Times in 4,059 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2175 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Donald Trump cho rằng, những lời lẽ khiêu khích của Tổng thống Mỹ Joe Biden và chính quyền của ông về việc Kiev gia nhập NATO đă kích hoạt sự can thiệp của Nga vào Ukraine
Trump nô tài đúng là rên rỉ đau xót cho cha! Nói vậy chẳng khác nào bảo rằng cha của ḿnh là Putin đă bị Biden lừa, dại dột đút đầu vô bẫy rồi sa lầy.

Lúc Putin bắt đầu lùa quân sang Ukraine th́ Trump đă "phấn khởi" khen rằng Putin là THIÊN TÀI THÔNG MINH chọn thời cơ chớp nhoáng sẽ đoạt được Ukraine chỉ trong ṿng 3 tháng!

Bây giờ kéo dài hơn 2 năm th́ Trump tráo mơm lại bảo rằng không phải do Putin THÔNG MINH, mà chính là do bị Biden khiêu khích gài bẫy.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
8 tàng (5 Days Ago), mrhtran1 (2 Days Ago)
Old 5 Days Ago   #3
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 673
Thanks: 1
Thanked 479 Times in 255 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Trump nô tài đúng là rên rỉ đau xót cho cha! Nói vậy chẳng khác nào bảo rằng cha của ḿnh là Putin đă bị Biden lừa, dại dột đút đầu vô bẫy rồi sa lầy.

Lúc Putin bắt đầu lùa quân sang Ukraine th́ Trump đă "phấn khởi" khen rằng Putin là THIÊN TÀI THÔNG MINH chọn thời cơ chớp nhoáng sẽ đoạt được Ukraine chỉ trong ṿng 3 tháng!

Bây giờ kéo dài hơn 2 năm th́ Trump tráo mơm lại bảo rằng không phải do Putin THÔNG MINH, mà chính là do bị Biden khiêu khích gài bẫy.
Á đu! Như vậy Trump khen cha của nó ngu à?
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tltnmeomeo For This Useful Post:
8 tàng (5 Days Ago), mrhtran1 (2 Days Ago)
Old 3 Days Ago   #4
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,402
Thanks: 1,358
Thanked 1,827 Times in 875 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 558 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bớt SỦA lại đi CHÓ "khỉ da cam" "chihuahua di dân" tên TỘI PHẠM 45 ơi !!!!!
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06282 seconds with 14 queries