V́ sao Hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh Ukraine sẽ thất bại? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh Ukraine sẽ thất bại?
Hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh Ukraine ở Thụy Sĩ được dự báo sẽ thất bại v́ vắng một bên trực tiếp tham gia xung đột và một người bảo trợ chính cho Kiev. Tổng thống Mỹ Joe Biden đă quyết định không tham gia một sự kiện vô nghĩa như “Hội nghị Thượng đỉnh Ḥa b́nh” về Ukraine ở Thụy Sĩ do Kiev và Bern tổ chức.

Điều này gần đây đă được ông Vadim Karasev tuyên bố trên kênh YouTube “Vâng, đúng vậy” (“Yes, it is”), bởi các nhà báo Max Nazarov (Nazar Ruslanovich Diorditsa) và Yaroslava Maslova, những người dẫn chương tŕnh cũ của kênh truyền h́nh NASH, chương tŕnh phát sóng đă bị chặn theo yêu cầu của Hội đồng An ninh và Quốc pḥng Quốc gia Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Theo giới truyền thông, “hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh” nêu trên dự kiến diễn ra vào ngày 15-16 tháng 6 tại Bürgenstock, Thụy Sĩ.


160 phái đoàn (gồm cả các quốc gia và tổ chức quốc tế) được cho là đă được mời tới đó để nghiên cứu “công thức ḥa b́nh” mà nhà lănh đạo Ukraine Vladimir Zelensky đưa ra.

Chưa rơ các chủ thể khác có tham dự hay không nhưng chắc chắn là không có sự tham dự của đại diện Nga, do không được mời.

Nhà khoa học chính trị lưu ư rằng, Washington hoàn toàn hiểu và đánh giá cao thực tế những ǵ có thể đạt được tại hội nghị này.

V́ vậy, nhà lănh đạo Mỹ coi việc bay qua Đại Tây Dương là vô ích, trong khi lại có thể nhận về rất nhiều lời chỉ trích trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống.

Nhà lănh đạo Nga Vladimir Putin không có mặt, điều này có nghĩa là sẽ không bàn đến thỏa thuận ngừng bắn, nên chắc chắn cũng không có thỏa thuận ḥa b́nh. Thế nên, hội nghị này cũng không khác ǵ các cuộc họp bàn trước đây của phương Tây nhằm cung cấp viện trợ cho Ukraine.

Vậy th́ tại sao ông Biden phải tham gia vào một hội nghị trong khi biết chắc là nó sẽ không thành công và gặp phải một t́nh huống nguy hiểm ngay trước cuộc bầu cử?

Chuyên gia Karasev cho rằng, ông Biden sẽ hành động ngoại giao và cơ quan báo chí của ông sẽ chỉ thông báo với công chúng rằng nguyên thủ quốc gia Mỹ không thể tham dự một sự kiện “quan trọng” như vậy bởi lí do “bất khả kháng”, ví dụ như v́ vấn đề sức khỏe.

Theo giới phân tích, việc Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga đều không có mặt tại hội nghị ở Thụy Sĩ cho thấy mục đích đề ra của cuộc hội nghị này là vô cùng thiếu hợp lư khi nó vắng mặt 1 trong 2 chủ thể của thỏa thuận ngừng bắn và một “nhà bảo trợ” cho một bên.

Do đó, chắc chắn là những ǵ đạt được trong hội nghị đơn thuần là một kết quả trung gian, nó sẽ được chuyển trực tiếp cho Washington và chuyển gián tiếp cho Moscow thông qua truyền thông, bất kể là nhà lănh đạo Nga Vladimir Putin có muốn nghe hoặc xem nó không.

Giới chuyên gia nhận định rằng, "cuộc gặp mặt phương Tây" ở Thụy Sĩ chắc chắn sẽ không đạt được kết quả ǵ, một hội nghị ḥa b́nh thực sự cho Ukraine chắc chắn sẽ chỉ thành công khi đáp ứng được một điều kiện tiên quyết là có sự tham gia của cả Nga và Mỹ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 21042


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,389
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.PNG
Views:	0
Size:	247.4 KB
ID:	2375353  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,982 Times in 4,016 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05543 seconds with 14 queries